Worn Out

8.1K 180 0
                                    

Chapter 33

Franco's (POV)

"What are your wedding plans!?" Seryosong untag nito.

Hindi ko alam! Sa totoo lang nagbigla talaga ako sa mga pangyayari ngayon...

"S-sir! Ahm!" Franco think fast! Sh*t! Bakit parang natataranta ako at walang masagot... Ano ba'ng dapat kung sabihin sa kanya? F*ck!

Man up! Dude... Kaharap mo ngayon ang tatay ng babaeng minamahal mo probably ng babaeng papakasalan mo. You shouldn't act like nervous and stuff! D*mn it! I scold myself...

Napailing ito nung hindi ako makasagot sa tanong nito... Promise! Nabigla talaga ako at na blanko... Walang lumabas na kahit ano sa akin...

Sigurado na ba talaga ako sa planong pakasalan si Ella? Well paghindi ko naman sya pinakasalan panigurado I will lost the company at panibagong dagok na naman ito sa akin...

Sa totoo kasi nyan wala pa talaga akong plano... Pero siguro kailangan ko na rin magplano para sa pamilya ko.

"I tell you what? I'm giving you a month to prepare the wedding kahit hindi engrande or talk of the town, bahala ka basta in a month gusto kong kasal na kayo at hawak na ng mga bata at ng anak ko ang pangalan mo or else ipapakasal ko si Ella sa mas suitable pa sa kanya at papabaksakin ko ang kompanyang pinaghirapan ng mga magulang mo... I don't want a disrespectful son-in-law to be! Understand!?" He said firmly and sternly to me, giving me a an angry glare... Grabe pala talaga kadominante at kaistrikto ng tatay ni Ella... May aura syang nakakatakot at intimadating, napakalakas ng dating...

Kahit na tumatawa ang tatay nito hindi mo masasabi kung anong emosyon ang pinapakita nito kung sincere ba o yung tipong  na-amuse lang sya ng panandalian? Ewan! Basta alam ko bigla na lang nag-iba ang pakikitungo nito sa akin pagkatapos nyang sabihin iyun, it's probably dahil sa nangyari kagabi... Kulang na lang tutukan ako nito ng baril or even shoot me by the looks he's giving.

"Daddy!"

Dinig kung hiyaw ng mga bata when I looked at them. Feeling ko I was save by them pagkatapos ng awkward conversation namin ni Mr. Cambell at ng mga utos nito sa akin.

I saw my two kids running towards me... Franc and Frances kasunod ng mga yaya nito and where is Marco?

Yumakap ito sa akin at isa-isang humalik sa pisngi ko.

Napatingin ako sa daddy ni Ella napahalukipkip ito.

Mukhang sumablay ata talaga ako sa kanya... D*mn! Iniisip ko ang nangyari sa amin ni Ella kagabi.. It was a worth it, our make up sex... F*ck! Ang saya ng kalooban ko...

And why am I thinking about last night??? Probably because that was the best thing that happen to me since six years and that night... To be with her again I think bayad na lahat ng kasalanan nito sa akin dahil sa nangyaring sa amin... A smile formed in my lips, I guess we're back together me and Ella...

Well! Seeing this before my eyes, my children eating happily beside me, acknowledging, and showing me love then a father-in-law who's giving me an undistinguish stares somehow it gives me a wonderful feeling...

The thought of having a family with her...  At ito ang magiging pamilya ko ay hindi na masama... Like I was living in something you can't explain pero alam mong sa sarili mo masaya ka at kontento...

Sa tingin ko I can get use to this... A father-in-law who's scary... A wonderful kids that loves me...

.

.

.

"Honey!"

"Hey honey!?" Napatingin ako sa babaeng kumuha ng atensyon ko...

Her Stupid MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon