He's here"Leah?"
"Hmm.." Sabi niya nang hindi ako nililingon. Abala siya sa pagaayos sa mukha.
Good to see na ang laki talaga ng pinagbago niya since I brought her in Manila.
She become a model. Isang malaking kompanya ang pinagmomodel-an niya.
The tibo girl we know changed to a sexy girl in Manila and I'm a proud of that.
Endorser rin siya ng restaurants ko. I have a lot of branches. Sa iba't ibang lugar ay nakapagpatayo na ako.
Hindi man sila kasing dami ng McDo at Jollibee pero para sa akin ay marami na.
Sobrang saya ko nung araw na nakapagpagawa ako ng Resto. Sinama ako ni Lucas sa Manila kasi may malaking offer siya sa akin. Tinanggap ko na rin agad para malibang ako.
Kung sa bahay lang ako ay baka araw araw lang akong umiyak at baka sumunod ako kila Mama.
Pero ayokong sayangin yung buhay na binigay sa akin.
It's been 5 years since that day. Nung umalis kami sa probinsya namin. And it's been 4 years since my Mom died.
Hanggang ay masakit pa rin sa akin pero kailangan kong tanggapin. I'm also happy 'cause that's the only thing they want and can make them happy.
Nakakasama ko na rin sila Owen. Lumuluwas rin sila ng Manila dahil doon talaga sila nagtatrabaho.
"What time is your shoot?"
Tinignan niya ang relo niya. "It's 2 in the afternoon."
Tumango ako. "Anong oras matatapos? Kailangan nating umuwi kina Echo. His sister is getting married. We invited so we should go. Magtatampo si Echo if you know."
She rolled her eyes. "Of course pupunta tayo. But I don't want to see Jericho's face."
I chuckled. "Why? Because you still have a feelings for him? Oh! I remember kaya ka pala sumama sa akin sa Manila is for to avoid him. Kasi mas lalong lumalalim ang feelings mo." Pangaasar ko.
Mas lalong bumusangot ang mukha niya. "That's long time ago! Move on! I move on already. Ikaw na lang ang hindi pa."
Napahagalapak na ako sa tawa. "Ang pikon mo. Sinabihan na kita noon na lumayo layo ka sakaniya dahil baka magkagusto ka but you've never listened to me. That's what you get."
He made a face at mas lalo akong natawa. "Yeah whatever."
Tinigilan ko na siya sa pangaasar at bumalik ulit sa pagla-laptop. Napatigil ako sa pagpindot nang tumunog ang phone ko. Tinignan ko 'yon at sinagot.
"What?"
"Wow gandang bungad."
I rolled my eyes. "What now, Lucas? Do you have important to tell? If none I must hang this up. I'm busy if you know."
Napaangat ang tingin sa akin ni Leah. Tinignan niya ako na nangaakusa. Pinanlakihan ko siya ng mata. Nginisian niya lang ako.
"Why so sungit?"
"Why so conyo?" I said, sarcastically.
He chuckled. "You're cute. That's why I like you. Why you don't let me court you? It's like I'll gonna hurt you."
"In the end you still gonna hurt me so it's better na friends lang tayo. Kbye."
"Wait!"
"What?"
"Let's meet up."
I let a heavily sigh. Bakit ba napakakulit niya and it remind me someone na nakakapagpasakit ng puso ko.
BINABASA MO ANG
Midnight Confession (Paradise Series#1)
Romance(Paradise Series#1) When I let him enter my life. I lost someone important to me. [Cover are not mine. Credit to the rightful owner.] Date Started: July 20, 2020 Date Finished: November 22, 2020