-kinabukasan-
Tinawagan ko si mama kagabi dahil sinabi ko sakanya dito ako matutulog sa bahay nila jes . ang daldal ni jes kagbi dahil sa mga Nakita niya.
wahhh goodmorning beshyyyy masayang bati niya . kapag ganyan siya at inaasar niya ako minsan ginawan niya pa ako ng ship shrine minsan iniisip ko parang my pag ka psycho siya lahat na lalaki na kilala ko ay sheni shipniya sakin kahit hindi ko gusto yung tao sabi niya kasi so bagay! Kayo minsan nag tatago na lng kami ni drea sa kanya at my pag ka stalker din sha last week nong pumunta ko dito humahanap ako ng charger dahil low yung cell ko binuksan ko ang mga drawers na kita ko puro stalking picture namin ng mga bruha at mga picture ng mga lalaki na hindi ko kilala at nabigla ako sa na kita ko mga kapatid ko my picture din.
alam ko my ginawa ka na naman seryoso kung sabi at tinignan ko siya ng masama.
ummmm..w-wala parang kinakabahan na siya sa sinabi ko.
guysss Saturday namn movie marathon tayo sa basement sambit ni drea at hinila kami sa basement.
w-wag n-na d-dito na l-lng t-tayo kinakabahan na sabi niya. My hinala na ako nab aka doon ya ni set ang mga kalokohan niya or in short mga hobby niya.
Tumingin kami ni drea sa isat isa at parang pareho ang iniisip naming at tumakbo kami sa basement para Makita ang ginawa niya. Nong binuksan naming ang pinto ng basement na kita naming ang daming candila at mga picture naming kahapon kasama ang mga hayop at mas lalo ako natakot na my Nakita akong dalawang manika na parang ako at si kyle at my PICTURE SIYA NONG KAHAPON NA HINALIKAN NIYA AKO SA PISGI.
Lumingon ako ky jes at sinamaan siya ng tingin at bilis niya ako iniwasan ng tingin.
WHAT THE HECK JES WHERE DID YOU GET THIS PHOTOS?!!! galit na sabi ko at kinuha ang dalawang manika at umakyat sa guest room.
Umm..boss can I come in? sambit niya
just come in walang ganang sagot ko hindi ako galit pero parang nararamdaman ko na parang wala ako privacy pero ok man lng yon sakin pero na tatakot lng ako sa mga manika nato na nasa harapan ko.
umm..boss are you ok? umupo siya sa tabi ko at parang nag alala sakin
ok lng ako hindi ko lng alam kung bakit my manika siyang ginawa sabi ko at tinuro ang mga manika nag tataka kasi ako habang tulog ako gumagawa siya ng ganitong bagay hayyssttt..
BOSSSSS SORRYYY GALIT KABA?!! sigaw niya at tumakbo sakin
hindi ako galit nag tataka lng ako bakit my mga manika sagot ko at binigay sakanya ang mga manika ang creepy kasi. Naalala ko ang picture na hinalikan ako ni kyle sa pisgi.
OO NGA PALA BAKIT MY LITRATO KA NAMIN KAGABI?!! sigaw ko sakany.
kasiiii kagabi nag pipicture ako sa mga bituin Nakita kita na my kasamang hottie kinuhanan ko kayo at sako pag halik niya sayo ang nakuha ko paliwanag niya sakin pero ang creepy niya kahit saan kami my litrato siya naming.
bumihis na kayo nasiset na kami para sa party mamaya sabi niya at umalis. What party anong party ayaw ko uuwi ako.
at bawal kng umuwi sabi niya sakin
Tsk.. ayaw ko ditto na lng ako sa guest room magdamag bahala kayo dyan.
umm..yuki invited pala si mie ky sabi niya sakin lumawak ang ngiti ko dahil pupunta ang pangettt.
-FAST FORWARD-
Andon silang lahat nag paparty sa loob habang ako andito lng sa tree house bumabasa ng libro at umiinom ng coke.
Mal andito ka lng pala kanina pa kita hinahanap sabi ng pamilyar na boses lumingon ako sa kanya at yon ay isa kung panget ko na kapatid.
well hello there dear ugly brother asar kung bati sakanya at nginitian.
ANONG UGLYY EXCUSE ME DAMING BABAE NA NAKA GUSTO SAKIN! sigaw niyan sabi
well then there blind and you dont need to shout sagot ko
I was just looking for you to tell you im going home do you want to come sambit niya ayaw ko pa umuwi dahil dami pa ako sasabihin ko ky jes.
no I still have a lot to do you can go ahead sagot ko sakanya
well ok just call me if you need me sabi niya at umalis
Bumaba rin ako para hanapin kina jes pero my mga bwiset na tao hinila ako hindi ko Nakita kung sino dahil pinasok nila ako sa storage room ng bahay bubuksan ko sana kaso naka lock sumisigaw ako ng tulong pero parang wala maka rinig sakin dahil sa malakas na tugtug.
mie kyyy humuhul kung sabi habang pumapatak ang akin mga luha
are you ok? tanong sakin ng pamilyar na boses
sino ka? tanong ko at umatras sa inopoan ko
Natatakot na talaga ako hindi ko na alam ang gagawin ko hindi ako takot sa dilim takot lng ako baka ano mga yari habang andito ako baka hindi ako mahanap nila . Sana hanapin na ako nila jes at hahanapin ko yung taong humila sakin gagawin ko rin sakanya ito.
hindi kita Makita pero alam ko natatakot ka wag ka magalala makalabas din tayo dito sabi niya at pintong yung kamay niya sa sa balikat ko .
SINO KABA? sigaw ko sakanya
ako ang unang hari ng VIA pormal na sabi niya. Kilala ko na sino ito this is mr. chair theif anong ginagaw ng bwiset nato ditto
BAKIT ANDITO KA LUMAYO KA NGA sigaw ko at kinuha ang kamay niya sa balikat ko at lumayo sa kanya
ang oa mo ha sambit niya ako oa , oa na kung oa basta ikw kasama ko ayaw ko bwiset ka
bakit ka ba nadito? sabi ko at huminahon na baka hindi naman siya masamang kasama
it was noisy so I decided to sleep here but you were noisy so I woke up paliwanag niya at ako pa noisy try mo kapag feeling mo ikw lng mag-isa sa madilim na kwarto at nilock at mas nakakatakot kasama pang mukhang multo.
YOU ARE READING
BROKEN PROMISE (PART 1) (on going)
RomanceA LITLLE GIRL WHO WAS RESCUE BY A LITTLE BOY IN KINDERGARDEN ENDED UP BEING BEST FRIEND BUT THE LITTLE BOY NEED TO MOVE AWAY SO THEY MADE AVPROMISE TO EACH OTHER TO FIND EACH OTHER AND STAY EACH OTHER SIDE. WHEN THEY ARE IN HIGH SCHOOL THE BOY CHANG...