|| 05 || Mobster

3 0 0
                                    

"Impossible na kayong dalawa lang. You know Mirchi, she know everything."



Aaron Pov



I give up sa pakikipag laro kay Drake dahil alam ko namang hinding hindi ako mananalo sa kanya. Gaya ngayon nakita ko na agad sa Entrance ang sasakyan niya. Nakasandal siya sa harap ng sasakyan niya at nakatingin sa parking space na katabi ng kanya.

"May nahulog bang ginto diyan?" Bungad ko ng makababa ako sa sasakyan ko.

"Hindi ko nga makita e, tulungan mo nga ako." Inirapan ko siya at nauna ng pumasok.

Wala naman sa usapan na sabay sabay kaming pumasok, bahala na yung tatlo. Kulang na kami ng tatlo pero ganun pa rin ang lakas ng tilian nila.

'Waahh ang fresh parang salmon!'

'Sabi na e naamoy ko agad ang pabango ni Aaron.'

'Waaahhh ang pogi ni Drake!'

"Grrrr ayaw ko sa lahat yung pinapamuka nilang pogi ako nakaka umay," nakangising bulong ni Drake.

"Hindi lang pala fans mo ang makapal ang muka pati rin pala ikaw." Barumbadong sabi ko.

Nakarating kami sa Dean office dahil gaya ng sinabi ni Dean, excuse kami para sa project world. Wala pa si Dean pati ang secretary niya mukang lumibot pa sila.


"I met someone yesterday," tinaasan ko ng kilay si Drake.


Nakangisi siya habang nilalaro ang ballpen sa kamay niya. "Who?"


"I dont know her name, but I called her Miss Sage," sabay tawa niya, hindi ganun kalakas pero halatang totoo.


"Type of green?" Tumango siya. "Why Sage?"


"Kung Arctic ang itatawag ko sa kanya mas weird, kaya Sage na lang." Explain niya.



"Weak, bakit hindi mo tinanong pangalan niya?" Pang aasar ko.


"I tried, pero wala e hanapin niya daw muna ang hinahanap niya." Sagot niya. "I offer my condo but she refuse it."

"Y-You did what?!" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"I think Im crazy."


"Yes you are, dude its your fucking condo!! Why the hell you offer that to someone you met yesterday?" Nahihibang na siya!


"I dont kno----I really dont know! Galing siya ng Italy at taga makati siya, naawa ako sa gas niya kung may sasakyan man siya. You know me tutulong ako pag may maiitulong ako." Inirapan ko siya.


"Whatever, I need Yacht----Buy me a yacht!"


"Fuckyou!" Sabay tawa niya.



Nag uusap kami ng biglang may pumasok, nag tanong siguro ang tatlong to para malaman kung saan kami makikita.


"Hindi niyo kami hinintay." Ken

"Hindi na tayo high school Ken," sagot ni Drake.


Ngumuso naman si Ken at umupo sa tabi ko, mag sisimula nanaman kaming mag hanap mamaya pero bago kami mag hahanap aalamin muna namin ang sagot ni Miss Manager. This day ang sabi ni Dean.


"Meron ba uli tayong bisita?" Tanong ni Jax na nagpalingon sakin.


"Anong meron? Kanina pa kami dito pero wala namang dumating." Tumango naman si Drake.


FROST Where stories live. Discover now