Bahala na Si Batman,
Every Saturday and Sunday ang bored ko talaga dito sa bahay, wala akong ginagawa kundi humiga sa kwarto ko buang araw.
Minsan makaka labas ako ng bahay pag nagyaya sila Gwen na mag sisine.
So because of boredom, I opened my instagram account doon kona kasi naka sanayan mag communicate sa friends at yun na din ang nasanayan kung gamitin kaysa sa facebook.
Minsan lang naman ako mag post sa instagram account ko mga important pictures lang sa akin, at mga hang out ng mga kaibigan ko yun lang.
I opened our group chat, nakita ko chat nila ni Gwen.
@Gwenyx: "Guys lets hang out, I was bored here. Am I the only one who got bored every weekend?😫"
Natawa nalang ako sa sinabi niya, di ka nag iisa Gwen karamay mo ako.
@Nadiemannuel_lorenzo: "hindi ka nag iisa, andito pa ako, saan tayo? Paalam lang ako kila mommy at daddy," Sabi ko, wala naman kasi akong gagawin ngayon mag pa paalam nalang ako kina mommy.
@Staceylovie_Gabriel: "Sama din ako, wait lang pa alam din,"
@itsme_Nathalie: "Ako din, ligo lang ako."
So after ko mag pa alam, naligo na ako. Sa isang mall kami mag kikita, kakain lang naman kami at manunuod ng sine tagal na din namin di naka pag bonding eh, wala kaming oras dahil hectic yung schedule namin noon kasi malapit na graduation kaya ngayon lang ulit kami naka pag bonding.
Pag dating ko ng mall nakita ko naman agad sila Nadia kaya sinabihan ko nalang yung driver namin na mag tetxt nalang ako mamaya pag mag papasundo na ako.
Sila Nadia, Gwen at Nathalie hinayaan na silang mag dala ng sasakyan kaya dala nila ngayon habang ako hindi pa ako pinapayagan mag dala ng sasakyan ko kahit marunong naman ako. Sabi ni daddy pag college na daw ako, kaya okay lang sa akin yun malapit lapit naman nalang kaya walang problema sakin.
Nag batian pa kami sa labas ng mall bago pumasok, napag usapan namin na kakain na mona kami bago manuod ng sine at baka gutumin kami doon, although makakabili ka naman ng snacks pero iba talaga pag naka lunch kana.
So napag sunduan namin na sa isang Italian restaurant kami kakain, dahil daw si Gwen gutom na gutom na dahil sa kaka putak ng putak ng bunganga niya yan tuloy nagutom.
Habang hinihintay namin yung order nag uusap sila ni Stacey tungkol sa crush ni Nathalie na hindi daw siya pinapansin, meron kasing crush si Nathalie batchmate namin sa kabilang section matalino at gwapo din kaya yun patay na patay yung bestfriend ko sa kanya.
"Sabi ng pakitaan mo ng the moves mo yung Andrei na yun," Si Gwen.
"Paano ka niyan mapapansin, eh pag andyan siya nahihiya ka, alam na ba niyang crush mo siya?" Segunda ni Stacey.
"Hoy mga timang! Eh kung kayo nalang kaya umamin sa mga crush niyo tingnan natin kung hindi kayo mahihiya, at isa pa alam naman niyang crush ko siya sinabi ko sa kanya sa insta," Si Nathalie.
Natawa nalang ako, ang torpe talaga ni Nathalie. "Naisip ko meron kaya siyang intagram? Ma search ko nga mamaya, pero di ko yon gagawin yung ginawa ni Nathalie gusto ko sa personal kung hindi papalarin e'di hindi nalang ako mag tatapat."
"Instagram Nath? Gaano ka taas torpe level mo? Abot hanggang kataas taasan?" Natatawang sabi ni Stacey.
"Eh kasi nga nahihiya ako sabi eh," Sabi ni Nathalie na parang pikon na pikon na sa dalawa.
"Oh ikaw Nad, may crush kana ba? Napansin ko this past few days wala kanang mene-mention na crush mo," Sabi ni Gwen.
Open naman ako sa kanila si Gwen lang naman dito ying sumbungera katakot pag nalaman niya crush mo, "Oo? Hindi ko alam basta noong nakita ko siya feeling ko crush ko na siya eh," ngumiwi ako.
"Oh really? Who's that lucky guy? Hmmm." Katakot naman tong si Stacey ako na naman ang napag diskitahan.
"Uhmmm, Clint?...." sabi ko habang hindi maka tingin sa kanila, kitang kita ko na namilog yung mata ni Gwen, syempre kilala niya yun eh.
"Whattt? Anooo?" Sabay-sabay nilang tanong.
Natigil lang sila nang dumating na yung pagkain, pero habang kumakain kami panay pa din yung tanong nila sakin. At ang bruhang Gwen di ko alam na na follow na niya pala si Clint, sabi private daw account nun eh di ko alam di kopa nga alam pangalan nun sa instagram.
Search ko nga yan mamaya pag ka uwi ko.
Pinakita ni Gwen samin yung picture ni Clint sa insta niya, yung tatlo sila ng parents niya, meron din doon na naka uniform siya na puti yung uniform ng mga med student tapos nakatingin lang siya ng diretso di man lang ngumingiti.
At ayon hanggang sa natapos kaming kumain inaasar pa din ako nila Gwen, kainis ah.
Nag libot libot mona kami dahil kakatapos lang namin kumain, kaya pumunta kami sa isang make up store bibili daw sila ng mga make up, kaya bibili na din ako ng liptint, liptint lang kasi ginagamit ko bb cream at blush on minsan lang akong gumamit ng make up pero meron naman akong mga make up brush sa bahay.
So bumili ako ng limang liptint ibat ibang brand yung pinili ko para ma try ko din, yun lang binili ko tapos naman din silang bumili kaya manunuod na kami ng sine.
Pinili namin yung comedy, nag pila kami sa ticket booth at bumili na din ng mga pop corn.
Tangin*ng Gwen ang ingay ng halakhak niya parang feeling niya kami lang yung tao doon hanggang sa matapos yung movie tawa pa din ng tawa.
Nagulat na lang kami nang nakita namin siyang na estatwa, ewan sa timang na ito ba't gumaganyan siya, tumuro turo siya na kami lang ang naka kita. Pagtingin ko nagulat ako kung sino ang tinuturo niya sabay tingin sa akin, habang ako namilog mga mata ko sa kung sino yung nakita kong paparating.
"Clinton Fluxa Raze, naks naman di pa ako naka pag ready dito ah, makaka salubong siya namin dahil nag lalakad din sila," kung mina malas ka nga naman.
Tumawa si Gwen habang tumitingin sa akin, alam kona tong tawa nato eh ano ba naman yan! Pati sila ni Stacey at Nath natatawa na din sakin dahil sa reaksyon ko at papalapit na din kami sa kanila.
Nakilala nila yun kanina dahil pina kita lang naman ni Gwen mga picture niya, kahiya na talaga.
"Oh Clint nandito din pala kayo?" Tanong ni Gwen kay Clint.
Meron kasi siyang dalawang kasamang lalaki, block mates siguro.
"Ah Oo eh, may bibilhin lang kami diyan sa book store, kayo?" Sabi ni Clint sabay tingin sakin, ngumisi naman si Gwen.
"Nag hang out lang kami boring kasi sa bahay kaya na nuod kami ng sine, pa uwi naman kami," Si Gwen.
Assumera talaga ang mokong na ito, di naman nag tanong si Clint kung uuwi na kami ah.
"Ganon ba, O sige alis na kami uuwi din naman kami pag katapos," sabay tingin sakin, "Ingat kayo Nad," sabi niya sabay alis.
Hindi mapigilan ni Gwen na mapa tili, tang*na naman to maka tili parang wala nang bukas.
Pero ako? Di ko alam parang di pa din ako maka paniwala sa nangyari ngayon, hahayaan ko nalang ba ang sarili kong ma fall sa kanya? Bahala na....
YOU ARE READING
Getting To Know My First Love
Teen FictionNadia Emannuel Lorenzo taking a Bachelor of Science in Tourism Management same school with Clinton. While Clinton Fluxa Raze is a med student, how Nadia fall in love with this med student?