Patuloy parin ang dalawa na nagmamahalan kaya naisipan ng dalawa na mag sama na sa Iisang bobong.
Gayun paman ay kailangan ni ivan na maghanap ng Magandang trabaho para nman mapaganda ang mga buhay nito.Ivan:beh! Nakahanap nako ng magandang trabaho!
Masayang sinabi ni ivan kay Angel.
Angel:talaga beh! Salamat naman kung ganun!
Ivan:oo nga eh!
Angel:ehhh ano ba ang pinasukan mong trabaho beh?
Ivan:Tinanggap ako sa isang kompanya beh na maging assistant manager!
Angel:talaga beh!
Ivan:oo beh!
Angel:haystt salamat naman! Hindi na tayo mahihirapan na mag bayad sa tinitirahan natin beh!
Ivan:oo beh... pangako makakaginhawa rin tayo sa hirap....pangako ko yan sayo beh.
Angel:hmmmmm...bait talaga ng bebe ko! Halika na kumain na tayo alam kung pagud na pagud ka galing sa paghahanap mo ng trabaho.
Masayang kumakain ang dalawa at nag celebrate 🎉 ito.
Gayun paman ay kailangan din ni Angel na maghanap ng trabaho para naman hindi sila mahirapan sa mga tustusin sa kanilang bahay na tinitirahan.
Si Angel ay patuloy na nag hahanap na mapapasukang trabaho at dun niya nakita ang isang pinaka malaking Chinese restaurant at dito niya sinubukang mag apply.
Pag pasuk ni Angel ay agad siyang pumunta sa manager at ng maka pag apply ng trabaho.
At ganun paman ay may ipinagawa ang manager na kailangan niya munang subukang magluto para siyay matanggap sa trabaho.Laking gulat niya at pagtataka kung bakit ipinagagawa ng manager sa kanya iyon.
Nagsimulang nag luto si Angel habang naghihintay ang manager at nung na tapos na si Angel sa kanyang pag luluto ay agad itong ipinatikim sa manager.
Laking kaba ni Angel na baka hindi magustohan ng manager ito subalit.Manager:magaling ka palang magluto! OK na OK.
Angel:salamat po! So ano po tanggap nako?
Manager:tanggap na tanggap kana! Swerte Karin dahil gagawin kitang assistant chp!
Angel:talaga po!
Masayang sinabi ni Angel.
Manager:oo simula bukas magsimula kana hah!
Angel:opo opo salamat po talaga!
Manager:cgeh mauna nako sayo may importante pakong aasikasuhin!
Angel:cge po!
Ganun paman ay masayang sinabi narin Angel kay ivan na Nakahanap narin siya ng magandang trabaho at subrang saya rin ni ivan kung ganun.
Ka umagahan ay nag simula na silang mag trabahong dalawa ng sabay...sabay papuntang trabaho sabay narin pauwi galing trabaho..
Gayun paman di nag tagal ay may nakita si ivan na may kausap si Angel na ibang lalaki sabay sana silang uuwi galing trabaho kaso sa subrang pagseselos nitong si ivan ay nauna ng umuwi.
Si Angel ay patuloy na naghihintay na sundiin siya ni Ivan pero wala parin kaya umuwi narin itong mag isa.Tssss boomm
Pag bukas ng pinto na may kasamang galit.Angel:bakit dimo ko sinundo?
Tanong ni Angel na may kasamang galit.
si ivan ay hindi nagsasalita.
Angel:mag salita ka nga kung bakit?
Ivan:nakita kita kanina may kausap kang lalaki subrang sweet niyo pa!
Sinabi ni ivan kay Angel na may kasamang galit at selos.
Angel:parang yun lang pinagseselosan muna!
Ivan:bakit bawal bang mag selos hah?
Sigaw ni ivan na may kasamang galit.
Angel:kaibigan kolang yun beh bakit kaba ganyan hah wag kangang ganyan natatakot nako sayo ehh.
Lungkot na sinabi ni Angel kay ivan.
Ivan:sorry beh nabigla lang ako!
Angel:promise beh hindi nako uulit!
Ivan:talaga ba beh!
Angel:yes beh promise!
Napa yakap ito kay ivan at silay nagkabatian na ulit.
To be continued.....
BINABASA MO ANG
YOU'RE LOVE(tagalog version)
RomansaGinawa ko tong kwento nato para sa mga may mga minamahal na kahit may dumaang problema ay kayang tiisin wag lang maisip ang maghiwalayan. Sana basahin niyo tong kwentong ginawa ko at damdamin at isapuso. Sana magustuhan niyo. Plsss.. Vote my story �...