Chapter TWO: Hey, I exist!

104 65 14
                                    


Nag bihis na ako at umalis na kami ni Anderson. Malayo-layo narin ang nilakad namin hanggang  napahinto ako...

"Teka nga..san ba tayo pupunta? Gali- ng na tayo dito kanina eh.Umikot lang tayo".Pero hindi sumagot si Anderson.

Tinignan ko siya. Sabi ko nanga ba.
Eto nanaman siya...umiiyak.

"My God Anderson! Nag away na naman kayo ni Rhemrem?" Pero di parin siya sumasagot at mas lalo pang lumakas ang pag iyak nya.

"Tara sa heaven!"niyaya ko siya.

Ang "heaven" na tinutukoy ko ung bakanteng lote sa Village namin.
Wala laging tao dun kaya inangkin nanamin. Tambayan namin yun pag
we need peace and silence.

°°°

Bakit ganun no? sa buhay, hindi lahat
ng mahal mo pwedeng maging sayo.
May mga taong nandyan pero di mo pwedeng angkinin at itagong parang
sayo siya dahil ang puso nya ay may mahal ng iba. Kaya dapat marunong kang bumitaw at tanggapin nalang.

Eto talagang si Anderson, inshort babaerong si vlad puro ka dramahan andami naman dyan umiiyak pa sa isa. HAHAAHHA choss

"kwento mo nga vlad kung ano ba ang nanyari sainyo ni tifanny".

Natalie, ang sakit kasi kaya parang ayoko na pag usapan kung ano man to magiging maayos din lahat.

"Sabing! Sabing wag ako tatawagin sa second name ko eh..baka gusto mo nanaman makatikim ng kamao ko.."nag liliyab na nanggaling sa boses ko" 

''Ang ayaw ko pa naman sa lahat yung tatawagin ako sa mismong second name ko nakakainis! close tayo? close?  makakatikim talaga to sakin pa ako nainis. GRRRRRRR!!!!!

Pano ba naman kasi imbis na icomfort mo ako tinatawanan mo lang ako...happy ka gurl?''kiss na lang kita dito sydneeeey! sigaw nya sakin na akala mo mag kalayo lang kami.

''By the way, di ba natalie bukas na lilipat sainyo yung bago nyo na neighbor?'' edi hindi na pala tayo makakaakyat sa bubong nyo..hindi na din tayo makakasigaw sa bubong?''.  

"Alam mo vlad, mamimiss ko din naman yon mga lagi natin ginagawa sa kabila namin na bahay pero...may time na kailangan talaga paunpahan yung bahay namin sa kabila... para may extra income hindi naman kasi kami katulad niyo yaman nyo nga..."pang- aasar na sabi ko sakanya".

Pero eto lang masasabi ko vlad, kahit wala na kayo ni tiff tandaan mo madami pa na iba..hindi lang naman siya yung tao sa mundo dami dami mong babae, kilala na kita noh.

"Sydney!! Kung hindi ka lang talaga nako...

"Gwapo naman si Anderson,Mabait at gentleman maaasahan sa kahit ano. Parehas lang naman kami nag papaka -tanga sa mga taong mahal namin kaya kaming dalawa lang nag kakaintindihan.. Its already 2015 pero antanga parin namin pag dating sa pag mamahal pero Si Rhemrem at Anderson antagal na din kasi nila  mahigit 5 years na sila, ako lang naiistress sa kanila! Jusmeeee!

Naubusan na ako ng ipapayo ko sakanya. Nakakapang ubos nadin kasi ng pasensya pero bestfriend ko to eh. Lagi din ako nakasuporta dito hindi ko lang masabi sakanya na minsan nag seselos ako kasi minsan nawawalan siya ng oras sakin... Pero lagi naman kami nag kikita ayun ngalang talaga hirap taga salo din ako. Pero lagi kami nandito para sa isat isa dami ko naman sinasabi. Haaaaaay!
Matauhan ka sana. Hoy! Anderson! You know what? I EXIST!''

"Uy sydney?Bakit natulala ka?"tinapik
niya ako.

"Anderson? Naiinis na din ako sayo eh. Papayuhan paba kita? parang hindi ka naman kasi natatauhan eh! Isa kadin ba marupok! Cb! Break! Cb! Mana ka talaga sakin HAHA. Tapos huhugot ng napaka bitter! Manhid ka di ba? Depungal ka.

Niyakap nya ako ako habang nakahiga
sa balikat ko at nag papacute sakin.

"Eh, ikaw ba kamusta lovelife mo syd?
kamusta kayo ni Vinci? Kayo parin ba? "Habang pacute na tanong niya nanakatitig sakin."

"Ayoko nga ng may tumititig sakin pag eto sinapak ko guho mundo neto.

"Ahhh-ahh? Ka- kami? Wala na kami non may ibang babae kasi nahuli ko na mag kachat sa facebook."mahina- hon ko na batid sakanya".

Teka sydney bakit malungkot ka? Parang kanina parang gusto mo nako saakalin sa galit mo, may problema ba? Tanga! Mag sabi ka kasi. Para naman tong others.

"Basta alam ko, kaya namin dalawa to lalo na ako, lagi naman kasi." Habang kinakausap ang sarili ko"

Tulala ka nanaman natalie!"

"Sabi kasi na wag ako tawagin dyan eh. Lintek naman talaga to! "Inis na sabi ko sakanya."

"Anderson? Halika na uwi na tayo baka kasi hinahanap na tayo nila tito mahirap na, baka sabihin nanaman na nag gagala nanaman ako at ikaw nanaman ang kasama ko. Baka mapa- layas nako HAHA.

                                                            k/w: E

Childhood Friend ( On Going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon