8

127 11 8
                                    


*you have a text message*

I reached for my phone para tignan kung sino yung nagtext. I'm with Jiro dahil nagpasama ako sa gaganaping interview ko ngayon. May nagimbita kasi sa akin dahil nalaman na umuwi na ako.

From: Miles A.

We're going home. Mamayang gabi dating namin. See yah! 😗

I smiled when I read it. Pinakita ko rin kay Jiro yung text. He smiled when he read it.

"Whaa, magiging kumpleto nanaman tayo sa wakas." He said.

I smiled. Bitterly smiled. I am unknowingly happy but sad at the same time. They will be complete even without me of course.

"Ay di ko pala sure si Joseph," he said and glanced at me, "Tingin mo? Makikita mo na kaya siya? Hindi yung hula hula lang ha, yung as in harapan." he added.

I kept silent with what he said. I am slowly thinking of things.

Oo nga, paano nga ba pagnagkita na kami. How will I react? *heavily sigh*

"O bakit? Lalim naman ng buntong hininga mo Yan. Wag mag-isip ng kung ano-ano. Think of your interview first. Saka na yang tungkol sainyo ni Joseph."

Psh. Interview na hindi ko pa alam ang mga tanong.

"Wala ng tungkol sa amin okay?" I firmly said.

There is a deadly silence between me and Jiro after what I said. Wala naman na talagang tungkol sa amin eh. Hy, is it okay if I smile at him kapag nakita ko siya? Wala naman kaming closure. Di pa kami nakakapag-usap nyeta.

"Paano nga ba Jiro?" I suddenly asked.

"Anong paano? Akala ko ba wala ng tungkol sainyo." He replied.

"Wala. Nevermind." I smiled and glanced at him, "Malapit na ba tayo? Naiinip na ako." saad ko ng may pagka-irita sa boses, pero syempre acting acting lang mga ate HAHAHA.

"Waw naman bHie, atat ka? Ginawa mo talaga akong driver para masabihan ng ganyan. Boss ba kita ha, boss?"

"HAHAHAHAHA tangina naman kasi Jiro, bilisan mo na lang, ang tagal tagal eh," pang-aasar ko pa.

Hindi na siya nagsalita kaya natawa ako. He even glanced at me na parang nagsasabi na dapat di niya na lang ako sinamahan.

After a couple of minutes, we arrived. Nauna na akong bumaba dahil ipapark niya pa yung kotse. I wait for him in the lobby and when he came, we proceed on the dressing room.

"Good morning Sir Yan!" bati ng isang staff sa akin pagkapasok na pagkapasok ko.

I smiled to her.

"Good morning din, uhm where should I put this?" I said while pointing my finger to the paper bag na hawak ni Jiro.

Nagprisinta naman yung staff na siya na lamang mag-aayos ng susuotin ko kaya ibinigay na rin naman ni Jiro.

The staff guided me to sit so that they can start to put my make up on.

They ask question like kung kumusta naman na ako, anong ginawa ko sa LV, and many more. I like the make up artist, magaan lang ang kamay niya while doing some stuffs on my face.

"Kumusta naman Sir lovelife naten dyan?" the make-up artist asked.

I smiled as a reply. I don't want to say a single thing nang hindi pa ako naiinterview. Alam kong itatanong din yan mamaya.

The Runaway Groom [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon