Lúc về đến nhà, An Duyên ngồi đến mấy canh giờ. Cô muốn tìm ra một cách nào đó để dứt tình với Hồng Bảo. Cuối cùng, nàng nhâng chiếc bông tai son còn lại - chiếc bông tai này cùng với chiếc bông tai trong tay Hồng Bảo ngày trước là đúng một đôi - nàng nhìn ngắm một hồi, rồi khẽ gọi:- Thị Bình! - Tên người nữ nô tỳ.
Khi Thị Bình đến bên, nàng nở một nụ cười vừa gượng gạo, và còn pha chút nào đó của ánh mắt toan tính, An Duyên nhẹ nhàng nói:- Em hãy đem chiếc bông tai này, đập nát ra cho ta!
Thị Bình sợ hãi nói:- Thưa... em biết bông tai mất cặp sẽ không dùng được nữa... Nhưng có cần phải đập nát nó không ạ?
An Duyên quay ra nhìn Thị Bình, ánh mắt hiền dịu thường ngày dần chuyển thành nghiêm đến đáng sợ:- Ta nói ngươi đập nát đi!
Đây là lần đầu tiên, An Duyên nổi giận vô cớ đến vậy. Cũng là lần đầu tiên nàng biết cách trút giận lên người khác. Thị Bình không dám nói gì nữa, cầm chiếc bông tai rời đi.Mấy hôm sau, An Duyên mới đem chuyện ra kể lại với mẹ. Bà nói:
Thật ra... năm đó, cả ta và phu nhân nhà họ Trần đều nằm mộng thấy Thần nhân ban vải và gấm. Và cả hai cùng nhận gấm. Nhưng Nhân thần chỉ nói con sẽ trở thành mẫu nghi thiên hạ còn sự lựa chọn của nhà họ Trần là một quyết định rất sai lầm. Từ đó, gia đình nhà họ Trần luôn coi nhà ta như kẻ thù.
Chính bới lý do ấy, khi nhận được sính lễ của Đức Nhân Tuyên, ngài Lễ Bộ Thượng Thư mới quyết đem trả bằng được. Điều này khiến Đức Nhân Tuyên vô cùng tức giận.Còn Hồng Bảo cho rằng Tĩnh Hảo và Hồng Nhậm đứng sau. Đối với Bảo, sính lễ ấy không phải là vì giấc mộng gần 20 năm trước của bà Lệ Quốc Phu Nhân mà thực sự, Bảo đã thầm thương trộm nhớ An Duyên từ rất lâu. Đêm ấy, lần đầu tiên Bảo tìm đến rượi để giải sầu. Suốt từ canh 3 đến tận khoảng giờ Tỵ(*) hôm sau. Trên đường trở về phủ riêng, Bảo thấy từ xa một bóng dáng có vẻ "quen". Đó chính là Hương Thuỵ trên vừa đi vấn an Phi Trinh về.
HẾT CHƯƠNG 5
Chú giải:
(*) Giờ Tỵ: khoảng từ 9 đến 11 giờ sáng theo cách tính ngày nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Đoá Thụy Hương
Historical FictionHoa thụy hương, hay còn biết đến với cái tên cây thiên đường là một loài hoa có màu trắng hoặc hồng nhạt. Ít ai mà không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị và hương thơm ngọt dịu của loài hoa này. Tuy nhiên, đây là...