Justine

40 1 0
                                    

Justine's POV

*Yaaaawn* Gooood morning.

*checks phone* no message

*checks time* 6:14am

*checks time ulit* 6:15am 0_0

"aaahhhh! Late na ako. shiz!" sigaw ni Tin tsaka siya nagmadali para maligo.

Justine Garcia. Fourth Year High school at late na akong nagising dahil maya-maya ay darating na si Steven, ang gwapo kong Best Friend since elementary.

Busy ako sa pag-aayos ng biglang may sumigaw.

"Tin! Matagal ka pa ba? Male-late na tayo''

"Heto na oh sandali na lang bispriiiing" Sigaw ko kay Steven.

Kinuha ko na ang bag ako, tumingin sa salamin at lumabas na.

Nung papalapit na ako kay Steven, napansin kong ang tahimik niya at parang may iniisip kaya ginulat ko siya.

"Bispring! Okay ka lang ba? Natulala ka ata sa kagandahan ko?" biro ko sa kanya sabay tawa.

"Maganda? Sinong maganda? Nasaan?"

Kahit kailan talaga tong bispring ko hindi man lang ako suportahan. *sa isip ko*

at on our way na kami sa school.

Lagi akong sinusundo ni Steven at sabay din kami lagi sa pag-uwi, malapit lang din kasi ang bahay nila sa amin.

Kababata ko siya kaya komportable na kami sa isat-isa. Normal na sa amin ang mag-asaran at mag-kulitan.

Napatingin ako sa side mirror ng motor niya na sakto namang nahuli niya ako sabay kindat at nagpa-cute pa ang loko.

"Yung daan nga ang tignan mo mamaya ma-disgrasya pa tayo, sayang naman ang kagandahan ko" suway ko sa kanya at nagtawanan na kami.

Sana ganito na lang kami lagi ni Steven. Yung masaya lang at puno ng tawanan. Yung kaming dalawa lang.

Yung idea pa lang bumilis na agad ang tibok ng puso ko at diko maiwasang higpitan ang kapit ko kay Steven.

--

Next Chapter :D

Hanging on a StringTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon