Pag gissing ko ay wala talaga ako sa mood tinignan ko yun alarm clock ko 9 am na ok lng Saturday naman ngayon
Bumaba ako para komain habang lumalakad ako pumunta sa dining Nakita ko parang my tao sa living room pumunta ako Nakita ko sila mar nagulat ako at naramdaman ko na aalis na pala sila.
"mal"mahinang tawag niya sakin
"hi"parang malungkot kong sabi
"mamayang 10pm pa flight naminmasayang sabi niya pag karinig ko na 10pm pa ngumiti ako sabi ni mommy susunduin nila ako dito 8 pm laro mona tayo"dagdag pa niya
"mar halika sa room ko"aya ko sakanya
Umakyat kami sa kwarto ko at pumunta sa toy chest ko wala akong barbie dolls at dollhouse puro stuff toy at cooking set ang mga toys ko.
Kinuha ko ang cooking chest ko at kinuha lahat na yun.
"mar set up mo ha"sabi ko sakaya sabay abot ng mga toys
mal hindi ko alam daming mo laroan at ganda ng room puro purple at bluengayon pa lng siya pumasok dito parati kasi kami sa back lumalaro o sa bahay nila.
"ganda naman kwarto mo mar color red at black naman ang kulay ang ganda naman tignan"sabi ko
"sige laro na tayo"sabi niya
Ilang oras naka lipas hindi naming na Malayan ni mar na 4 pm na pala tapos naming mag lulutoan nag bahay bahayan kami ehh..
"mar 4pm na laro tayo sa camp room"sabi ko camp room tawag ko sa indoor swimming room naming kasi dami camp things hindi ko ala mano ang tawag don.
May pool naman kami salabas pero ditto na lang mas malapit ehh..pumunta kami sa camp room andon sina mie ky at kuya .
"hoy alex swimming tayo"sabi ng panget kung kambal
"hoy panget akin si mar ngayon aalis na siya ehh.."sigaw ko sa baboy hahahhahh
"sinong panget excuse me daming my crush sakin alam mo ba yun"pag yayabang niya.
"swim tayo yuki'nagulat ako kasi ngayon niya lang ako ulit tinawag na yuki.
"ayy oo ng pala saan kayo pupunta alex"sabi ni kuya
"sa Canada kuya"sabat niya ky kuya
"ahh..when kayo babalik"sabi ni panget
"hindi ko pa alam eh.."sabat niya hay nako sila na lang nice bonding with you po sige go on tuloy niyo mga panget kayo nag pout na lng ako.
"mga panget kayo"sabi ko sa kanila
"tara swimming tayo"sabi ko mar
Hindi ako marunong augghhhhkahit my pool kami hindi ako marunong na trauma kasi ako nong bata pa ako. Doon na lang ako sa part na hindi malalim.
Habang lumalangoy kami sina mar at mie ky lumalaro sa kabilang side.ako dito mag isa huhuhu..
"MAR!"tawag ko kanya
"oh ano yun mal?"tanong ya
"mar wag na wag mo ako kalimutan ha kasi ma lintekan ka talaga sakin"babala ko sakanya
"Mal ,Alex 7pm na"sabi ni manang coline
"oh bihis na tayo at ikw prepare kana susunduin kana nina mommy mo"sabi ko sa kanila at tinuro si mar.
Pag tapos ko mag bihis pumunta ako sa guest room at tinawag si mar.
"mar lets go na"sabi ko
Pumunta kami sa sala at hintay na lang sila tita .7:40 na.
Umiyak na ako dahil aalis na bestie ko aalis na sha mamaya ang sakit iniwan na ako ni ate pati sya pa.
"mar wag kana umalis pls"iyak kung sabi sakanya at niyakap siya
"mal kung pwede lang"naramdam ko na parang umiiyak na siya
"sana pag aalis ko my kaibigan kana ha.."sabi niya
"sa..sana"malungkot kung sabi
Andito na sasakyan nina mar kinuha ko ang box na ginawa ko na my mga picture naming at favorite bracelet ko.
"yan para hindi moa ko makalimutan"sabi ko
"ito"sabi niya sabay abot ng kwentas na my pendant na hugis susi.
"babye "sabi niya at niyakap ako" babye"bulong ko sakanya
Sumakay na siya sa sakyan .umalis na ang sasakyan nila pumunta ako sa kwarto ni ate. Dito ako pumupunta kapag ma langkot ako dahil malamig at walang ingay.
Dito mona ako tutulog ayaw ko sa kwarto ko makalat pa..
YOU ARE READING
BROKEN PROMISE (PART 1) (on going)
RomanceA LITLLE GIRL WHO WAS RESCUE BY A LITTLE BOY IN KINDERGARDEN ENDED UP BEING BEST FRIEND BUT THE LITTLE BOY NEED TO MOVE AWAY SO THEY MADE AVPROMISE TO EACH OTHER TO FIND EACH OTHER AND STAY EACH OTHER SIDE. WHEN THEY ARE IN HIGH SCHOOL THE BOY CHANG...