Chap 5 (Kết): Tớ...

2.8K 237 155
                                    

Sau khi giải đấu liên trường kết thúc, học sinh các trường vẫn tiếp tục đi học thêm một tuần trước khi nghỉ hè, Rintis không ngoại lệ. Nói là đi học, thực chất nó giống tuần xả hơi cuối cùng cộng với tổ chức chia tay các học sinh cuối cấp hơn. Đã vậy mỗi ngày chỉ học tới buổi trưa, dễ dàng nhận thấy chả lớp nào học hành đàng hoàng cả.

Sân tập của câu lạc bộ bóng đá Rintis.

"Chín mươi tư..."

Bộp. Bộp.

"Chín mươi lăm, chín mươi sáu..."

Đánh đầu, lại đánh đầu, xuống chân.

"Chín mươi bảy, chín mươi tám, chín mươi chín..."

Chân phải đỡ lấy, sút vào khung thành trống hoác.

"Một trăm!"

Bộp bộp bộp.

"Nhiều khi em không biết anh làm thủ môn là đúng đắn hay phí phạm nữa."

"Tất nhiên là đúng đắn rồi." Earthquake quay lại cười với Ice đang đứng vỗ tay, "Em chuẩn bị về hả?"

Ice gật đầu. Nửa ngày học đã kết thúc, cậu đang lòng vòng tìm người thì nghĩ đến chỗ này. Người cậu tìm tất nhiên là... Blaze.

Sau trận chung kết, bầu không khí giữa hai người trở nên kì quặc.

Họ vẫn đến trường cùng nhau, nhưng thay vì những cuộc tự thoại đầy năng lượng của Blaze hoặc sự im lặng dễ chịu khi Ice nhìn người kia dẫn bóng, mấy hôm rồi Blaze cứ như cố tìm chuyện để nói vậy. Ice cũng đâu cần cậu ta cuống cà kê lên làm gì.

Từ đầu cậu đã biết chinh phục cậu ta khó lắm.

Nhưng mà...

"Em đang tìm Blaze hả?"

Ice giật mình ngoái đầu qua. Earthquake vừa tâng bóng vừa cười với cậu, vẫn là vẻ bình thản ấy. Ice tự hỏi giữa hai người ai mới là người giữ bình tĩnh tốt hơn?

"Anh biết Blaze ở đâu không?"

Đầu Earthquake nâng lên thụp xuống theo nhịp bóng, "Em thừa biết mà."

Ice im lặng.

Đỡ bóng bằng chân trái rồi chuyền qua chân phải, Earthquake tâng một nhịp cuối cùng, ôm gọn quả bóng giữa hai tay. Anh hất đầu về phía băng ghế cạnh sân tập, "Ngồi chút ha?"

"Dạ."

Ice chợt nhận ra đây là lần đầu tiên cậu ở một mình với đội trưởng, trừ lần xin phép anh cho cậu nhận vai trò quản lý. Earthquake hình như cũng chung suy nghĩ, nhướng một bên lông mày, "Anh chưa thấy ai xin việc thẳng thắn như em luôn, cái gì mà em không có tí kinh nghiệm nào hết, cũng không thích bóng đá, nhưng em muốn làm quản lý."

Ice nói rất công tâm, "Em còn bảo em có thể tự học việc mà, em làm rất tốt còn gì."

"... Em lại làm anh hết muốn khen." Nhưng mà, nó tốt thật.

Ice nhún vai, nhấc lấy quả bóng từ tay Earthquake đem đi lau như một thói quen.

"Em có định tiếp tục làm quản lý không?"

(Blaze x Ice) Bad RomanceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ