Ngày khai mạc giải đấu liên trường đã đến.
Khác với giải mùa đông chỉ tổ chức giữa tám trường, giải mùa hè tập hợp câu lạc bộ bóng đá của mười sáu trường trung học trong tỉnh. Tổng cộng có bốn ngày thi đấu trong một tuần, thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Những câu lạc bộ khác cũng thi đấu rải rác trong một tuần ấy, tuy nhiên mọi người thường nói đùa đó chỉ là gia vị cho món chính bóng đá thôi.
Một tuần của giải bóng đá mùa hè được tổ chức tại sân vận động PR, mỗi câu lạc bộ đều có phòng thay đồ riêng. Thứ hai, có hai người lạ bang vào phòng thay đồ của câu lạc bộ Rintis. Người đeo kính râm vàng cam (?) cười trừ giơ tay, người vận nguyên cây đen và xanh lá cây la lớn, "Các đồng chí đã chuẩn bị chưa?!"
Cả phòng nhao nhao đáp lại, Earthquake cười nói, "Đã quán triệt tinh thần."
"Năm nay nhất định phải quán quân!"
"Ừ."
Ice nhìn Blaze bằng ánh mắt chấm hỏi, người kia chỉ thanh niên màu xanh lá, "Thorn là bạn học của các đàn anh đó, năm ngoái ảnh cầm đầu đội cổ vũ cơ, năm nay thì nghỉ nhưng vẫn nhiệt huyết." Ngón tay di về phía người đeo kính râm, "Kia là Solar, cựu tiền đạo hộ công của bọn mình."
Tiền đạo hộ công có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo trung tâm, bên cạnh đó có thể tự mình ghi bàn. Vị trí này dễ gây nhầm lẫn với tiền vệ tấn công, tuy nhiên đối với hộ công thì việc tạo đường chuyền dọn cỗ quan trọng hơn ghi bàn, đây cũng là điểm khác biệt chủ yếu giữa Solar và Blaze. Số đường chuyền kiến tạo của Solar nhiều hơn sút dứt điểm, Blaze thì ngược lại.
Cyclone xoay người chõ vô, "Giải mùa hè năm ngoái chúng ta không thắng nhưng giải tổ hợp xuất sắc nhất thuộc về Thunderstorm và Solar đó."
Ice nhìn cả thành viên mới lẫn cũ, "Tại sao các anh không thắng?"
Họ chợt im lặng.
Cyclone gãi má, "Solar bị chấn thương."
Ở những phút cuối cùng, khi mà tỉ số đôi bên đang kèn cựa nhau, Solar bị đốn giò ngay khoảnh khắc quyết định. Những người còn lại dù rất cố gắng nhưng có một sự thật là không ai đủ khả năng "chuyền như sắp sẵn" vào chân tiền đạo Thunderstorm được, nên cuối cùng mũi giáo tiên phong của câu lạc bộ Rintis đã không thể gỡ hòa.
"Đó là mùa giải cuối của Solar rồi, vì lên lớp mười hai cậu ấy phải tập trung học để thi vào trường đại học tốt, không tham gia câu lạc bộ được nữa. Giải mùa đông thì chúng ta chưa ổn định đội hình mới, lỗi chính thuộc về thằng này này." Cyclone gí ngón trỏ vào trán Blaze, "Chú em hăng quá, thấy Thunderstorm bị kèm ba là sút luôn. Nếu là Solar, dù chỉ một lỗ hổng nhỏ cậu ta cũng chuyền, chú em liệu hồn phấn đấu nghe chưa?"
"Chú em phấn đấu kém" gãi gáy cười hơ hơ, "Em biết rồi."
"Nhất định năm nay phải thắng, không anh chặt giò."
"Ừa."
Thorn bắc loa ới qua, "Blaze ơi, thua là Cy nó chặt giò thật đấy!"
"Vâng... Ủa?"
Ice đưa mắt về phía Thunderstorm và Solar đang nói chuyện với nhau. Tổ hợp xuất sắc nhất...
Thorn lội qua chỗ Cyclone, Blaze và Ice, "Ái chà, năm nay vớ được hai lính mới sáng sủa phết. Khoan, cậu này là quản lí chứ, này trên áo em có hoa à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Blaze x Ice) Bad Romance
FanfictionTừ khóa: - Hoa. - Bóng đá. - Tình yêu. Nhưng nó nhất định, nhất định không phải là "câu chuyện đó". *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy love. Nếu bạn không thích, xin đừng đọc.* *Mọi ý kiến đón...