Lại nói đến An Duyên. Cô chỉ luôn coi Tĩnh Hảo là một người bạn. Và chẳng bao giờ nghĩ đến việc mình có thể đặt chân vào cung.
Nhưng, mọi người xung quanh cô lại nghĩ khác. Sau hôm ở vườn Thượng Uyển, cô luôn tìm cớ để tránh mặt Tĩnh Hảo. Cô không muốn mình vướng phải thị phi.
Cho đến khi... Đức Nhân Tuyên gọi cô vào cung. Thật không thể tin rằng, người muốn làm mối cả An Duyên và Hương Thụy cho Hồng Bảo. Tất nhiên, An Duyên không chấp nhận điều ấy. Cô cự tuyệt.
Nhân Tuyên có vẻ không thích điều ấy. Người nhìn An Duyên với ánh mắt của sự trách móc.
- Ta cho con lui!
An Duyên nghe vậy thì khẽ mỉm cười rồi rời đi.
Nhân Tuyên quay sang Hồng Bảo rồi thở dài:
- Con bé, nó còn nhỏ. Còn e thẹn. Con thấy thế nào?
Hồng Bảo chỉ đáp qua loa rồi tìm cớ để rời khỏi cung Từ Thọ và đuổi theo An Duyên.
An Duyên thấy y thì miễn cưỡng mà dừng lại. Khi Bảo lấy ra chiếc bông tai màu son, mặt cô tái lại.
- Hôm trước, ta chợt thấy vật này ở vườn Thượng Uyển. Nay, ta đem trả lại cho nàng! - Hồng Bảo hồ hởi
Đáp lại sự nhiệt tình của y, cô chỉ cười nhạt.
- Ông Hoàng cả, ông có lầm người? Quả thật, ta không có vật này!
- Không, rõ ràng là hôm đó cô đánh rơi vật này.
- Tại sao ông không nghĩ thứ đó là của Trần Tiểu thơ?
Nhân lúc Hồng Bảo phân vân không biết nói sao, cô bèn tiếp lời ngay.
- Trời đã muộn! Tôi xin phép cáo lui. Kẻo cha mẹ mong!
Nói rồi, cô đi thẳng, bỏ y ở lại gọi theo trong vô vọng.
Sau lần ấy, Hồng Bảo vô cùng tức giận vì cho rằng Tĩnh Hảo và Hồng Nhậm đứng sau việc này. Y thề sẽ không để yên cho chị em bọn họ.
Về phía An Duyên, cô thấy vô cùng nhẹ lòng. Không phải cô sợ Hương Thụy, mà chỉ là... cô chẳng muốn giành giật gì với ai. Còn Hồng Bảo có hiểu ý An Duyên hay không? chẳng ai biết được.
Ngay sau hôm đó, Hương Thụy lại đến vấn an Phi Trinh. Ở đây, Thụy lại tiếp tục "kể tội" An Duyên. Vì vậy, Phi Trinh bắt đầu hình thành ác cảm với Duyên. Hương Thụy có thể xem là đã đạt được bước đầu tiên trong kế hoạch của mình.
Còn An Duyên đã quyết dứt tình với Hồng Bảo. Cô sẽ làm gì để thực hiện điều này?
HẾT CHƯƠNG 4
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Đoá Thụy Hương
Historical FictionHoa thụy hương, hay còn biết đến với cái tên cây thiên đường là một loài hoa có màu trắng hoặc hồng nhạt. Ít ai mà không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị và hương thơm ngọt dịu của loài hoa này. Tuy nhiên, đây là...