Chapter Eleven : You

19 4 8
                                    


11/13

Nagising ako dahil sa tunog ng cellphone kong nagriring. Sinagot ko yon ng hindi tumitingin sa caller's ID at umupo sa kama.

"ang aga aga ha" sabi ko.

[anong aga aga ka jan? 11 na, kanina ka pa namin kinocontact]

Narinig ko ang boses ni Venice.

"huh? ano bang meron?"

[nandito kami sa hideout, sumunod ka, di kita nadaanan, sa bahay ni lola ako natulog]

"susunod na" I sighed and got out of the bed.

Naligo ako at nagpatuyo ng buhok. Nakasuot ako ng denim shorts at white tshirt tapos may white na cap at black na sneakers. Bumaba ako at sumakay ng tricycle papuntang Laguerta, doon kasi yung hideout namin.

Nakarating na ako at nakitang kumpleto na sila. Nakaupo sila sa gilid at nagtawanan ng makita ako kaya kinunot ko ang noo ko.

"anong meron?" tanong ko pero tuloy lang ang tawa nila.

"si Venice kasi may kachat" Olivia answered.

"tangina yun lang? anong pangalan?" I asked.

"ay interesado siya, Nathan" Joshua teased.

"bwiset ka" Nathan fired.

"Brian lang sabi niya e, sweet nga e" sabi niya at kinilig pa nga.

"sus! kahit gaano kayo kasweet sa chat, mauuwi lang rin yan sa salamat sa lahat" Nathan scoffed.

"bitter mo!" Venice said.

"kakantahan nalang kita Ven!" excited na sabi ni Ace.

"ayoko, may jowa ka" Venice teased.

"e ano naman so eto na nga" sabi niya at humawak pa sa dibdib "pen, pen, pen, disarapen, yung kachat mo iiwan ka rin" pagkanta ng Ace.

"salamat" Venice said and wore her sarcastic smile.

"o eto malunggay, para hindi ka mapunta sa maling guy" Xander joked.

"napakafunny mo talaga Xander" Venice said and wore her sarcastic smile again.

"anong wish niyo sa pasko?" I asked out of nowhere.

"jusmiyo! tagal pa ng pasko, pinoroblema mo na agad!" Raven said. Inirapan ko lang siya ng mata.

"wish ko sa pasko? disyembre, ikaw!HAHAHAHAHAHAHA" Nathan said and my friends yelled.

"very smooth!" Olivia said.

"saan mo ba natututunan yan ha? paturo" Xander sarcastically asked.

12/08

Months and days went by really fast. Like what I said, I've been avoiding Nathan, I don't want to hurt him, that's all. That's for his own good.

It's Friday today, our prom day. The party will be held at an elegant location far from home. Suot ko ang navy blue gown ko na may mga design sa chest at part, suot ko rin ang jewelry set ko na bigay ni mommy. Naka loose braid updo ang buhok ko na may konting buhok sa harap at heels na black saka may konting makeup at black purse.

Bumaba na ako habang kaDM si Venice. Napagusapan kasi naming sabay pumunta sa ball.

venven_velasquez:
sige, hihintayin ko kayo. Ingats

A Bad Girl's Weakness Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon