Hương Thụy nhớ lại lần đầu bước chân vào Tử Cấm Thành. Từ bước là Tiểu thư nhà họ Trần, lần đầu tiên bà biết cảm giác của tỵ hiềm, của ghen ghét.
Diên Phúc công chúa là Trưởng công chúa của Hoàng Đế Thiệu Trị với Nghi Thiên Thiên Chương Hoàng Hậu, chị ruột Hoàng Đế Tự Đức. Húy là Tĩnh Hảo.
Nhớ năm Thiệu Trị thứ 2, Tĩnh Hảo có dẫn Hương Thụy, An Duyên và một cô gái nữa cũng có xuất thân trong là con gái của một đại thần trong triều vào cung chơi, rồi khéo léo làm mối cho em trai là Hoàng Tử Hồng Nhậm (tức Vua Tự Đức sau này).
Hương Thụy đã sớm nhận ra ngay, người mà Diên Phúc cảm thấy "duyệt" nhất không phải là Thụy, cũng không phải là cô gái kia. Mà chính là An Duyên!
Lý do ư? Không phải vì xuất thân, vì cả Thụy, cả Duyên và cả cô gái kia cùng có xuất thân cao quý, không ai thua kém ai. Cũng không phải vì vẻ đẹp bên ngoài hay nề nếp gia phong.
Có lẽ, Hương Thụy và An Duyên bằng tuổi nhau, còn cô gái kia ít tuổi hơn. Vì Tĩnh Hảo sanh năm Giáp Thân (1824), Hồng Bảo sanh năm Ất Dậu (1825) và Hồng Nhậm sanh năm Kỷ Sửu (1829). An Duyên sinh năm Mậu Tý (1828), lớn hơn Hồng Nhậm 1 tuổi.
Lúc ở vườn Ngự Uyển, Tĩnh Hảo vui vẻ hỏi chuyện với An Duyên. Lúc dẫn đến gặp Hồng Nhậm, Tĩnh Hảo cũng chỉ nhìn An Duyên. Và tất nhiên, người duy nhất khiến Hồng Nhậm hài lòng "từ cái nhìn đầu tiên" cũng là An Duyên.
Khi ra về, Hương Thụy vô cùng tức tối, liền mỉa mai:
- Chị có thấy vừa nãy không? Đúng là nhất An Duyên rồi đó!
Người kia cũng nói chen vào:
- Đúng rồi! Bà Lệ Quốc Phu Nhân thường rêu rao giấc mơ được thần nhân ban gấm trước khi sanh nàng Võ Tiểu Thư đây.
Hương Thụy nói:
- Bà chúa nhất mời chị em mình vào, thực chất chỉ làm bình phong thôi! Chớ, riêng em là không bao giờ có cửa bước vào làm dâu Phi Thành rồi.
An Duyên nghiêm mặt:
- Các cô nói vậy là có ý gì?
- Ý gì? Cô tự hiểu!
An Duyên buông vẻ mặt giận giữ xuống:
- Xin cáo lui!
Hương Thụy bỗng nhìn theo bóng dáng An Duyên với một nụ cười đầy nham hiểm.
HẾT CHƯƠNG 2
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Đoá Thụy Hương
Narrativa StoricaHoa thụy hương, hay còn biết đến với cái tên cây thiên đường là một loài hoa có màu trắng hoặc hồng nhạt. Ít ai mà không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị và hương thơm ngọt dịu của loài hoa này. Tuy nhiên, đây là...