Chapter 10

1 0 0
                                    

Jiesel's POV

"Sabihan mo, bro"

"Oo na, oo na"

Umalis na ang mga kaibigan nya pati si, Faith. Pinakasay na namin sya ng taxi dahil inaantok pa si Nel, at baka bumangga lang sya.

Bumalik ako sa kusina at hinugasan ang mga  pinagkainan namin. Madami dami din ito pero kaya naman. Sanay naman ako sa mga gawaing bahay.

"Love"

"Magpahinga ka na muna, Love. Anong oras na kayo natapos kaya kailangan mo ng magpahinga" niyakap nya ako salikod habang nag huhugas.

"I love you"

"Hate you"

"Why?"

"Lagi ba silang pumupunta dito noon? I mean, lagi ba dito nangyayari ang inuman o party?" gusto kung malaman kung bakit agad agad silang pumupunta ng walang paalam.

"Every Saturday and Sunday, they will come here in my house. Alam nilang nag iisa lang ako kaya wala silang ma bobo labog" kaya naman pala hindi na nagpapaalam at dunidiritso na dito.

Tinulongan na nya ako sa paghuhugas kaya nang matapos, ay umupo kami sa sofa dito sala. Na nood kami ng movie, na syang pinapalabas sa TV.

"Love" napatingin ako sa kanya ng halikan nya ako.

"Love" i response to hes kisses at naging mapusok kaming dalawa.

Gusto kung kumalas pero gusto ng utak ko na hayaan si Nel, sa ginagawa nya. Kinagat nya ang labi ko kaya napaungol ako ng hindi sinasadya.

"Love, huwag" sambit ko nang kumalas kami sa pag hahalikan."Hindi muna sa ngayon"

"Why?"

"Hindi pa natin pwedeng gawin, where not yet married" shocks, napapa english na ako ngayon.

"Do you want to?"

"Hindi pa sa ngayon, lets get to know each other first" tumango lang sya at hinalikan ako pero smack lang.

"I will marry you soon" ngumiti sya sakin kaya niyakap ko sya.

"Magpahinga ka na, maglalaba lang ako-

"Mamaya na yan, tabihan mo ako" kinalas nya ako sa pagyakap sa kanya at hinila ako patayo at umakyat kami ng hagdan.

Pagdating namin sa kwarto nya, humiga na sya kaya tumabi ako ng yakapin nya ako. Soon, magkatabi na kami araw araw pero sa ngayon ay ngayon lang.

Nagising ako around 11, kaya bumangon na ako at pumunta sa kwarto ko. Naligo na ako at nagpalit ng damit. Pagbaba ko ng hagdan, nakita ko sya na nakangiti.

"I already order a food" napakonot ang noo ko sa sinabi nya.

"You should not order a food" wow, ang haba noon. Okay back to the topic tayo.

"Why?"

"Nel, we have a grocery in the kitchen. Anong silbi ng grocery kung hindi naman pala gagamitin? Masasayang lang lahat" napayuko sya dahil sa sinabi ko pero ngumiti naman kaagad saka lumapit sakin.

"Wag ka na magalit. We can cook food naman for the dinner. Ayaw ko lang na makita kang napapagod-

"Whats the porpose of our hands, kung hindi natin gagamitin? God give this. Alam kung may pera ka pero wag natin sayangin, pwede natin itulong ang binili mong food sa kids at family sa lansangan" niyakap nya ako saka hinalikan sa pisngi.

"I know that and i have my own charity. Hindi naman ako madamot na tao" napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi nya.

"Totoo? Anong charity?"

"Kids" OMG, gusto kung makita. Na excite tuloy ako.

"Ehh!! Punta tayo dun. Gusto kung makita ang mga batang naglalaro sa garden at kwentuhan sila nang story" hinalikan nya ako pero smack lang at ngumiti.

"Then lets buy a toys for them and grocery na rin para sa charity" tumango ako sa kanya at niyakap sya.

"Thats why, i want to know you more. Hindi pa natin kilala ang isat isa masyado" tumango lang sya kaya mas lalo akong napa yakap sa kanya.

After lunch, nagpalit na kami nang damit at umalis ng bahay. Pumunta kami sa toy kingdom at bumili ng mga laroan para sa mga bata.

I really enjoy getting toys for kids. Mahilig kasi ako sa mga bata kaya gustong gusto ko silang bilhan ng mga toys. Kung pwede ngang mag ampon, why not diba? Aalagaan ko talaga ng subra.

"Love, youre really cute" napatingin ako sa kanya at nag vi-video sya sakin.

"Love, ibaba mo yan"

"Kapag nagka anak tayo, sana ganyan ka rin kasaya" lumapit ako sa kanya at niyakap sya. Wala namang ka tao tao malapit samin kaya pwede ko syang yakapin.

"I will" and kiss him, saka ako tumalikod at patalon talon habang naglalakad habang sya naman ay nakasunod sakin dala ang cart.

"I love you" lumingon ako sa kanya at nag sign, na wag maingay. Kasi naman, isigaw ba naman ang I Love You. Napatingin tuloy ang ibang tao, samin.

Ngumiti lang sya kaya pumili na ako. Kuha lang ako ng kuha nang mapansin kung napuno ko na ang isang malaking cart.

"Ilan ba sila, love?"

"52 kids. 30 boys 22 girls" ang dami nila.

"Kukuha pa ba ako o tama na yan lahat?"

"Ipapabilang nalang natin sa casher, kapag kulang saka ka kumuha ulit" tumango lang ako kaya binigay na namin sa cashier at pinabilang kung ilan lahat.

"Kulang nang sampung panglalaki at lima sa babae" kinuha ko ang cart at kumuha ng kulang na toys.

Excited na akong makita ang ma bata.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 12, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

First And LastWhere stories live. Discover now