Chapter 9

19 1 0
                                    

Klaude's P.O.V

'Sino ba yung epal na yun? Ke-aga aga, tawag ng tawag. Bad trip!'

Tinakpan ko ng unan ang magkabila kong tenga para hindi ko marinig ang ingay na nanggagaling sa cellphone ko.

Wala akong balak gumising dahil plano ko talagang matulog maghapon. Wala akong pasok ngayon, walang tapings, wala ring photoshoot o kung anumang activities na epal sa araw na 'to.

Ay, meron palang EPAL. Kung sinumang caller yan.... istorbo siya!

At dahil iritado na ko sa kakulitan ng pesteng caller na yan.. nakapikit kong kinapa-kapa yung higaan ko para hanapin yung phone. Ayun, nasa ilalim ng unan ko. Kaya pala ang ingay    -____-

Asar ko itong dinampot at ibabato na sana sa inis pero naalala kong bagong ubili ko lang pala nito kaya di ko na tinuloy. Sayang e.

Hindi na ko nag-abalang tingnan yung caller... basta, pinindot ko nalang yung 'ansawer call' saka tinapat sa tenga ko. Hindi rin ako nagsalita. Inaantok talaga ako.

"Hello?" boses babae

"Who's this?" tanong ko ng nakapikit pa. Hindi ko ma-recognized yung boses dahil na rin sa antok.

"Aaaaaaaaw.... So bad! Si Audrey 'to."

"Audrey??" wala akong matandaang kakilala na Audrey ang pangalan. Dala rin ba to ng antok? -____-

"Yes! Ako yung ka-love team mo sa movie na 'Panira ng Moment'. Nakalimutan mo na ba?" 

(A/N: Basahin niyo naman po yung one shot ko na 'Panira ng Moment'. thanks! haha! Segway queen ang peg ko ngayon. :D )

"Ay. Oo. Nakalimutan ata kita... pero don't worry, hindi ko pa naman nakalimutan yung kalandian mo -____- Bagay mo nga maging bida sa movie na yun, pati sa totoong buhay pinanindigan mo na. Push mo yan." bulong ko

"Hello May sinasabi ka ba? Di kita maintiidihan e . Hello?" -Audrey

"Wala naman. Bat ka napatawag?"

"Good Morning din!" I heard her chuckle. Kairita -_____-

Hindi na ko nagsalita. Bahala siya dyan. Panira siya ng moment. Sinira niya tulog ko. Bwiset.

"Kumusta ka naman? If you're not busy, labas naman tayo. I miss you na e." -Audrey

"Hey! Anjan ka pa ba?" -Audrey

"Hello? Hellooooooo.....Yooooooooohoooooooo." -Audrey

Hindi na na-absorb ng utak ko yung mga sinasabi niya.... pero biglang nagising ang dugo ko nang sabihin niyang.....

"Mmmm... Klaude, totoo ba yung balita?" 

'Anong balita?" tanong ko. Ano nanaman kaya yun? -_______-

"Sa wakas nagsalita ka rin! Akala ko tinulugan mo na ko e. haha!"

"Ano ba yun?"

"I'll send it to you via SMS nalang. Nabasa ko lang kasi sa newspaper."

"...geh. I'll wait." -ako

"You'll wait.............. for me?" She giggled.

"I'll wait for the news. Thanks!" binaba ko na agad yung phone. Baka kung san pa mapunta ang usapan e. Mahirap na.

After few minutes.....

My phone received one message. Actually, 500+ na ang unread messages ko mula kagabi pa. Ano nanaman bang meron?

*****************

"What the hell is this!?" asar kong nilapag yung cellphone ko sa mesa na nasa harapan ni tita.. na sa kasamaang palad ay manager ko pa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Shifted PlacesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon