(They Long To Be) Close To You
I am walking at the red carpet inside the theatre while listening to my favourite song (play video). I smiled happily when i saw the title of the movie. Matagal ng movie ito, but still i want to watch it over and over again.
I love the cast of this movie, mostly Lynn and Sue. But sadly, Lynn died. Ewan, this is the chineses movie, that made me cry when i was a kid. I was 10 years old since then, sobrang iyak ko nung time na namatay si Lynn. Like OMG! Ang sad kaya.
"Enjoying the movie?" Tanong sakin ng katabi ko. Ngumiti lang ako dito at tumutok ulit sa movie.
I smiled when i heard the song again. Ang sarap talaga pakinggan. Masarap sa pandinig, lalo na pag gusto mong mag isip. At lalo na pag mag isa ka lang.
"Is it your favourite?"
"Yes."
"We're same then."
Tumango lang ako dito at nginitian lang siya. Hmm, ang kulit naman ata nito?
Nasa part na kami na umiiyak si Sue. I wiped my tears with my hands, pero may nag abot sakin ng panyo, siya yung katabi ko.
"Thanks." Sagot ko dito at kinuha ang panyo niya. She just smiled at me, shes cute. May dimples siya, at parang sobrang tamis ng mga ngiti niya.
When the movie is done, tumingin ako sa katabi ko para sana ibalik ang panyo niya, pero wla na siya dun. Ang bango ng panyo niya. May nakatahi duon na name. The name is A.V 13.
"Who are you?" Tanong ko sa panyo bago lumabas.
"Besh!" I look around to see whos calling me. At hindi nga ako nag kakamali dahil ang ka height kong best friend ang tumatawag sakin. Kasama niya si Fille na ngayon ay may hawak na pop corn.
"Tapus na?"
"Ay hindi Ella! Hindi pa tapus."- sarkastic na sagot dito ni ate Fille.
"Ito naman! Nag tatanong lang eh!"-Ella
"Malamang! Nasa labas na siya oh!"-Fille
"Ay tama na bangayan" singit ko sa dalawa at tumingin sa kabuuan ng mall. Hinahanap ko yung babae kanina.
"May hinahanap ka?"-Fille
"Malamang! Kita mo naman sa itsura niya!"-Ella
"Che!"-Fille
Natawa nalang ako sa dalawa. Nag babarahan kasi sila, di na natigil eh. Tumingin ulit ako sa panyo at inamoy ulit iyon.
"Kanino yan?"-Ella
"Hindi ko nga rin alam eh"
"Duh! Wg mong sabihin na umiyak ka sa loob, at nakapulot ka ng panyo"-Fille
"Ate naman eh! Kadiri to!"
"Joke lang, kanino ba yan huh?"-Fille
"Ay ang kulit mo ninja! Hindi niya nga daw alam eh!"-Ella
Binatukan naman siya ni Fille, kaya natahimik na ito.
"Eh kung bumili nalang kaya tayo ng DVD na So Close at ng hindi kana gumastos ng cine!"-Fille
"Mas maganda pa rin tlaga pag sine ate."
"Bumili nalang tayo. May projector naman sa dorm eh. At ewan ko sayo Dennise ah! Luma na yang movie na yan eh!"-Ella
"Ang ganda kasi eh. I admire the cast there, like you know!"
"Fine fine. Tara na, kain na tayo"-Fille