[Chap 5]
“ Tôi xin lỗi ” Yuri vừa nói vừa cúi thấp đầu, cố ý tránh đi ánh nhìn của Jessica.
“ Sao cô phải nói xin lỗi? Đó không phải là lỗi của cô.” Jessica nhẹ nhàng đáp trong lúc nắm tay Yuri và dẫn cô ấy về xe của cô.
“ Tôi hứa tôi sẽ đi tìm một công việc khác.” Yuri nói với Jessica khi đặt người ngồi vào ghế khách.
“ Tôi sẽ đi cùng cô. ” Jessica đề nghị và cô bắt đầu khởi động xe.
Trong thâm tâm Jessica chỉ muốn bảo Yuri hãy quên chuyện tìm kiếm việc làm đi và cứ để cô lo hết mọi chi phí, nhưng một điều cô đã học được về cô gái này đó là cô ấy rất cứng đầu và ghét phải nhận sự giúp đỡ từ người khác. Vì thế, Jessica biết điều duy nhất mà cô có thể làm để giúp Yuri là bảo đảm cô ấy sẽ tìm được một công việc an toàn. Cô không thể chịu đựng được việc phải trông thấy Yuri gặp nguy hiểm thêm một lần nữa. Cô bị day dứt bởi những khả năng có thể xảy ra với Yuri nếu cô không có mặt ở đó, và những ý nghĩ ấy khiến cho Jessica sợ hãi.
Jessica chưa biết nhiều về Yuri nhưng cô đã hai lần cứu cô ấy thoát khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục. Nhưng, điều khiến Jessica càng hoảng sợ hơn chính là sự thật rằng cô quan tâm Yuri quá nhiều. Làm sao cô ấy có thể khiến cô mở lòng và quá bảo vệ cô ấy như vậy. Jessica sợ cô gái đã khuấy động những cảm xúc sâu thẳm trong cô mà lẽ ra cô đã không nên có ngay từ lúc ban đầu.
“ Nhưng cô đã làm quá nhiều vì tôi rồi. Tôi không biết làm sao có thể trả hết cho cô được nữa.” Yuri nói một cách rụt rè trong lúc nhìn ra bên ngoài cửa sổ.
Jessica ép Yuri nhìn mình. “ Tôi không yêu cầu cô đáp trả tôi. Tôi làm vậy vì tôi muốn như thế, hiểu chứ?”
“ Nhưng - ” Yuri vừa định nói nhưng Jessica đã lập tức cướp lời.
“ Nếu chúng ta di chuyển sang thị trấn khác thì thế nào? Dù gì tôi cũng đã phát mệt với cái chỗ này rồi. Tôi đã sẵn sàng đổi phong cảnh. Cô nghĩ sao? ” Jessica hỏi, cố gắng thay đổi chủ đề.
“ Tôi thích điều đó.” Yuri trao cho Jessica một nụ cười khẽ nhưng tự nhiên.
Một điều về Jessica mà Yuri thích đó là cô ấy hiểu những gì cô cần. Hiện giờ những gì cô cần chính là rời xa khỏi thị trấn này. Ý nghĩ về chuyện suýt xảy ra trước đó khiến Yuri đông cứng toàn thân và cô biết cô sẽ không cảm thấy an toàn chừng nào còn chưa rời xa nơi này. Những sự kiện trên đem lại những hồi ức mà bấy lâu Yuri vẫn đang cố gắng quên đi.
*****************
Jessica cố ý chọn một thị trấn nằm cách xa thị trấn mà lần cuối họ đã ở. Dù vậy, cô cảm thấy hơi bực bội một chút trước sự thật là cô đã bỏ qua vài thị trấn mà cô vẫn thường ghé thăm trong suốt hành trình nổi loạn của mình. Nhưng sau cùng, điều này cũng chẳng còn là vấn đề nữa. Jessica chỉ làm theo linh tính của cô và nó mách bảo rằng cô nên đưa Yuri đi càng xa nơi đó bao nhiêu thì càng tốt. Điều quan trọng lúc này là giữ cho Yuri được an toàn.
Thật lòng Jessica ngạc nhiên với việc Yuri kiểm soát cô nhiều đến thế nào, cách cô ấy ảnh hưởng đến những quyết định của cô ra sao và nếu như thành thật với chính bản thân thì Jessica phải thừa nhận rằng, Yuri đã từ từ len lỏi vào sâu trong trái tim cô.