Who are you?
Alexa's Pov
Wednesday na at pakiramdam ko ang saya dahil ma kukuha ko na ulit ang cell phone ko. Namiss ko yun jusme. Ang boring kasi ng cp ni sunget, pero meron pa akong di alam sa kanya ma tanong ko nga-
"ALEXA WAKE UP NA BABY, HAPON NA JUSKO KANG BATA KA!" Sigaw ni mommy. Aishh mamaya ko na nga itatanong. Hindi ko pa kasi alam ang pangalan niya at kung saan ko kukunin yung cp ko.
"Yes mommy, gising na po!" Sigaw ko pa balik. tinignan ko ang oras jusme eh alas 6 palang ng umaga eh alas-8 pa pasok namin. (Author: ano ulit basa mo jaan alas-six at alas-eight?😂).
Makaligo na mga baka bigla na naman sumigaw si mommy.
While I'm preparing my self biglang nag ring ang phone ni sungit. Tinignan ko ang tumatawag Raffa ang nakalagay na pangalan sinagot ko naman ito para sabihing nag kapalit kami at mamaya pa ipag papalit.
"Hello?"- meh
"Hello? Sino to bat nasayo phone ni leader?- raffa. Leader? di kaya sindikato yun tapos pag nag palitan kami mamaya kukunin niya organs ko?
"Ay pota, sorry miss nakalimutan ko nag kapalit pala kayo ng phone ni boss hehe.bye"-raffa
"Wait-"
'Toot toot tooot toooot'
Aba ayos yun ah binabaan ako hayuf. Pero alam niyo ang weird ng mga nag tetext sa kaniya like:
Hindi pa tayo tapos.
Babagsak din ang dark knight's.
Humanda na kayo.
At marami pang iba ang weird talaga parang ano-
"BREAKFAST IS READY. BUMABA KANA JAAN ALEXA. PAG AKO ANG PUMUNTA JAAN LAGOT KA. MALALATE KANANG BATA KA!" Sigaw na naman ni mommy galing sa kusina. Ano na ulit ung sinasabi ko? Basta ang weird niya.
Kumakain ako ng may sinabi saakin si mama na ikinasaya ko.
"Baby susunduin natin sila kuya at dad mo sa sunday kaya be ready ah. Mag babaksyon din tayo ng 2 araw sa baguio naipag paalam na kita sa mga mam at kay principal"bigla akong ma excite sa sinabi ni mom yes baguio. Namiss ko din doon mejo malayo nga lang pero oks lang. Pati sila dad at kuya na miss ko din. Sila na kasi ang namamahala sa hotel at restaurants ni lolo doon si kuya naman trinitrain ni dad.
"Talaga mom? Namiss ko na ang baguio. At siyempre pati si dad at si kuya. Excited na ako."
Ngumiti at tumango naman si mom."Sige kain lang ng kain para makapsok kana baka ma late ka niyan."
"Ok po."
Pag ka dating ko ng school ay hinanap ko kaagad si
Zane. Palagi kasi kaming sabay ng oras na pumapasok sa school, at super close na din kami. Wala pala daw siyang kaibigan na babae ako palang dahil puro daw landi at pera lang ang gusto ng mga tao sa kanya. Mero may na tuklasan ako naalala niyo noong pinag uusapan nila sa cafeteria na babae ako pala iyon.Flashback
Tuesday
*Ringgggggggg*(bell)
Yes uwian na amboring kasi mag turo ni ma'am Palabay. Don't get me wrong yung subject niya ang boring kasi History. Ewan ko ba nakaka-antok.
Ang ganda ng langit ngayon. Nabasag ang pag mumunimuni ko nong may humarang saaking tatlong clown. Wait a minute kapeng mainit...... diba ito yung tatlong babae noong Monday na nag uusap tungkol sa babae.(a/n: kung di niyo po maalala balik po kayo chapter 2 😆.)"Hey babaeng malandi" sabi ni gurl num.1
eh tumingin ako sa likod ko sa left and right wala namang ibang babae doon. Kaya tinuro ko ang sarili ko."Oo. Ikaw sino pa ba ang malandi here?" aba matapang tong mga to a hindi nila alam na marunong ako mag kung fu baka maospital lang sila HAHAHA.
"Kayo." Bulong ko. Kumunot naman ang noo nilang mukang tinapan ng sampong foundation.
"What dit you just say?" Parang puputok na ugat na sabi nong alipores niya.
"I said tumabi kaya dahil baka hindi ko kayo matansta" sabi ko pero wala paring emosyon. Ano ba yan second day ko palang dito mukhang mapapa-away pa ako.
"Wow akala mo kung sino. You bitcĥ why mo kasabay si veve vincent yesterday tapos you are with papa christian? Napaka kati mo"conyong sabi niya. kingina mag mumura na po ako ah, akala mo kung sno ag ginawa kong masama., at vincent sino yun?
"Oy babaeng naligo sa foundation sino si vincent? At si Zane ba eh bespren ko yun paki niyo ba?" Tanong ko. Tumawa lang sila.
"Haha nag mamaangmaangan ka dyan eh kasabay mo nga siya kahapon." Ahhhhhh yung lalaki na pogi na nakasabay ko kasi late na ako. Si antipatikong gwapo.
"Ahh si antipatikong gwapo. Kung gusto niyo siya wala akong paki saksakniyo sa mukha niyo, baka sakaling gumanda naman." Sabi ko. Haha laptrip mga mukha nila parang papatay na ng tao. Yun oh sakto dumating na sundo ko.
"Ok, bye girls gtg. My service is here na" conyong sabi ko. Sabay takbo HAHAHA nice one.
End of flashback.
Diba kingìna lang. Malandi daw ako pag uuntugin ko pa sila.
"Alexa ano pang ginagawa mo jaan? Hinihintay mo ako ano. Sweet "
"Ay kalabao!" Gulat na sabi ko ano ba naman itong si zane nang-gugulat.
"Ano ba zane bigla bigla ka naman nag sasalita jaan"
"Ano ba kasi iniisip mo? Ginugulo ka pa ba nung mga babaeng yun?" Nakwento ko kasi kay zane yung mga babaeng foundation na tinubuan ng mukha. Sabi niya ganoon talaga daw sila. Sila Mae daw pangalan nung leader tapos Shakira at Anne naman yung mga alipores niya.
Pumasok na kami sa classroom dahil malalate na kami.
_________________________________________________
Lunch.Inaayos ko ang gamit ko para makapag lunch na kami ni zane siya lang naman ang kasabay ko palagi.
Nang may nag text sa cp ni sungit.fr: Masungit na nakakuha ng cp ko
Mamayang uwian ko ibibigay ang cp mo mag hintay ka na lang sa labas ng gate.To: Masungit na nakakuha ng cp ko
Anong oras?
fr: Masungit na nakakuha ng cp ko
6:30.To: Masungit na nakakuha ng cp ko
Ang late!fr: Masungit na nakakuha ng cp ko
Kung ayaw mo edi wag.To: Masungit na nakakuha ng cp ko
Okiee. Sabi ko nga. Wait ano nga palang pangalan mo?"Tara na?" Tanong ni zane kaya tumango na lang ako.
Natapos na kaming kumain hindi parin siya nag rereply tanongin ko nalang siya mamaya.
__________________________________________________
GUYSS SALAMAT SA MGA NAG BABASA PARIN HANGANG NGAYON. SUBUKAN KO NA DALAWA ANG UD KO NGAYON KASI WALA NA AKONG LOAD BULAS KAYA TRY KO NGAYON DALAWA. LUV U ALLSorry po pala doon sa last ko na ud yung chapter 3 andami pong typo.
BINABASA MO ANG
My Two Deadly Suitors
Mystery / ThrillerNasaubukan mo na ba na may manligaw sayo na dalawang maimplowensyang tao at ng malala ay mga gangster pa sila. Kung hindi pa, halika at samahan mo ako sa aking kwento. Sino ba ang pipiliin ko? The one who's willing to save me and protect me from all...