Chapter 14: Cold Ice

2 0 0
                                    

[Ice's POV]

I'm in front of Sky's house right now. Dala ko, isang malaking paperbag na may lamang dog stufftoy sa loob.

Have you ever experienced na pangunahan ng katawan mo ang isip mo

Katulad ngayon, bago pa ko makapag-isip ng matino, nakita ko nalang tong dog stufftoy na to na yakap yakap kanina ni Sky.

Ano ba kasing meron sayo Sky at nagiging ganito ako?

Sky indeed has a good heart and a happy soul. For 3 years, ngayon ko nalang ulit naramdaman paano maging masaya at tumawa dahil yun kay Sky.

But right now, hindi ko alam kung bakit ko ba binili itong dog stufftoy na to? Paano ko ngayon mabibigay kay Sky? Tsaka anong dahilan bakit ko sya bibigyan ng gift eh wala namang occasion!

Pero come to think of it, I enjoyed her company today. Nakakatuwa lang din dahil sa pag smile ko eh grabe yung tuwa niya. I'll just give this as a thank you gift.

Pero kahit na ba! Maybe her eyes drool over me kasi ang gwapo gwapo ko pag nakangiti!

Bumaba na ako ng car ko at kumatok sa gate nila. Alam kong wala pa si Sky at baka kasama pa nun si Sophie.

I have a plan, and I hope it works.

And luckily her younger sister opened the gate, it's Mia.

"Hello po, sino po sila?"

"Hello, ibibigay ko ito sa friend ko. Pwede mo ba akong tulungan?"

"Sino po ang friend mo?"

"Si ate Sky mo. Pwede mo ba ito ilagay sa room niya?"

Inabot ko sa kanya yung paperbag.

"Wow, ang laki naman. Hindi naman po birthday ni ate eh. Bakit mo po siya bibigyan ng gift?" ayy tsismosong bata pala to.

"Dahil mabait ang ate mo at ikaw dahil mabait ka din, eto naman gift ko sayo" inabot ko sakanya yung slice of cake na bigay sakin ni Bri. Buti nalang hindi ko pa nakain.

"Alam ko na, ikaw po ba si fairy godmother? Pero yung sa cinderella babae eh, bakit ikaw po lalake?" ang daming tanong naman neto. Isip isip Ice....

"Ahh, ako si fairy godfather. At nagbibigay ako ng mga regalo sa mga mababait na tao" hays, okay na to para di magtaka si Sky. At least may isasagot sakanya si Mia pag nagtanong.

"Mia, promise mo sakin secret lang nating dalawa kung ano hitsura ko ha"

"Opo! Nakita ko na si Fairy Godfather! Yeheey!!!" tumakbo na papasok ng bahay si Mia. Haaaaay, pwede na ako maging best actor!

Bumalik na ako sa kotse ko at sinuot ko na mga pangdisguise ko. Baka magulat pa si Sky pag nakita niya ang isang IVAN dito at magtataka yun paano ko nalaman bahay nila.

Kaya as KEN nalang ako magpapakita sakanya. Bumaba na ako ng car at nagtago sa gilid ng puno.

Maya maya lang ay may dumating na car.

It's Sophie's car!

Nakita ko ng bumaba si Sky, "Sophie thanks for today ha lalo na dito sa mga gifts mo sakin"


"Ano ka ba dear, it's fine! I had a lot of fun din naman. Sorry if I left you with Ice ha?"


"Ah yun ba, okay lang yun!"


Campus NERD is the Lost PRINCESS (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon