• Part 4 •

98 16 2
                                    

Cậu vừa nói xong thì Taehyung đã lại nhoẻn miệng cười, anh cười rất đẹp, nụ cười khiến ai nhìn cũng thấy ấn tượng và có thiện cảm. Trong ánh mắt lấp lánh của anh phản chiếu ảnh ngược của cậu khiến Jimin bỗng cảm thấy mình phản ứng hơi lớn, cậu buông tay đang áp lấy má anh rồi đứng dậy vòng qua ghế, đi lên đứng cạnh anh.

"Thật ra tôi bị bạn cho leo cây nên mới phải tự đi chơi lễ Chuseok một mình. Mỗi tội tôi lần đầu tới Daegu, không rành đường nên bị lạc mất rồi. Nãy gọi cho anh chỉ là một phút giây xúc động của tôi thôi." Jimin nói xong còn ngại ngùng gãi mũi nhìn xuống đất. Cậu nghe thấy tiếng anh phì cười khẽ, Taehyung hắng giọng rồi đưa cốc cafe cho cậu:

"Không sao, tôi vui vì người cậu nghĩ đến trong lúc ấy là tôi. Dù sao tôi cũng đi công việc ở gần đây nên tiện xong việc rồi tôi tới đón cậu. Bây giờ cậu có muốn đi chơi đâu không? Tôi sẽ làm hướng dẫn viên miễn phí cho cậu." Anh nhất định sẽ không nói bản thân còn chưa xong việc, lúc cậu gọi đến đã lo lắng gần chết bỏ lại đấy mà bắt taxi đường dài tới tận đây để tìm người. Ngày mai Hoseok hyung kiểm tra hoá đơn với công việc nhất định sẽ mắng anh đầu nở hoa luôn mất.

Jimin nghe được anh nói vậy thì hứng khởi hẳn lên, cậu gật đầu lia lịa rồi nắm lấy tay anh kéo hoà vào trong dòng người. Hai người bọn cậu vui vẻ đi cùng nhau, Taehyung mua cho cậu một chiếc đèn lồng hình một đàn bướm đang bay lượn khiến cho mấy đứa trẻ nhỏ đi qua nhìn thấy cậu đều kêu lên "chú lớn rồi sao còn chơi đèn lồng như con nít thế" . Jimin xấu hổ tới mức phải đưa đèn lồng lại cho Taehyung cầm, anh vừa đi còn kể cho cậu nghe nguồn gốc của việc treo đèn lồng trong dịp Chuseok. Sau đấy Jimin bắt anh phải uống Baekju cùng cậu, không ngờ một người nho nhã dịu dàng như Taehyung lại biết uống rượu mà tửu lượng còn rất tốt.

"Tôi chụp ảnh cho cậu nhé?" Taehyung nói lớn với Jimin vì xung quanh khá ồn ào, anh cầm điện thoại lên quơ quơ trước mặt cậu thì cậu mới biết anh đang nói gì. Taehyung chụp ảnh cũng rất đẹp, khi anh chụp ảnh cũng chỉ có tấm đầu tiên là bảo cậu còn lại đều là lúc cậu không để ý đã lọt vào ống kính của anh. Giống như lúc này, cậu đang ngắm mấy con gấu được treo ở gian hàng, ánh mắt vui vẻ như mấy đứa trẻ nhìn thấy đồ chơi mà mình thích. Miệng cậu khẽ mỉm cười thích thú và Taehyung ngay lúc đấy đã bắt được khoảnh khắc mà nhấn chụp ảnh. Anh nhìn tấm hình cậu cười xinh đẹp mà cũng mỉm cười theo trong vô thức, lưu nó vào một mục riêng rồi mới rảo bước theo Jimin đã đi trước một đoạn.

Bọn họ đi thêm một lúc lâu tới gần quảng trường Jimin mới sực nhớ ra gì đó, cậu nhìn đồng hồ trên tay rồi lại quay ra nhìn anh:

"Quên mất, bây giờ gần 12h giờ, chỗ này sắp bắn pháo hoa đó. Chúng ta đi tìm một chỗ đẹp chờ xem được không?"

Taehyung chờ cậu nói xong thì rơi vào im lặng, rồi anh nắm lấy tay cậu, dắt cậu rời khỏi quảng trường rồi cứ thế dẫn cậu đi ngược hướng ra khỏi lễ hội đi về phía ngọn đồi gần đó. Jimin có chút khó hiểu với hành động của anh nhưng cũng không tiện hỏi, cậu cứ im lặng để mặc anh kéo mình, nhìn xuống bàn tay đang nằm gọn trong lòng bàn tay to ấm áp của anh mà có chút ngọt ngào len lỏi nơi con tim. Hình như cậu bắt đầu có một chút thích anh rồi...

[VMin] [Shortfic] Chance (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ