Nomin || 404
Tác giả: 七杯苏打 ( Bảy ly Soda )
BGM được recommend từ tác giả: Medicine (Sound Remedy Remix) - Sound Remedy/Daughter
--------------------
Chuông tan học vang lên.
Sách bài tập vẫn còn năm trên bàn, dấu mực chưa khô, Lý Đế Nỗ cũng chẳng để tâm, cầm cuốn sách lên, nhét vào ba lô.
Giọng nói của nữ sinh át luôn tiếng chuông điện thoại, nữ lớp trưởng lớp bên đứng cạnh bàn đưa cho Lý Đế Nỗ danh sách, nói đó là lịch trình diễn văn nghệ của cả trường vào cuối tuần, lúc đi lấy cũng tiện cầm về cho Lý Đế Nỗ một tờ.
Lý Đế Nỗ cười nói cảm ơn, lúc này vừa xem tin nhắn mới nhận được, Lý Đông Hách hỏi hắn có muốn về chung không. Thời điểm chuẩn bị về thấy nữ sinh kia vẫn chưa đi, vì thế liền nhíu mày hỏi còn có việc gì sao.
" Cùng nhau đi về không? " Vẻ mặt nữ sinh không thay đổi, tay lại nắm lấy góc váy.
" Không đâu, tớ về cùng Lý Đông Hách rồi, " Lý Đế Nỗ giơ giơ điện thoại, bày ra vẻ mặt thật sự xin lỗi.
Nhưng sau khi nữ sinh kia đi rồi, Lý Đế Nỗ reply Lý Đông Hách " Không. "
Trường cách Đông Viên 5 trạm tàu điện ngầm, ra khỏi trạm rẽ phải đi bộ 100m sẽ có một của hàng 7-11. (seven-eleven í ạ ._.)
Lý Đế Nỗ mua 2 que kẹo cứng trái cây, lại cầm theo hai túi kẹo sữa mềm, cười cười nói cảm ơn rồi đi.
Sáng nay cuống cuồng ra khỏi nhà, vứt bừa chìa khóa vào cặp, giờ đã bị vùi dưới đống sách vở. Lý Đế Nỗ đứng ngoài hành lang lục lọi chìa khóa, không cẩn thận làm rơi một que kẹo, que kẹo lăn rồi đập vào cửa.
Cuối cùng cũng lấy được chìa khóa, cúi người chuẩn bị nhặt kẹo lên thì cửa lại mở. Người mở cửa cắt tóc bob, mặc áo T-shirt màu hồng nhạt, nhặt kẹo trước mặt Lý Đế Nỗ lên, đặt vào tay Lý Đế Nỗ như đặt báu vật.
Ánh mắt Lý Đế Nỗ cong cong, tay còn lại xoa xoa mái tóc bob kia, mái tóc vốn thẳng thớm mềm mại lại bị xoa xù hết lên.
" Nana. " Hắn nói.
Nana được Lý Đế Nỗ "nhặt" về.
Từ "nhặt" này cũng không quá thích hợp, dù sao cũng là Nana quấn lấy Lý Đế Nỗ rồi vào nhà hắn.
Cha mẹ Lý Đế Nỗ làm kinh doanh, trước giờ cũng chưa làm tròn bổn phận. Lý Đế Nỗ ở cùng bà nội từ nhỏ, học đến cấp hai thì bà nội qua đời, cha mẹ lại làm ăn ở nước ngoài, thời gian mỗi năm về nước nhiều nhất cũng chỉ ở lại một tháng, dứt khoát thuê hai người làm, chăm sóc cuộc sống hàng ngày của Lý Đế Nỗ.
Khi còn nhỏ vì ít khi gặp được cha mẹ mà khóc ầm ĩ, lớn rồi cũng quen. Ấn tượng của Lý Đế Nỗ đối với cha mẹ rất mơ hồ, cũng không có cảm tình gì, nếu muốn nói yêu cha mẹ, không bằng nói yêu tiền của cha mẹ. Tình cảm phải xuất phát từ hai phía, thiếu đi một bên rồi cũng chẳng thành thứ gì.