Twinkle's Pov.
*tiktok* *tiktok* *tiktok* *tiktok* *tiktok*
"Ugggh! What an annoying clock"
Inabot ko yung alarm clock sa may bedside table habang nakapikit ako. Pero ba't parang palayo ng palayo yung alarm clock sa'kin?
Iminulat ko ang mga mata ko. At oo tama nga ako! Nakita ko ang walangya kong kuya na nagpipigil sa tawa habang kinukuhanan ako ng video.
Kinuha ko ang mga unan at pinaghahagis sa kaniya.
*boogsh*
Kainis 'tong lalaking 'to! Gusto ko pang matulog eh! Istorbo siya sa tulog ko! Paano ba siya nakapasok sa kwarto ko? Gayong minabuti ko naman na nakalock yung door knob kagabi? Letse siya! Hindi man lang kumatok!
"Shit Zachary! Stop disturbing!" Sabi ko habang pinaghahampas ko siya ng hanger na napulot ko.
Tingnan lang natin kung hindi ka pa umalis!
"C'mon! You alarmed it at 6:30amou have a class at 7:00am. Are you even aware!? t's 6:30 alreadyAno ka ba? May pasok ka pa ng 7:00 am! 6:30 ka na nag-alarm! Kaya inutusan ako ni mommy na gisingin ka! Huwag ka kasing ta---" Hindi ko na siya hinayaan pang kumpletuhin ang sasabihin niya kaya.
*pak*
Isang malakas na sapak ang natamo niya mula sa akin.
Mula sa kama, sinikap kung tumayo upang tumungo sa kinaroroonan niya para lang masapak siya. Pinaghahampas ko pa siya pero ginagawa niyang shield ang mga braso niya.
"Mommy! Si Twinkle oh!" Sigaw niya at feeling naman niya maririnig siya ni mommy. Ghad! Sumbungero talaga!
Napatigil ako sa paghahampas sa lalaking 'to nang biglang may kumatok sa pinto.
Agad namang pinagbuksan ng mokong na 'to ang pinto habang nakangiti na parang ewan.
"Oh Miracle ikaw pala! Puntahan mo na si baby Twinkle! Hindi pa yan naliligo eh. Ang baho nga eh. HAHAHA! Sige. Kain na ko. Goodbye Baby girl!" And he left wearing his triumphant smile.
"Corny!" I shouted.
Ugh! Hindi pa tayo tapos Zachary! Just wait!
"Dog and cat fighting again! As usual" she said and seat.
"He's really annoying. Aisht!"
"Oh C'mon baby girl, we're late. Buti nga concern siya sa'yo e" sabi ni Miracle bago isarado ang pinto. Umupo siya sa kama katabi ko.
"Stop calling me like that besides, hindi concern tawag don!"
"Okay okay. Anyways, Huwag ka ng mag breakfast, treat kita sa school"
"Wow magic! When is the last time you told me that?"
She stares me which cause me to go.
---------*
Nang makarating na kami sa school ni Miracle, dali-dali kaming pumunta sa room namin. At nung madaanan namin ang bulletin board, bigla kaming napatigil. Bumilis ang pintig ng puso ko dahil sa nakitang picture.
"Oh my gosh! Yan na nga ba yung sinasabi ko!" Narinig kong bulong ni Miracle. At halatang papaiyak na. Pwedeng pwede na naman tumulo ang luha niya. Bakit kasi ang cry baby ng fressy ko?
"Fressy pano na yan? Hindi naman natin maaalis yang mga pictures niyo ni lasenggo. Nakalock kaya yung bulletin board!" Nag-aalala kong sabi sa kanya.
Dahil alam ko ang iniisip niya. Na baka malaman na naman ng parents niya at maging poorita na naman siya.
"Bwiset! Sino ba kasing naglagay ng mga pictures namin diyan!? Ano na lang iisipin ng ibang schoolmates natin? Na malandi akong babae? UGGHHH! THEY'RE PISSING ME OFF!" Galit na sabi ni Miracle at anytime eh pwede ng manapak!
BINABASA MO ANG
My Bestfriend, My Rival...
Teen FictionIt was too hard to live in a life that was full of hatreds and anger. Hindi mo mararamdaman ang tunay na kasiyahan. Because you spent all your time hating the person that was once betrayed you. Forgive? Too hard. Forget? I can't. Because of that on...