Chapter 9

17 2 0
                                    

JACOB´s POV

I´ll go easy on her. Alam kong sa matapang na mukha niya ay pinipigilan lang  niya ang sakit sa na-sprain niyang paa.

“1 point for section A” sigaw ni sir kaya naghiyawan ang mga kaklase ko. Masiyadong mabagal ang kilos niya. Kung alam niyang matatalo ko siya bakit kailangan niya pang makipag-laban? Kung kanina palang ay sinabi na niyang talo siya ehdi hindi na siyua nakikipaglaban ngayon.

Kalian kaya darating ang araw na gagamitin niya ang utak niya?

“1 point for section F!” what?! Naisahan niya ako. I need to focus. I started to dribble the ball ng mapansin kong nakatingin siya,hindi sa bola kundi sa akin kaya napatingin ako sa kaniya and I don’t have any idea what just happened.

“2 points for section F!” bigla niyang inagaw ang bola at pinatalbog sa gilid ng binti ko and shoot the ball kahit na malayo pa sa ring and unexpected na nag-shoot ito. Kung real game ito, 3 points ang shot na yun.

At dahil puntos niya, ako parin ang nagdri-dribble ng bola,this time I started to run towards my ring while she is behind. I positioned myself and shoot the—

WHOOOOO!

Nakuha niyang i-block ang bola na dapat ay magiging ikalawang puntos ko?! I smirked. Mukhang babawiin ko ang sinabi ko na hindi ko siya ganun pahihirapan. Mukhang ayos naman pala siya eh. I smirked. Let the real game begin.

Tutal ay free style to,hinarap ko sa kaniya an kaliwang kamay ko na pinagtaka niya,at nilagay ang kamay ko sa likod ko

Anong ginagawa ni Jacob?

One hand styl. Ibig sabihin tatalunin niya si Jack ng isa lang ang ginagamit na kamay.

Inayos ni Jack ang suot niyan salamin at tumalas an paningin. Lumusot siya at hinayaan ko pero ang bola ay wala na sa kamay niya,kundi nasa kamay ko na.

“2 points for section A”

“3 points for section A”

“4 points for section A”

“5 points for section A”

“6 points for section A”

Tinignan ko ang pawin na kalaban ko. Iba ang itsyura niya ngayon. May emosyon sa mukha niya na hindi ko mapagtanto kung ano.

“3 points for section F”

“5 points for section F!”

*craaaackkkk*

Napatingin ako sa paa niya. Namumula na masiyado.

“Quit Jack. Hindi na maganda ang kondisyon ng paa mo.” Sabi ko sa kaniya habang siya nakatingin lang sa akin habang dini-dribble ang bola.

“in the game called basketball, I never quited.”

“6 points for section F!”

“Bakit ba ang tigas ng ulo mo? Kahit anong gawin mo, matatalo ka dahil sa lagay mo ngayon. Ngayong alam mo na,na matatalo ka,mag-quit ka na dahil mas mapapabuti pa ng konti ang kalagayan ng paa mo.” Sermon ko sa kaniya.

O_O

“Bakit ba ang sama-sama mo?! Bakit napaka-yabang mo?!”

Ano nang nangyari? Bakit niya pinasa ang bola kay Jacob at bakit siya sumisigaw?

My Prince's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon