Prologue

6 4 24
                                    

Buong buhay kong pinagsisihan ang mga pangyayari.

Minsan..

Napapaisip ako..na.. 'BAKIT SIYA PA? GAYONG MAHAL NA MAHAL KONA?BAKIT GANITO? PWEDE BANG BAGOHIN ANG MGA PANGYAYARING ITO?

Yes I am not completely move on from the guy I really used to love.

Siya lang kasi ang laman nitong puso ko, at sa tingin ko hinding-hindi ito magbabago...

'I Love Him So Bad'

***

Na realized ko na tama ang tadhana, pinalayo nya ako sa kanya..nung niloko niya ako.Tama ang Desisyon kong magpakalayo-layo muna.

And After 7 years na naninirahan sa States, i decided to get back at the Philippines. Miss na miss kona kasi ang buhay sa Pinas especially ang buhay na iniwan kong komplikado,kung saan iniwan kong luhaan,at kung saan din na nararanasan kong masaktan, sa Cebu. Yes, I am a Cebuana. Magaling din Akong mag Bisaya, dahil Cebuana nga!

I am very grateful na sa wakas nakabalik nadin ako kung asan ako nanggaling.Sa wakas, makikita ko narin ang pamilya ko at si....

Ayoko munang pag usapan ang mukong nayon,sa bagay hindi naman ako umuwi para lamang makita ko ang gagung yun 'no! At isa pa, hinding-hindi ko mami-miss ang salbahing hinayupak nayun!

Nasa Airport na ako para sumakay ng eroplano papuntang Pilipinas. Mag-isa lang akong bumyahe kasi nga ako lang MAG-ISA! Gagu ba ako?

Nang maglakad na ako, bigla akong tinawag ni Hazel--- naging kaibigan ko dito sa States---.Yes she was also a Pinay,kaya nga parati kaming magkakasundo sa kahit na anong trip kasi nga kami lang ang magkakaintindihan. Ayoko sa ibang mga tao rito sobrang ENGLISH kaya NOSE-BLEED ako palagi. Tsssk!
Hindi naman sa wala akong pinag aralan, nakapagtapos kaya ako ng Highschool,  sa Pinas..pero nag college ako dito sa STATES.

"Bess,mami-miss kita!"sabi niya na mangiyak-ngiyak na.

"Ano kaba? Wa'g kangang umiyak, ayan tingnan mo pumangit kana lalo."sabi ko habang tumawa ng palihim,syempre no' nagiging emosyonal din ako kasi nga aalis na ako,iiwan kona tung pinakamamahal kong BESPREND hahay!

"Bess,mag-iingat ka ha? Wag kang magpapalipas ng gutom,tapos aalagaan mo sarili mo,inumin mo parati ang mga vitamins mo,at saka wag kang magpuyat huh? I love u Bess huhuhu" aniya habang walang kupas ang pagpatak ng kanyang mga luha.

Ayan tayo eh..Dyan tayo magaling,ang drama talaga bakit kaya hindi siya nag O-audition sa pag ka artista para naman kahit papaano ay kumita siya!

Syempre Mahal na mahal ko rin to no', kahit nga medyo may sayad pero Mahal ko yan,pero tandaan niyo wag niyong kalilimutan na mas Mahal ko ang Ex ko....DATI! kayo naman hindi naman kayo mabiro eh!

"I love U too Bess" sabi ko saka nagbeso kami.

Malapit ng umalis ang eroplano pero nagyakapan parin kami ni Hazel,hay mami-miss kotong Gagang to Char!

"Sige na Bess, pakabait ka huh? Wa'g kang gagawa ng mga karumaldumal na krimin ayy' Charrot lang HAHAHA!" pagbibiro ko,habang siya nakasimangot lang.

"Oh! ba't ganyan itsura mo?" tanong ko na palihim na tumawa.

"Wala.Naisip ko lang na bakit gagawa ako ng karumaldumal na krimin na hindi ka kasama?" pagmamaktol nya. Sarap asarin!

"Tse! Ewan ko sayo" sabi ko saka natawa nalang kami.

"Goodbye Bess" aniya saka niyakap nya ako ulit.

"Wa'g ka ngang OA,at saka ba't nag Go-goodbye ka? e hindi pa naman ako mamamatay? at saka huwag kang mag goodbye dahil magkikita pa tayo, NOT NOW BUT SOON" sabi ko sabay kindat at ngumiti sa kanya.

Twinny inLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon