[Sky's POV]
I let out a big *SIGH*! Ngayon ko lang kasi napagalaman na may Japanese, Korean at French subject ang Star section! Kaya naman super nosebleed ako kanina sa klase. Buti nga at natapos na yung klase eh. Pero, this is a big problem! Kailangan kong pagtuunan ng pansin ang three subjects na yun! Baka yun pa ikabagsak ng grades ko! T_T
Yung katabi ko naman sa kaliwa ko ay si Prince Sungit na tulog lang buong klase! Naku! Palibhasa isa siyang S7 kaya hinahayaan lang ng teachers! Bahala siya diyan!
Nagulat naman ako ng may pumasok sa pinto at si Mam Kiara ang niluwal nito. Huh? Tapos na ang Calculus subject namin at English time na dapat ngayon eh.
"What are you doing here?" sabi ng babae kong classmate na hindi ko parin alam ang name niya. Let's call her Clown1.
"Psh! Kanina pa tapos ang class mo, right?" sabi naman ni Clown2.
"Ah, m-may announcement kasi---"
"Faster! You're an eye sore!" sabat ni Clown3!!!
Grrrr! Mga walanjo! Walang mga respeto! Napapahiya na si mam dahil sakanila. Hindi na ako nakapagpigil kaya nagtanong na ako.
"Mam, ano po yung announcement?"
"Ah, nagresign na yung English teacher niyo---"
"That old man?"
"That's good then, ni hindi na nga maintindihan pananalita nun eh!" and they all burst in laughter! Grrr!!
Talking about manners!!! Mayayaman nga sila pero mga walang manners! At ang magaling kong seatmate tulog parin!
Gigisingin ko na sana siya kaso pinigilan ako ni Brianna.
"Huwag munang ituloy yang binabalak mong paggising sakaniya kung ayaw mong masigawan"
"P-pero---"
"Go ahead! But don't blame me for not stopping you!"
O-----kay fine! Haaaays, ibang klase talaga ang S6. Nanahimik nalang ako at patuloy parin sila sa pagtawa!
"Will all of you stop laughing?! Let her finish of what she's saying!!" sabi ni Chad at nagsitahimik silang lahat!
Unbelievable! Mas nakikinig pa sila kay president kesa sa adviser namin!
"Thank you Chad. Ano, y-yung new English teacher niyo bukas pa papasok kaya magbreak time muna kayo ngayon"
"I wonder what would that new teacher look like?"
"I hope may kwenta na! Unlike that adviser that we have here!"
Pagkasabi ng classmate ko nun ay lumabas na si Ma'am Kiara ng room. Sobra na kasi ang natamo niyang pagpapahiya! Kaya naman hindi na talaga ako nakapagpigil pa at tumayo ako!
"Sobra na kayo! Hindi niyo na binigyan ng respeto ang adviser natin!" nakuha ko lang naman lahat ng atensyon nila. At wrong move ata ako dun.
Tumayo si Clown1 at dinuro-duro ako,
"Who the hell are you to talk to us like that nerd?!""Woah! May away! May away!" patalon talon na sabi ng mga lalaki habang pumapalakpak na kala mo eh nagchecheer.
BINABASA MO ANG
Campus NERD is the Lost PRINCESS (ON-GOING)
Teen Fiction"I love you not only for what you are, but for what I am when I am with you" MAGANDA MABAIT MATALINO MAGALANG MAPAGMAHAL TALENTED hmmm, almost PERFECT na sana... KASO... siya'y isang NERD!!! Yes!!! A CAMPUS NERD of CHARMSTAR ACADEMY! But she's not t...