Chapter 6

73 4 0
                                    

Ahrabella

'BLOCKED the cameras already, Belle.'

Napangisi ako sa sinabi ni Kleo, siya kasi ang cover ko at kasalukuyang nasa condo nila ngayon.

I walked freely at the palace' hallway. Hindi ko na rin pinansin ang mga camera na nagkalat sa kung saan-saang bahagi ng palasyo.

Kailangan kong makapasok agad sa maze na yun.

"Left or right?" Bulong ko at napatango nang sabihin ni Gio na sa right ang tamang daan.

I know it was right but I need to make sure or else we'll be dead.

Ang akala ng marami ay sa Center Palace makikita ang mga korona at iba pang gamit ng Silverhaize pero nagkakamali sila, nakatago ito sa libingan ng mga royalties.

'How's it going?' Tanong ko kina Elvin na siyang gagawa ng malaking sunog sa center palace habang papalapit ako nang papalapit sa kabilang bahagi ng South Wing.

'Wait a little bit Belle.' Tugon ni Elvin sa tanong ko.

I smirked when I saw the sign that says it is the Royal Cemetery.

Nope, the real Royal Cemetery is behind this maze.

'You ready?' Rinig kong tanong ni Gio sa kabilang linya na tinawanan ko.

'I was born ready.' I sprinted in what feels like a never ending maze pero buti na lang pinag-aralan kong mabuti ang bahaging 'to.

Inabot lang ng ilang minuto hanggang sa maabot ko na ang kabilang dulo ng maze.

'Already in the true Royal Cemetery guys.'

'The tourists are all moving towards the West Wing.' Balita ni Chloe sa linya kaya't mas lalo akong napangiti.

'Fire has started.' Wika naman ni Eunice na nasa kabilang bahagi ng West Wing.

'Wait, where's Theo?' Tanong ko dahil kanina pa ito hindi sumasagot sa linya namin.

Lumipas pa ang isang segundo bago ko narinig ang boses niya. Napahinga ako nang malalim dahil akala ko ay may masama nang nangyari sa luko.

'Cameras are off for ten minutes Belle.' I bit my lip at what Kleo said.

Mabilis kong kinuha ang baril na ang bala ay pampatulog. Nagtago ako sa likod ng mga halaman at dumapa.

'There are three of them guarding the cemetery, Bella.' Wika ni Gio na tinawanan ko.

'Isa na lang for now.' Ngisi ko pagkatapos barilin sa leeg ang dalawang gwardiya na nagkekwentuhan pa.

Agad akong lumabas sa pinagtataguan nang makitang humandusay na ang dalawang lalaki.

"Now, where's the other one?'' I whispered and smiled when I saw him sleeping under a tree.

I shot him and smirked when I faced the door of the Royal Cemetery. Good for him na din, maipagpapatuloy niya ang pagtulog niya.

'Don't touch the door, Bella.' Warning ni Gio habang patuloy naman sa pagtipa sa background si Kleo.

'Nine minutes and two seconds remaining people.' Saad ni Eunice.

'And one... Two... Three...' At the sound of three, I quickly threw the rope at the balcony near the entrance.

Stealing His Royal Heart (Royalty Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon