Chapter 3

9 1 0
                                    

Akisha's PoV

Another Day at Univ. nanaman. Pero okay lang kasi, gumising ako ngayon na scholar yiee-

Tysha Calling...

Argh.

"Hello?"

[Asan kana? 15 Minutes na kaming andito sa tapat ng bahay niyo.]

"Ha?! Anong oras na?!" napabalikwas ako sa sinabi niya omg. No. Kakasabi lang ni Mr. Amarillis kahapon wala raw malalate arghh.

"Kayo nalang kung sino naman kasama mo. Kakagising ko lang. Bye"

Di ko na hinintay pa na siya'y sumagot at binaba ko na ang linya. Narinig ko naman na may umandar na sasakyan sa labas kaya "sila" siguro yun.

1 SMS from an Unknown Number.

hmm. Sino kaya to? kakabihis ko lang ng damit may nagtext and, Unknown number pa?

Sms from an Unknown Number : Hoy babae, you need to be here at campus at 8 sharp. And It's already 7:25.

Makababae naman to. Di naman kami close. Well, isa lang naman tumawatawag sakin ng ganun. Which is si Ethan lang.

Kinuha ko na ang bag ko at umalis na. Di na ako nagexpect na babalik si Ty para sunduin ako kaya magcocommute nalang ako. Siguro magkasama sila ni Atasha yiee! Sayang nga eh kung kasama ako eh. Magiging Third Wheel ako for the first time! waaa! siguro mamaya sa Campus hehe.

Ilang saglit pa, nakarating na ako sa school. Parking pa lang, nakita ko na ang kotse ni Ty na Hyundai Tucson, Kotse ng kambal na sila Hayley at Cailey, Kotse ni Ms. Arnaiz, at Kotse ni Ethan, at Mr. Amarillis. Pagdaan ko sa mga kotse nila, dumiretso na ako sa Science Lab para sa research namin-

Sumulpot bigla si Ethan sa pillar ng Corridor at hinila ako "Sumama ka sakin. Baka magalit pa si Dad satin. Late ka nanaman as always tss." sabi niya sakin habang hila-hila ako papunta sa Headmaster's Office. Kumawala ako sa pagka-kapit niya sa kaliwnng braso ko "Excuse me, "Mr. president" sabi ko habang naka peace sign at binababa-baba iyon habang sinasabi ang "Mr. President". "Pwede ka naman magsabi diba? Alam mo bang masama yang ginagawa mo?"

"I don't care. Hinahanap na tayo ni Dad. Well, kung da-dada ka pa dyan, baka first day mo palang, tanggal kana as scholar." sabi niya at kumaripas ng lakad na mabilis. Iniwan ako? Wala talagang modo!

Di na ako nagsalita at sumunod na agad baka mamaya ano nanaman sabihin niya kay Mr. Amarillis mawala pa ang scholarship ko. No no no! Gagawin ko lahat para sa scholarship ko hmp.

Pag dating ko sa pintuan ng office, Si Ethan nasalabas lang at nakasandal malapit sa pintuan at nakalagay ang kamay niya sa bulsa ng jeans niya at..

Nakatingin sakin ng masama? Siya na nga tong nanghila saken ng bigla bigla tapos siya pa galit? Tài fánrénle!

nung nakita niya na ako, tumayo siya ng tuwid. "What are you looking at? Pumasok kana. Kanina pa naghihintay sila Dad at Lolo." sabi niya at pumasok sa loob. See? sinarahan niya lang ako ng pinto!

Kaya nang pumasok siya, sumunod na rin ako. Pag pasok ko, nakita ko si Mr. Amarillis na nakaupo sa likod ng mesa niya, tapos yung matanda kahapon which ang lolo kuno ni Ethan, nasa isang visitor's chair at si Ethan naman ay kaharap nung lolo niya. Tapos, parang may pinaguusapan sila Mr. Amarillis at nung lolo kuno ni Ethan. Si Ethan naman nakasimangot as usual.

"Mam Len, pinapapasok po ba ako?" tanong ko habang nakaupo sa waiting area malapit sa table ni Mam Len.

"Akisha, please come inside." tawag sakin ni Mr. Amarillis. Kinakabahan ako! di ko alam kung ano sasabihin nila sakin huhu

The Bad Boy's Wife For Rent [ON-HOLD]Where stories live. Discover now