»Chubby«
Haysssss so Monday na naman at ito ako ngayon nakaupo pa rin sa kama. Ngayon na pala namin makikilala ang mga New classmates namin.
"Anakkkkk!" Ay plaka! Jusko naman ni mommy muntik na tuloy ako mahulog sa kama.
"Bakit po ma!?" Tanong ko habang bumaba papuntang kusina.
"Wala lang hihi Good morning anak kumain ka muna bago ka maligo ok. Ay siya nga pala I will buy groceries latter ok tapos mag ma-mani-pedi na din ako sa mall, susunduin ka na ng ni manong tonny."
Mom said while preparing my food."Ok mom, be careful ok?" Sabi ko kasi baka kung ano na naman mangyari tulad ng dati may pumunta daw sakaniya na lalaki na nag bebenta ng buy one take one na shampoo, yun pala tubig laman na may halong shampoo.
"Ok baby, I will you.too ok?" Tumango na lang ako at pag katapos ay naligo na nag pa hating papuntang school
=:=:=:=:=::=:=:=:=:==::=:=:=:=:==:=:=:=::==:=:=:=:=::=:=:=:
SCHOOL/CLASSROOM.While I'm waiting for our teacher to arrive I sat beside sheena, she is also a transfree here and pinsan niya daw si Christian kaya naman medyo close na kami, nag kwentuhan kami about everything, madals namin itong gawin tuwing nag hihintay sa aming guro.
"Papasok ba si Christian today?" I asked her
"Yiee crush mo si pinsan noh???" Mapanuksong tanong niya. Sasagot na sana ako ng makarining kami ng tili sa hallway
"Ano kaya yon? Tiganan natin" sabi ko pero pag silip namin ng bintana ay wala na ang mga tao doon at wala na ring tumitili. Hindi na lang kami kumibo dahil baka wala lang iyon.
After 5 minutes ma'am Castro already here.
"I have an announcement, your new 3 classmates will be here tomorrow, so I expect you to welcome them and be polite,okay? Any questions?"
Ma'am Castro said, kaya naman nag hiyawan ang mga kaklase ko. Maramg nag sasabi na sana chicks daw o kaya naman hot na lalaki.Nag taas si Aki ng kamay. Siya ang palaging nag tatanong sa amin siya si Akilence Valdez "Maam akala ko ba ngayon sila dadating?" Nag bulong bulungan naman ang iba na para silang sumasangayon.
"Quiet class, yes Mr. Valdez, supposed to be eh ngayon sila pupunta but unfortunately may naging emergency ang dalawa sa kanila at ang isa naman ay mayroong sinat, kaya naman ay bukas na lang sila pupunta. Any other questions??" Mahabang paliwanag ni Ma'am Castro
"None" we said in unison
The day went smoothly, wala namang masyadong nangyari. Uwian na naman ngayon at nag lalakad na ako sa labas para hintayin ang family driver namin. While I'm walking, I saw a man na binubully, and pupuntahan ko na sana siya para tulungan but suddenly a memory appeared kaya naman sumakit ang ulo ko at bigla na lang nag dilim ang lahat
"Hahaha yan ang bagay sayo lampa" a boy said while kicking a chubby boy that is crying while he is holding his lollipop in his right hand.
"Hindi ko naman kayo niaano, susumbong ko kayo sa yaya ko" the boy said while whipping his tears.
"Ew, lamapa na nga bulol pa HAAHAH" they all said in unison. Naawa naman ako sa bata kaya nilapitan ko siya at tinulungan tumayo.
"Are you okay?" I asked him.
"Ang saket nang nigawa nila sa akin" he said , kaya naman nilingon ko ang mga nambubuly sa kanya.
"Ano ba kaya bat kayo ganyan sa kanya, paano kung gawin ko din sa iniyo yung ginawa niyo sa kanya? Ha!" I said while shouting at them and stomping my feet.
"Try mo, kahit babae ka susuntukit kita" sabi ng lalaking sumisipa kanina, pero di ko alam kung bakit namumula ang pisngi niya at hindi makatingin ng dertso sa akin.
"Halika na vince baka may sumbong pa yang mga yan" sabi ng lalaki na kasama niya.
Napuno na talaga ako kaya naman "Ah ganon pala ah! Eto ang sayo" sabi ko sabay sipa sakaya. At hinila ko ang kamay ng lalaking may hawak ng lollipop sabay takbo. Anong akala nila sa akin? Weak, kaya ko pa silang patumbahin lahat eh.
"Thank you pala ah,buti na lang you are there to protect me." Sabi niya habang dinidilaan yung lollipop niya. Kaya naman natawa ako
"You're welcome, what is your name pala cutie?" Tanong ko sa kanya at namula naman ang kanyang mga pisngi na parang siopao, cuteee
" oh yes ,btw my name is-"
"HUHU ANG ANAK KO ANING NGYARI SAYO? MAHAL KONG ANAK WAG MO PA AKONG IIWAN, TATAASAN KO ANG ALLOWANCE MO PROMISE!!" Ano ba yung nakakbinging inay na yun? Jusq naman.
"Ma pinatay mo naman ako, pero tataasan mo talaga ang allowance ko? Oppps wala ng bawian HAHAHAHA" sabi ko kahit medyo masakit parin ang ulo ko
"Ito talaga basta pera na gigising agad. Ano ba nangyari sayo anak?" Bakas ng pag aalala na sabi ni mommy
"Hindi ko din alam ma, kasi noong may nakita akong lalaking binubuly bigla na lang ako nahilo at nawalan ng malay" paliwanag ko sa kanya.
"Ohsiya buti na lang eh nakita ka nitong si vincent"
"Vincent?" Tanong ko. Parang pamilyar, saan ko na nga ba narining yon. AY oo pala yung nag hatid sa akin, Vincent daw ang pangalan nita sabi nung mga foundation girls.
"Oo anak, yung bagong kapit bahay natin" sabi ni mama na masaya pa.
"Sige anak good night na, luv you" sabi ni mama at pintay na ang ilaw. Hindi ako makatulog lalo na at iniisip ko kung sino ba ang bata na yon, sayang di ko nalaman ang pangalan niya dahil nagising ako ni mama.
Matutulog na sana ako ng mag vibrate ang cp ko
From: handsome Lei
Good night lili.Lili na naman? Munsan napapaisip ako kung bakit yun ang tawag niya sa akin at Inibahan niya pa talaga ang pangalan niya HAHAHAHA.
To: handsome Lei
Good night Lei :).Sabi ko at tuluyan na akong inantok.
=================================
Gomen dahil ngayon lang ang ud ko, iniisip ko nga kung itutloy ko pa ito kasi tinatamad ako, pero I decided na ituloy ko to kasi mahaba haba ang vacation namin, inconsistent nga lang ang pag uupdate ko, 70 reads na pala tayo mga luvs 😊😭
BINABASA MO ANG
My Two Deadly Suitors
Mystery / ThrillerNasaubukan mo na ba na may manligaw sayo na dalawang maimplowensyang tao at ng malala ay mga gangster pa sila. Kung hindi pa, halika at samahan mo ako sa aking kwento. Sino ba ang pipiliin ko? The one who's willing to save me and protect me from all...