Note: (03/07/2015)
Hope you all like it! Dedicated ko ito sa inyong lahat na nagbasa ng work ko thank you...
.
.
.
Special chapter
Las Vegas night the masquerade ball (Mariella's POV of that night)
Mariella's (POV)
SH!T! Ako ba talaga ito? Alam kung maganda ako but never I imagine na I could wear a beautiful dress like this again... I gasped by my looks napakayaman talaga ni sir Franco for buying me this beautiful sensual dress at full package with matching shoes and an elegant pouch, na ako mismo ang pumili ng kulay ni hindi nya nakita ang itsura nito basta binyaran nya na lang para sa akin para sa ball nagaganapin, sometimes talaga hindi nag-iisip si boss sa pera pagdating sa babae napakagalante nito. Di ko tuloy maiwasan mainggit sa kanya, kasi once upon a time kagaya nya rin ako... I brush that thought.
Masaya naman ako sa naging simple kung buhay ha! With Eriolle by my side nagkaroon ng patutunguhan ang buhay ko at natuto akong mangarap para sa amin dalawa but then again mukhang may pangarap talaga na sometime ang hirap abutin kahit na napaka simple lang nito.
I'm a bit happy at the same time sad because nakareceive ako ng isang magandang balita... Masaya ako dahil sa wakas magaling na sya pwede na kaming magkasamang muli just like before after five years of pain sa wakas she's ok, I'm happy for her but at the same time I got affraid by a sadden fact that I'm not Eriolle's mother... I was only his temporary that I gotten use to of it. No more Eriolle, babawiin nya na sa akin ang nararapat na sa kanya and a part of me is doesn't know what to do!? Pagnangyari iyun so I need a back up plan for this... Ayoko nang bumalik sa nakakalunod na kalungkutan, na walang nagmamahal, kailangang ko ng kahit anong paraan just not to expereince lang ang mga iyun na minsan ay nadama ko sa buhay nung bata pa lang ako. Naiisip ko palang ito naiiyak na ako at nawawala na ang masigla kong aura but then again kailangan kung maging optimist kailangan hanapan ko ang mga malulungkot na bagay ng masasaya upang hindi ako mabaliw sa kakaisip kung ano na naman amg dapat kong gawin sa mali kong buhay na sa tingin ko ay medyo tumatama na ngayon dahil sa batang iyun.
Binuhay kasi ako ng batang iyun I mean he gave me motivation and inspiration to start anew, at salamat na rin kay manang Sarah na gumabay sa akin sa pagpapalaki ng isang batang kagaya nya kahit na nahirapan ako for 5 years, masasabi kong worth it ang lahat ng iyun dahil sa naging buhay ko ngayon.
May sarili na akong condo unit with a stable job, na napakaganda ng sahod with matching bonuses pero kailangan na nasa good side ka ng pinakagwapo mong boss, na parang hindi na makatotohanan dahil sa greek God features nito. Shoot! Pinagnanasahan ko na naman ang boss ko na yun, but then again I'm thankful kasi naiwawala nito ako sa mga bagay na nagpapalungkot sa akin, isa na roon ang malapit na paghihiwalay namin ni Eriolle. Haysss! Hanubayan!?
Think of Franco! Think of Franco! Think of Franco... Pag-chachant ko...kung iba happy thoughts ang iniisip, ako si Franco ang iniisip kasi sometimes I feel at peace pag sya ang iniisip ko, napakagaan kasi ng loob ko sa kanya at tingin ko ganun din sya sa akin in my almost two years of working with him naging cool ang samahan namin kaya sometime nakukuha nya ang peace of mind ko bonus na lang ang maganda nitong Features na parang hindi na makatotohanan, na alam mong magugustuhan mo sa isang lalaki. Siguro pagod na pagod si sir Franco kasi tumatakbo na naman sya sa isipan ko. Ayyyyieee! Ang landi ko na naman. But you see I found my happy place sa pag-iisip ko sa kanya kasi medyo hinalay ko na naman ang buong pagkatao nito. Hahahaha! I'm sexy and you know it! Check it out!
I look at the time of my phone 7:30, I'm a bit fasionable late, kasi 7:00 o'clock ang ball... Well sa baba lang naman ng hotel na ito gaganapin iyun, so I could easily tell Mr. Franco Tuazon na kanina pa ako naandun. Hindi nya naman alam ang susuotin ko sa ball, I could easily lie to him, thank goodness na alam ko ang susuotin nito dahil ako mismo ang pumuli noon perks of being his secretary and this beautiful red dress... Napangiti ako ng palihim sabi ko sa inyo his my happy thoughts... Ayeiiii!
BINABASA MO ANG
Her Stupid Mistake
AléatoireMariella San Jose grew up in the U.S with her bes tfriend Ellaine Sandoval and eventually fall for the same man they met in a bar at some friends party... 5 years later she came back into her best friend life with her husband best friend (Ellaine hu...