Tuyết từ trên trời rơi xuống, mỗi bông nhỏ, bông lớn đua nhau chạm đất khiến phong cảnh bên ngoài từ cửa chính Karasuno nhìn ra phủ một sắc trắng xóa. Dự báo thời tiết nói rồi, hôm nay sẽ có tuyết đổ bộ nhưng không rõ cụ thể thời gian, đài phát thanh chỉ nói tầm tối mới xuất hiện.
Thế mà bây giờ, ngay cái lúc tan học này, mọi người đều về hết để lại một khoảng không gian tĩnh lặng toàn màu trắng hiu quạnh thì các thành viên câu lạc bộ bóng chuyền vừa tập xong và đang chuẩn bị trở về. Tanaka dẫm nhẹ lên tuyết, bản thân suýt ngã nhào mới kêu thảm thiết, kêu gọi mọi người ở lại. Nishinoya cũng hùa theo, đặc biệt không để con gái về giờ này.
Daichi bán tin bán nghi, đến lúc đặt chân ra ngoài, từng đợt gió lạnh lẽo lướt qua, cùng với những đợt mạnh hơn chứa đầy tuyết trắng thổi thẳng vào mặt anh, tạt qua mắt khiến mi tâm anh khẽ run rẩy. Đám năm hai, năm nhất đứng đằng sau không hẹn hà hơi giữ ấm. Có đứa còn lôi từ trong cặp chiếc khăn len quàng lên cổ cho đỡ lạnh.
"... Đành phải ở lại đây cho đến khi tuyết đỡ hơn vậy."
Đội trưởng thở dài chốt hạ sách cuối, tay nhanh chóng đóng cửa cho gió không lùa vào. Mọi người nhìn nhau rồi ngồi quay quần xung quanh trung tâm phòng. Xung quang bỗng trở nên tĩnh lặng đến nỗi ngoài tiếng gió mạnh mẽ đập phá bên ngoài, chẳng nghe gì nữa.
Ngồi lâu một lúc cũng chán. Bằng chứng là có hai "sinh vật" bắt đầu ngó đông liếc tây. Hinata cứ đứng ngồi không yên. Kageyama đã định đứng dậy lại gần mấy quả bóng chuyền xa xa. Yamaguchi thấy hai đứa đấy thì cũng chăm chăm vào quả bóng, tưởng như muốn chạy ra giao bóng ngay. Tsukishima trông vẫn bình thản, nhưng nếu để ý kĩ, sẽ thấy vài ngón tay to lớn không an phận nhẹ động đậy chẳng theo quy củ gì.
Tanaka thì đang chăm chú suy nghĩ về vấn đề gì đó, trong khi Nishinoya tay chân nhanh hơn mồm miệng bay nhảy xung quanh mọi người, thiếu điều muốn kêu gào lớn.
Đám năm ba và đám năm hai còn lại, chính là ngắm mấy đứa đấy làm trò hề, người thở dài, người phì cười hài hước dễ sợ.
"Hay nhân dịp này, chúng ta tổ chức chơi trò gì đi."
Toàn bộ đám năm nhất, năm hai ngừng mọi hành động ngay sau câu nói của đàn anh Suga. Kiyoko và Yachi gật đầu hưởng ứng. Tanaka, Nishinoya cũng hào hứng hưởng ứng theo. Đám năm nhất nghe đến đây rồi mà từ chối thì có phải hơi tức cười quá không. Thế là cả đám ngoan ngoãn đồng ý tham gia. Suga nhe răng cười.
"Nhưng chơi trò gì giữa trời tiết kia giờ anh Suga?"
"Xem nào... Chơi 'trò chơi đức vua' đi."
Trò chơi đức vua, đám năm nhất không hẹn cùng nhìn qua phía Kageyama. Nghe thấy cụm từ "đức vua", Kageyama vô cùng bình thản đối diện trước nhiều ánh mắt nhìn mình.
"Trò đấy em cũng biết sơ qua ạ."
"Chà, có vẻ đức vua đại nhân thấy nhột bên tai rồi."
Tsukishima quả nhiên không bao giờ tha cho Kageyama dù là nửa bước, cậu ta cười cười ngân dài giọng đầy chế giễu khiến Kageyama đang bình thường cũng cảm thấy nóng máu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu] King game
Fanfiction☆Tiêu đề: King game ☆Tác giả: Victory ☆Tình trạng: Đã hoàn thành ☆Tác phẩm gốc: Haikyuu!! ☆Cặp đôi: Ushijima Wakatoshi x Kageyama Tobio ☆Văn án: "Không phải Kageyama vẫn là Kageyama sao?" Nghe đến đây cậu biết rằng phần thắng của mình vốn đã chẳng c...