Từ Trường Bạch đón Tiểu Ca ra cũng đã từng ấy năm, mọi người lại được ở bên nhau vô cùng vui vẻ. Đối với tôi đó có lẽ là kết thúc viên mãn nhất, nếu như không thiếu mất Chú Ba. Chú ấy mất tích lâu đến thế cũng chưa từng có liên lạc hay tin tức gì. Mọi người đều nghĩ rằng cơ hội sống sót của chú ấy gần như bằng không. Nhưng trong lòng tôi vẫn bất chấp tin tưởng lão hồ ly ấy nhất định còn sống, đó là niềm tin mãnh liệt của đứa cháu trai dành cho người chú còn thân thuộc hơn cả lão cha.
Bàn Tử nhận một vụ khảo cổ dưới kho hàng không biết là ý trời hay là số phận, tôi phát hiện bản thân cũng chẳng còn sống được bao lâu. Vài ba tháng ngắn ngủi liệu có thể làm được những chuyện gì chứ? Chỉ cần nghĩ đến nếu như tôi chết đi cha mẹ ở nhà phải làm sau? Gia tộc đến đời này chỉ có mỗi tôi là đích tôn duy nhất chuyện thừa kế nên làm thế nào? Bàn Tử mất đi Vân Thái đã đau khổ đến như vậy, nếu như mất đi tôi anh ta có lần nữa sụp đổ hay không? Đặc biệt hơn hết tôi còn là mối liên hệ duy nhất của người kia trên cõi đời này. Nếu như để hắn chứng kiến tôi ra đi sẽ có tư vị gì chứ? Trở về như trước kia đơn độc phiêu bạc, những lúc đứng giữa dòng người qua lại tấp nập cũng chẳng biết bản thân là ai? muốn gì? nên làm gì?... Chỉ mới nghĩ đến thôi cũng khiến tôi thật sự muốn khóc. Trách trời, oán người, đổ lỗi cho số phận… nhưng chung quy vẫn là gần đất xa trời.
Nhận được một tin nhắn mật văn của Chú Ba, tôi quyết định dùng những ngày tháng còn lại của mình, tìm ra manh mối, dù là một chút cũng muốn chứng minh cho mọi người thấy chú ấy vẫn còn sống. Như vậy khi tôi chết đi cũng xem như thật sự đã mãn nguyện. Tôi gọi cho Tiểu Ca nói cậu ấy tôi bệnh rồi, không phải vì tôi nghĩ Tiểu Ca bàn quan trước sinh tử mà là tôi muốn nhận được sự quan tâm đặc biệt cuối cùng của Tiểu Ca dành cho bản thân mình. Có một điều gì đó như mong đợi mà chính bản thân tôi cũng không rõ cảm giác đấy gọi là gì.
Ở cổ mộ bí mật dưới nhà Dương Đại Quảng tôi gặp lại Tiểu Ca. Vẫn áo khoác xanh trùm kín đầu, thân hình mảnh khảnh còn thấp hơn cả tôi vài cm, cảm giác quen thuộc như thế, an toàn như thế nhiều năm qua vẫn như chưa từng có gì thay đổi. Từ tính cách, vóc dáng đến khuôn mặt, vẫn là Trương Khởi Linh lần đầu tôi gặp. Nghẹn ngào muốn nhào đến ôm trần lấy anh mà khóc, rồi lại sợ sẽ hù dọa Bàn Tử đến nát cả mật, cũng sẽ làm Tiểu Ca đau lòng, nên cuối cùng tôi cũng chỉ cười nhẹ hỏi.
"Tiểu Ca, anh đến rồi?"
"Ừ."
Bàn Tử phát hiện ra lão răng vàng, tôi cũng định đi góp vui nhưng vừa quay đi bả vai liền bị nắm lại, bàn tay lạnh như băng với hai ngón giữa thon dài hữu lực vừa nhìn liền biết là ai, đôi mài cau lại anh nhìn sâu vào mắt tôi khẽ hỏi
"Cậu thế nào rồi?"
"Vẫn ổn."
Tôi có phần lúng túng khi đối mặt với Tiểu Ca. Mấy năm gần đây ở cạnh nhau nên ít nhiều cũng xem như Tiểu Ca có một chút biểu cảm, mặc dù nụ cười chỉ là khẽ nhếch môi lên cũng xem như đã tiến bộ rất nhiều rồi. Nhưng cái trao mài lo lắng của anh thì lại rất dễ nhận biết, tôi không muốn nhìn tới nét mặt đó, nó khiến tôi khó chịu như ai bóp nghẹn lòng ngực mình vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bình Tà] Dụ Hoặc
FanficTrùng Khởi trong sự YY của một hủ nữ khi xem phim. Muộn tao công: Tiểu Ca x ngây thơ dụ thụ: Ngô Tà. Đây là fanfic Bình Tà, đu phim Trùng Khởi. Các tình tiết thêm thắc đều là YY theo ý kiến riêng của Vũ không quyết định tình tiết của phim hay truyệ...