chapter 8~
Seven na ng umaga nang magising ako kinabukasan at napansin kong umaabon sa labas. Ininom ko muna ang tubig na nasa aking side table bago dumiretso sa banyo para maligo at mag sipilyo.
habang nag naliligo ay napag pasyahan kong mag cchat ako mamaya sa group chat naming lima para ipaalam na gusto silang ma meet ng parents ko.
biglang bumalik sa alala ala ko ang nangyare kagabi. Kung pano magalit sakin si Dad, kung pano ko sha sagot sagotin at kung pano nya kong sinampal. Aaminin ko na sobrang sakit niyon at hanggang ngayon ay makikita parin ang pamumula ng aking pinsge na nasampal nya.
nang matapos akong maligo ay pumunta agad ako sa closet ko para mag hanap ng maisusuot na damit. Sa huli ang ang napili kong isuot ngayon ay black denim short na pinartneran ko ng white sweatshirt na may nakalagay na sweet revenge.
pagkatapos ay kinuha ko ang blower ko sa vanity table ko saka tinuyo ang buhok ko at itinali ito ng messy bun saka ko isinuot ang anti radiation glass ko.
sandali muna akong pumunta sa bintana ng aking kwarto para pagmasdan ang tanawin sa labas. I don't know why but everytime na umuulan gustong gusto kong umupo lang dito sa bintana ko para pag masdan ang tanawin sa labas.
nang magsawa ako sa pagmamasid sa magandang kapiligiran sa labas ay kinuha ko ang phone ko sa kama para mag chat sa gc namin
Aly
Good morning! Free ba kayo today? Gusto kayong mameet ng parents ko. Ininvite kayo ni Mom na mag dinner dito samin mamaya.
Nang mag send iyon ay ibinulsa ko ang cellphone ko saka nag pasyang bumaba na para kumain ng almusal.
Nang makababa ay naabutan ko doon si Daddy sa living room na nag babasa ng newspaper. Wala ba shang pasok ngayon?
Nag aalinlangan man ay lumapit ako sa kanya at binati ng Good Morning. di ko na sha hinalikan sa pisnge dahil baka galit pa sha sakin kaya mas pinili ko nalang na dumiretso sa kitchen namin para kumaha ng Chuckie sa fridge.
"oh gising kana pala. Gumawa ako ng pan cake para sayo." nakangiting ani ni Nanny Linda
"salamat po"
"tapos nang kumain ang mga magulang mo. hinatid nadin ng daddy mo ang mommy mo sa trabaho" tango lang ang naisagot ko sa kanya ng sabihin nya yun. Gusto ko sanang itanong kung bakit nandito si Dad eh kahit linggo ay may pasok sa trabaho ang isang yun. Pero mas pinili ko nalang na hindi itanong.
kinuha ko nalang ang phone ko sa bulsa ng short ko saka nag open ng messenger para tingnan kung may message naba galing sa apat. At di nga ako nag kamali dahil agad na nag pop up sa notif ko ang message galing sa group chat namin.
Mark
Hala bakit daw? Hoy aly wala kaming ginagawang masama ahNatawa naman ako sa sinabing yun ni mark apaka OA talaga HAHAHA
Tyson
Hoy aly baka naman papagalitan kami ng parents mo wala kaming ginagawang masamaClarence
Ang OA nyong dalawa hahahaha kalalaking tao ang duduwagTyson
Sinong duwag?!Mark
Oo nga sino?! Sabihin moBea
Di pa ba obvious kayo yung tinutukoy nya apaka OA nyo naman kasi tsk.Mark
Sorry na hahahaBea
Pano tayo pupunta dun di natin alam address ng bahay nilaTyson
Aly pano kami pupunta sa inyo
YOU ARE READING
I found love in RPW
Fanfictionmarami sa atin ay gustong tumakas sa reality kaya naisipan nating gumawa ng paraan para matakasan Ito. Iba iba tayo ng way sa pag takas ng reality, yung iba nagbabasa ng libro at sumusulat ng kwento pero ako ang ginawa kong paraan para matakasan a...