: Day 0 : Pre-Genesis

33 1 1
                                    

"Light is not the only brightness in the depths of this darkness. There's always faith."

_______________________________________________________________________________

Gaano pa kaya ako katagal makukulong dito sa dilim na to? Pumikit man ako o dumilat ganoon pa rin ang nakikita ko. Este wala pala akong nakikita.

I closed my eyes so i can imagine better things. Mas maganda na siguro to kesa sa walang nakikita. I can feel the money in every corner. Pero hindi ko sila kayang masilayan. Hindi ko rin alam kung ano na ba ang nangyayari sa labas. Baka nga iniwan na nila ako at hinayaang mahuli dito ng mga pulis.

HINDI!!

Hinding hindi nila gagawin yon sa akin. Makakalabas din ako dito. Tiwala lang.

Patuloy akong kumakapa sa dilim. Nasa may pinto ako ng vault. Damang dama ko kasi ang nakakapasong lamig ng metal sa bawat hagod ko pakaliwa at pakanan. 

Dahil sa nganginginig na ako. At parang lumilipat sa akin ang lamig na dala ng pintuan ng vault. Umatras ako ng bahagya. Pinagkikiskis ko ang mga palad ko habang pinagpapatuloy ko ang paghakbang ng patalikod. Nakakailang hakbang na ako nang animoy may humarang sa mga paa ko. 

Bumagsak ako at napahiga.

BLAG!!

Buti na lang nasalo ako ng mga papel na pera. Nasaktan ako sa pagbagsak pero hindi ganoon ka grabe.

_____________________________________________________

PLEASE DONT FORGET TO LEAVE COMMENTS.

-CHLEI

On The Hands of the UndeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon