"Look your frowning again babe. Come on, smile for me"
I stamped my feet on the ground and look away from her. Tsk, this girl is really annoying. "Tantanan mo na ako pwede?"
"Ah huh! Babe it's just a game. Ang seryoso mo naman eh."
"And stop calling me babe!" I angrily yell at her as I grab her notebooks in her arms. "Leave me ALONE Lazaro! You're not helping!"
She look down and I see a tear fell on her eyes. She bend her knees and pick her things. "And that's what you get." I said as i walk away from her.
"It's easy for you to say those words babe. Sorry but I can't. I can't leave you Alone and I can't stop calling you babe."
I clench my fist and continue to walk. Tsk. Ito yung ayaw ko eh, ang umiyak siya sa harapan ko. Ang kulit kulit naman kasi niya. "Go home." Malamig kong sabi bago ko siya iwan doon.
I got my phone in my pocket and dialed Ella's phone number. I heard 3 rings and more wla pa rin. Tsk, saan na nmn kaya yung babaeng iyon. Kanina pa yun wala. Kung kailan kailangan ko siya saka siya nawawala.
"Bro! You're here naman pala."
I look at Ara at inirapan ko lang siya. "Lumayo ka sakin kung ayaw mong masapak."
"Hahaha bad mood?"-Ara
"Tsk."
"Sabi ko sayo eh! Mananalo kami." She eagerly said as she punch my arm.
"Fvck!" I hissed. "Why can't you just say it without punching my arm eh?!"
"Haha easy bro. Sorry na. Pero seryoso ako, better luck next time."-Ara
"Ah haha funny!"
Mag sasalita pa sana siya ng makita si Dennise na nag lalakad palapit saamin. Halatang umiyak ito dahil sa namumula niyang ilong.
"Pinaiyak mo na naman."-Ara
"Ang kulit eh. Nakakainis." I said as i try not to take a glance from Dennise.
Nang makalapit na siya saamin ay saka niya binato sa mukha ko ang isang notebook na kulay blue. "You know what? Sayang lang mga efforts ko sayo.! Tsk! I hate you!" Sigaw nito bago ako sampalin.
"Ouch"-Ara
"Pakshit." Nasambit ko nalang bago sapakin ang likod ng kotse ko. "Ang sakit nun." Daing ko pa bago tumingin sa direksyon ni Denden. Mabilis kasi itong nag lakad papalayo ng matapos niya akong sampalin.
"Masakit talaga. Dinig ko pa nga eh." Natatawang sabi ni Ara. "Ano ba kasing ginawa mo kay Lazaro huh?"
"Wala! Pakialam ko sakanya!" Sabi ko bago tumakbo pasakay ng kotse.
"Pero ang ganda niya noh? Ligawan ko nga." Sabi nito nang makasakay siya ng kotse.
"Wag pare!"
"Bakit naman?"-Ara
"Ano bang balak mo?"
"Liligawan ko nga siya.."-Ara
Tumingin ako saknya at nakita ko ang mapanlokong ngiti sa labi niya. "Tsk. Wag siya ang ligawan mo."
"Bakit nga?!"-Ara
"Alam ko balak mo noh! Pero pards, wag siya. Wag mo siyang pag laruan."
"Gago ka ba?! Eh ikaw lang naman ang may balak saknya ng ganyan ah?!"-Ara
Napakamot nalang ako ng ulo bago mag uturn patungo sa dorm nila. "Dito ka na nga! Sakit ka sa ulo!"
"Pakyu ka! Bukas ah?! Kita kits sa migz... Ingat pards!"-Ara