Prologue

3 1 0
                                    

  When I was young, I tend to imagine myself having a prince just like in fairytale.

Pero hindi pala ganun kadaling mahanap yung prinsipeng inaasam mo.You'll experience happiness so as pain.

Ang weird no?
Why do we have to be happy when we'll be in pain after?

May paraan ba para matakasan ang sakit na mararamdaman?
Kung sana nalalaman natin agad para maiwasan no? Pero hindi ganoon iyon.

Sa buhay daw kailangang masaktan para matuto at mabago ang mga dapat mabago.

Ikaw? are you willing to take risk just to have the prince you wanted and to be with forever?

Sabi nila, you have to get through all the pain bago mo makuha iyong happiness na pinapangarap mo.

Pero para sakin, hindi naman lahat masakit.Minsan feeling mo lang masakit pero hindi naman pala.Minsan kailangan mo lang matuto para hindi ka na gaanong masaktan.

Yung ideal man like a prince  na yan? Lahat tayo magkakaroon niyan.Yun nga lang hindi agad agad nahahanap.

Nakakainggit no? Kapag yung iba nahanap na yung taong para sa kanila samantalang ikaw,palaging naiiwang luhaan at nasasaktan.

Hindi naman kasi lahat alam kung kailan nila mahahanap si The One.Yung taong kaya mo nang i take risk ang lahat para sa kanya at sa happiness nyong dalawa.

Patience
That's the least you can do for now.

****

Perfect ParadiseWhere stories live. Discover now