Dudu nghe thấy người gọi cậu nên thả chạm tốc độ xuống, lại nghe mấy người bên vỉa hề nói :" Đúng là Echizen rồi! Echizen, họ đã rút lại lời khai trừ cậu ra khỏi trại huấn luyện rồi! Thậm chí HLV còn... Chọn cậu làm một đại diện nữa đấy! "
Ryoma nghe xong trong mắt loé lên một mạt bất đắc dĩ. Cậu lắc đầu, cầm vành nón lạnh nhạt :
" Xin lỗi, nhưng bây giờ tôi đã là tuyển thủ của Mỹ rồi. "
" Acquaintances? ( Người quen của nhóc à? ) " Dudu.
" Nothing... ( Không hẳn ) "
.....
Cậu trở về với tâm trạng khá là bình tĩnh, Ralph ngỏ lời muốn cậu cùng anh ta đến dự buổi lễ của các đại diện, vốn là đi với người khác nhưng lại đổi thành Ryoma. Cậu đành đút tay vào túi quần thong dong đi thôi.
Nhưng khá nhiều người cao to làm cậu khó chịu nên đã quẹo vào nhà vệ sinh, bất ngờ đụng trúng một người...
" Sorry. " Ryoma lách người, đi vào.
" Echizen... Ryoma? "
Ryoma ngẩng đầu, đối mắt với ánh mắt quen thuộc sau lớp kính vuông.
" Đội trưởng Tezuka...? " Ryoma ngạc nhiên, sau đó liền cúi đầu quay người rời đi.
Không được động lòng, đây không phải Tezuka ở đời trước. Ryoma cố chấn tĩnh bản thân lại, nhưng chưa ra khỏi cửa đã bị kéo lại. Đối phương hỏi :
" Tại sao... cậu tại sao lại trở nên thế này? "
Tezuka hỏi xong liền nhất thời nghi hoặc bản thân, vì sao anh lại hỏi như thế? Cảm xúc của anh đối với Ryoma khác biệt rất nhiều mà chính anh cũng nhận không ra.
" Thế này là thế nào, Tezuka-san? " Giọng nói châm chọc lạnh nhạt lọt vào tai anh.
Ryoma hất tay, vẻ mặt không cảm xúc :
" Chẳng phải anh đã rất không thích những người cứ suốt ngày cứ làm phiền, bắt nạt người khác hay sao? Bây giờ chính anh lại đang làm điều đó. "
Tezuka bất giác im lặng, những lời này là lúc trước anh đã nói với cậu...
" Tôi rất không thích những hành vi gây rối và bắt nạt của cậu. Tôi sẽ kiến nghị với hội đồng nhà trường về việc này... "
" Về mà chăm sóc cái cô đàn em năm nhất anh yêu quý ấy, còn bây giờ, chúng ta là đối thủ. " Nói xong, cậu quay đầu rời đi ngay.
Không hiểu tại sao dạo gần đây rất bình thường chỉ khi đối mặt với Tezuka cậu lại kiềm không được cảm xúc uất ức của Echizen.
Một đám đàn anh không chịu tìm hiểu chuyện mà cứ đăm đăm tin vào một chỗ. Ngươi bị bắt nạt mà cứ im lặng không nói gì cứ để tình trạng này xảy ra. Chả biết ai sai ai đúng nữa. Nhưng dù gì cậu cũng đúng (:
Ryoma bắt đầu cục súc.
Mặt mày khó chịu đến bên cạnh Ralph. Những đại diện khác tính đến bắt chuyện lại gặp khuôn mặt đáng yêu nhưng biểu tình lạnh lùng khó ở thì lùi lại.
Đại diện nước Úc bên phải Ralph nhỏ giọng hỏi anh ta :
" Ralph, cậu nhóc kia là ai vậy? "
" Yeah, là đại diện số 14 của đội tôi, cậu ấy có vẻ không thích đám đông. " Ralph.
Ryoma ngồi ngoài cùng bên trái ngay lối đi, đang chán nản nhìn bục phát biểu thì có một cái bóng cao lớn phủ hết người cậu.
" Ông muốn gì? " Ryoma liếc mắt.
" Tôi chờ cậu ở chung kết, đừng hòng trốn. " Byoudouin cũng lạnh lùng đưa mắt đáp trả.
Ryoma trừng mắt lại, giữa hai người cứ như một người lớn đang tranh chấp với một đứa con nít vậy. Thật khôi hài...
Byoudouin rời đi, Ryoma bắt đầu nghe thấy những tiếng lào xào bàn tán xung quanh. Ha ha, cái gì mà gián điệp từ đội Nhật, âm mưu bí hiểm gì gì đó,... Nghe mà muốn mệt.
Ryoma thản nhiên dựa vào ghế nhắm mắt như đang ngủ. Ở đây không ai là không chú ý đến vị thiếu niên 'kiêu căng' trong đó có các nhà báo và phóng viên. Ai mà rõ về giải tennis thiếu niên bốn năm đó liền biết ngay thiếu niên ba lần vô địch nhưng trận cuối vì 'nhàm chán' mà bỏ trận. Chuyện này được đồn đãi qua tai các tuyển thủ tennis.
" Zzzzz... Hm? " Ryoma đang ngủ gật thì vai bị đẩy một cái mà giật mình.
" Ryoma em- " Ralph định nói gì đó nhưng bị cắt ngang bởi tiếng của MC.
" Mời đại diện đội Mỹ lên bốc thăm. "
Ryoma mờ mịt dụi mắt, sau đó như ngộ nhận ra rằng Ralph đang bảo mình lên rút thăm nên Ryoma ngáp ngủ đi lên bục. Nhanh tay bốc đại một cái, aizzz, không tránh được số phận y hệt kiếp trước.
Ryoma đút tay vào túi đi xuống, cậu tới chỗ Ralph, bình thản nói :
" Xong rồi, về thôi. "
" Haizzzz... " Ralph thở dài, tuy rằng rất hài lòng vì thái độ thong dong tỏ vẻ uy quyền của Ryoma nhưng cậu hiểu sai ý anh rồi.
Ralph chỉ có ý bảo Ryoma chú ý nhưng có vẻ trùng hợp khi MC gọi lên. Nhưng không sao, anh thấy cậu cực kỳ cute khi dịu mắt, biết vậy mượn mấy ảnh của Kiko cho rồi. Hèn gì, Ryoga giữ em trai như bảo bối.
" Em về trước đi. Ở ngoài có tài xế riêng đến rước. " Ralph còn muốn xem bảng xếp thi đấu.
" Ừm. Vậy tôi về trước. " Ryoma gật đầu.
Nhưng khi cậu bước ra ngoài lại có xúc cảm muốn bước vào trong đó lại lần nữa. Ralph à! Anh có cần mướn con xe dài mấy chục mét được không? Nó quá nổi bật, rồi còn cậu chủ Ryoma?
Ryoma vào ngồi trong xe, về thẳng trại huấn luyện U-17 của Mỹ.
Ralph xác thực là một tên phú nhị đại, thật giống mỗ vua khỉ nào đó....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ POT ] Echizen Ryoma
Fanfiction[ POT ] The Prince Returned, Echizen Ryoma! Chấp bút bởi: Tan-kun/TA_ERC. Tình trạng: Đang beta lại. Tag: AllRyoma. Giới thiệu: Echizen Ryoma sau khi bất gặp cái chết ở tuổi trưởng thành đã quay về trại huấn luyện thuở trẻ.