CHAPTER ONE

69 9 12
                                    

FIRSTMEET

(SIS) ENTRANCE EXAM PASSERS

Nakatayo at nakatulala ako sa di kalayuan kung saan naka paskil ang resulta ng nakapasa sa entrance exam kinakabahan kasi ako baka hindi ko makita doon ang pangalan ko

MAC/CHOI/ALNAIRA

Bumalik ako sa ulirat nung marinig ko ang pagtawag sa akin ng mga kaibigan ko masyado yatang nalunod ang isip ko sa kakaisip sa sipsip naming kapit bahay–––chos!

Nasa harap kuna sila ngayun at mukang ang sayasaya nila kaya di na ako nag paligoy ligoy pa.

Naka pasa kayo?

Agad naman silang nagkatitigang tatlo sabay ngiting ibinalik sa akin.

Oo Mac/Oo naman ako paba/Yezzz
Sabay sabay nilang sagot.

Ngumuti naman ako ng mapait para hindi nila makitang kanina pa ako kabado dito iba't ibang santo na ang dinadasalan ko na sana mag milagrong aandon ang pangalang ALNAIRA ZIN SUAREZ.

Anong itchura yan Mac?

Nagtawanan naman sila dahilan para lalo pa akong kabahan, kita mo tong mga kaibigan ko wala talagang kwenta imbes na e cheer up ako pinagtatawanan pa

"Congrats sa inyo!"mapagpanggap na ngiti ko "E ako ba nakapasa"kunwaring walang paki alam na tanong ko.

Pero ang totoo gustong gusto kuna malaman kung nakapasa ba ako.

"Ah-ahh------hindi natuloy ni sevi ang sasabihin ng takpan ni earah ang bibig niya.

Nung mapansin nilang masama na ang tingin ko bigla naman silang sumimangot , at mukang alam kuna ang resulta basi palang sa expression ng kanilang mga muka.

"Ahh alnaira kas–––––pinutol ko agad ang sasabihin ni earah

Wag munang ituloy! Mukang alam kuna ang resulta.

Ginawa kuna ang best ko pero wala eh hindi parin enough baka sa ibang school nalang ako mag eenroll hindi dito sa Smartville, SMART nga diba tsh!

"E saan kana mag eenroll niyan"malungkot na tanong ni earah.

"Gusto moba choi samahan ka namin?"malungkot na presinta ni kalix.

"Oo nga Mac , Di ka namin iiwan"malungkot ding ani ni sevi.

*Pout

Bumontong hininga. Eh wala panga akong naiisip na alibi kina kuya eh sigurado akong sermon nanaman mamaya ang kakainin ko.

Agad namang nangunot ang noo ko nang makita ang tatlo na nag pipigil ng tawa.

Hoi!Anong tinatawa tawa niyo dyan!

Kitang nag dradrama ako dito tapus sila tatawatawa.

ISAAAAA PRANKKKKKKKK!!!!

Me And Mr.KimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon