Ikasiyam na Kabanata
I felt so bruised the next day. Masakit ang katawan ko at may kaunting sinat.
Nagising ako sa mabibining haplos ng katabi ko sa aking dibdib. He's also dropping wet kisses on my neck.
"Morning," He whispered sexily. He crawled on top of me at dumagan doon. I stared at him lovingly while gently caressing his hair.
"It was a homerun last night..." Mayabang niyang ani na ikinapula ng mukha ko. He even wiggled his eyebrows kaya sinapak ko na sa braso. Napa-face palm na lang ako. Tigas talaga ng muscles mo, 'no?
"You brute!" Sinabunutan ko pa siya ng mahina at tumawa lang ang loko.
Ginusto ko rin naman! But he's like rubbing it on my face. Ang lakas mang-asar! His lips caught mine and I responded. Kaagad akong nag-init sa halik niya lalo at sariwa pa ang nangyari sa aming dalawa kagabi. He tainted my being... in a romantic way. Hindi ko rin naman maisip na sa ibang lalaki ako magiging intimate. Gusto ko sa kanya lang. siya lang ang puwedeng umangkin sa akin.
I noticed na nakapaligo na pala siya. My face distorted, I still reek of sex. I'm still naked as a baby habang siya ay nakabihis na at nakapaligo na.
"Rios naman..." Hinawi ko ang kamay niya na naglulumikot na naman sa kahubdan ko.
He chuckled and lifted himself up. "No worries, I don't have the heart to take you while you're still sore from last night." He looked serious and dark, para bang galit sa kung anuman.
I raised my brows and he spoke again. "May sinat ka... Mang Senyong and his wife prepared us breakfast." Pumulupot ang kanyang mga kamay sa aking tiyan at isinama ako sa pagtayo niya.
I could have crumbled kung hindi lang niya ako hawak. I let him bath me and as he promised, he did nothing inappropriate. He's also the one who put on my clothes.
"Bakit?" taas kilay kong tanong nang tila may hinahanap siya sa drawer. He didn't answer so I continued combing my hair while I'm seated In front of the mirror. Narinig ko na lang ang pagbukas ng isang kahon. I smiled cutely when I saw him holding a hairdryer. Sinaksak niya iyon at kinuha ang brush mula sa akin.
He's now topless dahil inalis niya ang t-shirt kanina kasi baka mabasa niya kaninang pinaliguan niya ako. I glanced at his biceps down to his v-line. He looks brutally handsome yet cute at the same time while he's seriously drying my hair.
"I can manage," ani ko. I just thought sobra na ang pag-aalaga niya sa akin. Ayoko kasing baka dumating ang araw na masanay na ako na ganito siya... at baka dumating sa punto na magsawa siya.
Then I realized how the hell can I still not trust him fully when I already gave myself to him... too ironic.
"Maybe you can accompany me to a doctor one of these days?"
"Doctor?" Suplado niyang ani habang nag-aalmusal kami.
"OB-Gyne."
His brows started to furrow. May mali ba akong nasabi?
"Ayoko lang mabuntis nang wala sa oras..." may pag-aalinlangan man na buksan ang topic sa kanya ay nagawa ko pa rin.
Dinagdagan lamang niya ng sinangag at hotdogs ang plato ko at hindi man lang nag-abalang sumagot. Kinuha din niya ang pitsel at muling pinuno ng orange juice ang baso ko.
So wala talaga siyang balak sumagot? Rude. I glanced at him again kaya napansin ko ang dahan-dahan na lang niyang pagnguya, tila ba nawalan ng gana.
"Rios..."
"What's so wrong with carrying my child?" He sounded... disappointed and angry?
Ano daw? How are we talking about children when we just got into this relationship? Sa sobrang init ng pisngi ko ngayon, I almost lost my defense but started talking again.
YOU ARE READING
Alta Sierra 1: Troilus Sandejas
RomanceTroilus Sandejas Fiorella was always given things that she never wanted. Supposed "whims and wants" that she never asked for. She learned how to be satisfied with not being satisfied. She was treated like a princess but instead of a palace, she fel...