Chapter 17✨🥀 Unedited 🦋
Reneline's View
Isang linggo narin ang lumipas simula ng mangyari ang 'Larong' iyon and RJ'S scar is healing.
Pagkatapos ng bell na iyon ay dalidaling kaming lumabas habang akay namin ni Charls si Rea. She kept saying that she's okay. Pero halata namang nasasaktan siya. Tsk.
'Is Rea okay?' sabi ni Gion na kasama ang tatlong bakla, ate nila at kuya namin.
Binigyan namin ni Charls ng masamang tingin si Gion. We saw what happened. Pero hindi kami naki alam.
One of our rules is to never interfere with each other's fight. Unless necessary. Nakita namin na gustong sagipin ni Rea si Gion pero may tumulong na sa kaniya. I don't know that guy. Bigla nalang siyang pumasok sa Court kanina.
'Does she look okay to you?' Nanigas naman sa kinatatayu-an niya si gion. We all did actually.
Daig pa ni charls ang freezer sa lamig na pananalita at tindig niya ngayon. I hate it when she's serious. Nakakatakot kasi siya pag-ganyan siya umasta.
'Oh umm...' That's the only answer Gion gave her. Halata namang kinakabahan tong baklang to. Kahit ako nga eh.
'Ah, sa tingin ko mas mabuti pang kami na muna ang magbantay rito. You guys just get updates about what happened. Kami na ang bahala rito' sabi ko para mawala ang awkward na atmosphere sa loob ng clinic habang ginagamot si Rea.
Tumango naman silang lahat. Maliban nalang kay kuya Reymond. Mukang malungkot si kuya kaya nilapitan ko siya savay hampas sa tiyan niyang may abs. Hehe sana all..
'Kuya okay kalang? Muka kang na okray na bakla ah' Tanong ko sa kanya. Close naman kami eh.
'Uh. Wala. May iniisip lang akong problema sa bahay. Ang hagardo versosa ko na teh! Juskooo! My pretty face is turning old! But not ugly of course!' sunod sunod na ratatat ng bunganga niya sabay tingin sa sarili sa salamin.
Nagkwetuhan na lamang kaming apat nila kuya marls, charls at kuya Reymond sa waiting area ng clinic habang ginagamot si Rea.
Natahimik na lamang kami ng dumating na ang nurse. At sinabing pumasok na kami sa mismong loob ng clinic. We saw Rea sleeping peacefully. Halatang pagod siya.
'Okay nanaman siya. Mabuti nalang at hindi masyadong malalim at daplis lang ang sugat na iyon. It'll probably heal after a week or so. But let her rest. ' Sabi niya damin sabay labas ng clinic dahil marami pa raw ang estudyanteng na sugatan. Pero hindi sing lala ng kay Rea.
' I don't think you girls should hangout with those gays anymore. Cause i have this feeling that you'll cry because of them one day'
Hanggang ngayon ay nagtataka parin ako sa sinabing yon ni kuya Reymond. Pero, Binaliwala ko nalang.
" I'm down for your love down for you love ohh~" kanta ni charls habang ina-ayos ang bagahe niya.
YOU ARE READING
Regrets || GxL #1 [ hiatus ]
RandomGayxLesbian series #1 Pwede bang ma bakla ang mga tomboy sa mga bakla? Pwede din bang ma tomboy ang mga bakla sa mga tomboy? Read the story of enemy's that will turn into lovers ( yun ngalang kung magiging lovers ba?.) ano kayang mangyayari? Wan...