Thôi thì có em, đời ta hi vọng | ZhangJang

41 7 3
                                    

Tác phẩm: Thôi thì có em, đời ta hi vọng
Tác giả: ZhangJang
Tình trạng:
Số chương: 6 phần

.

Chào cậu, mấy nay trời mưa nè và đọc truyện của cậu nó hợp dã man luôn á =))))

Vì cậu đã yêu cầu tua qua mấy đoạn kĩ thuật rườm rà nên chắc bài này hơi ngắn, tự tớ cũng biết tớ hay moi móc lỗi câu từ hơn là cảm nhận không không.

Ấn tượng của tớ về tập tản văn này là nó rất đúng nghĩa của tản văn, hoặc nó cao cấp hơn tản văn bình thường tí là nó có nội dung rõ ràng, mỗi phần là một câu chuyện bé bé riêng biệt. Điều tớ thích là cùng chung chủ đề thất tình mà sáu câu chuyện nó không có trùng lặp tình tiết hay gì luôn. Chắc là cậu từng trải và có thế giới cảm xúc rất phong phú, hoặc là một cây viết biết biến chuyện của người thành chuyện của mình. Dù sao thì tớ cũng có rất nhiều lời khen cho khoản này của cậu :3

Còn nói về cảm xúc ấy, tớ thấy tự tớ hơi mâu thuẫn. Lúc đọc truyện thì tớ khá ấn tượng, văn chương của cậu rất thơ, rất nghệ, phổ nhạc có khi lại thành bài ca thất tình indie điển hình: nhạc nền là ghi ta xen với tiếng mưa, phông nền là màu nâu trầm cùng tách cà phê bốc khói nghi ngút. Dù đôi chỗ lời văn của cậu hơi sáo làm cho mạch cảm xúc của tớ bị khớp một chút. Tớ còn nghe được tiếng cười, tiếng nói của nhân vật, nghe thấy tiếng thở dài và cái chua chát khi buông tay nhau của họ. Tóm lại thì tớ khá là đồng cảm luôn á. Ấy là lúc đọc, còn lúc thoát truyện ấy, tớ lại không nhớ xíu gì về nó luôn, chỉ mang máng hình như nó buồn buồn. Có thể là do trí nhớ tớ không tốt lắm nên tớ sẽ kết luận là Thôi thì có em, đời ta hi vọng vẫn thiếu những chi tiết đủ mạnh để độc giả nhớ về nó.

Thôi thì có em, đời ta hi vọng là một tập tản văn nhàn nhạt, buồn buồn. Nếu bạn đang thất tình nhưng không dám thử mấy truyện buồn đời nặng đô thì có thể ghé qua đây. Bởi sau khi đọc xong bạn sẽ chỉ còn lại cảm xúc, một chút suy ngẫm rồi chìm vào giấc ngủ. Một áng nhẹ nhàng như nỗi buồn của kẻ ngắm mưa rơi.

Hết rồi. Cám ơn cậu đã đặt đơn, chúc cậu có thể viết những câu văn hay hơn nữa và mong chúng mình có thể gặp lại nhau trong tương lai.

một nửa vầng trăng bị cắn vỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ