Bữa tối Tế Nguyên để Trần Tỉnh quyết định.
Trần Tỉnh thờ ơ đáp :''Không cần đâu. Anh muốn ăn gì thì ăn cái đấy.''
''Tôi đang hỏi cậu muốn ăn gì.''
''Ăn cháo đi, cháo hải sản lần trước.'' – Tế Nguyên chưa nói hết câu liền hối hận, bổ sung thêm :''Nếu anh không thích ăn cháo, hay là... ''
Tế Nguyên đạp chân ga, chiếc xe nhanh chóng lao ra ngoài, Trần Tỉnh bị đột ngột ngã đập lưng vào ghế, nửa câu sau kẹt lại trong họng.
Cậu cảm nhận được Tế Nguyên có chút không cao hứng, ngoan ngoãn im lặng.
Lúc ăn cơm, dưới "uy nghi" của Tế Nguyên, Trần Tỉnh nuốt hơn nửa bát cháo cá, mới thả thìa xuống. Cậu hiện tại có thể ăn nhiều hơn một chút so với trước đây, nhưng vẫn sẽ bị đau bụng nếu ăn nhiều.
"Sau này muốn ăn cái gì thì ăn cái đấy, không cần hỏi tôi." - Tế Nguyên :"Biết không?"
Trần Tỉnh ngồi nghiêm chỉnh, nhẹ nhàng gật gật đầu.
Tế Nguyên trầm ngâm chốc lát, nói: "Ngày mai tôi đi công tác, nếu cậu một mình ở nhà thấy chán, tôi sẽ để trợ lý ở đây cùng cậu."
"Không cần, tôi ở một mình cũng được."
Tế Nguyên cười cười, nói: "Lát nữa tôi đưa cậu đi xem phim."
Trần Tỉnh hơi run, dừng lại nửa giây, đáp: "Được."
Trong rạp chiếu phim, Tế Nguyên có thể nhìn thấy gò má Trần Tỉnh—— cậu không nhúc nhích mà chỉ ngồi yên ở đó, nếu như không phải màn hình truyền ánh sáng đến lúc sáng lúc tối, Tế Nguyên sẽ cảm thấy cậu là một tác phẩm điêu khắc.
Hơn hai giờ sau, ra khỏi rạp chiếu phim, Tế Nguyên thản nhiên nói :''Bác sĩ trong đó thật lợi hại.''
''Hả?'' – Trần Tỉnh phản ứng lại, phụ họa theo :''Đúng vậy, rất lợi hại.''
''...''
Bộ phim này không có nhân vật bác sĩ...
"Không thích xem phim sao?" Tế Nguyên hỏi.
"Thích."
Lấy lệ.
Phản ứng đầu tiên của Tế Nguyên là, người này đã học cách qua loa với mình, nhưng rồi hắn lại phủ nhận suy nghĩ này. Mấy ngày qua, hắn luôn cố tìm vết nứt từ vỏ bọc ngoan ngoãn của Trần Tỉnh, nhưng người này lại rất hiếm khi bộ lộ cảm xúc.
Mà hôm nay, khi Tế Nguyên nói đưa cậu đi xem phim, tâm trạng cậu có gì đó không đúng.
Tế Nguyên lại không thể hỏi tại sao cậu không thấy hứng thú, như vậy chỉ càng làm cậu đeo mặt nạ chặt hơn, và tìm bừa một lí do.
.
Phải mất hơn bốn giờ để lái xe từ nhà đến địa chỉ mà mẹ Trần Tỉnh đưa cho.
Lúc tám giờ, Tế Nguyên hôn tạm biệt Trần Tỉnh, một mình lái xe qua đường cao tốc lên phía bắc.
Đó là một thành phố nhỏ ven biển khá phát triển. Người ở đây đa số là từ nơi khác chuyển đến nên giọng nói ít nhiều đều mang theo khẩu âm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Loan Đao Mặt Trăng - Bemptie
Historia Corta-Tên khác: Nguyệt Lượng Đích Loan Đao. -Tác giả: Bemptie -Thể loại: Cố chấp công x bệnh kiều thụ, hiện đại, niên thượng, đoản văn, HE -Edit + beta: Vubinbin1305- Woanz. -Nguồn: Kho tàng đam mĩ, Fanfic. -Độ dài: 18 chương. [Tam quan có chút vặn vẹo] ...