Chapter 1

Chapter 1

Sinalubong si Thattiana ng pamilyar na init ng hangin pagtapak nya palang sa labas ng airport ng NAIA.Hindi nya lubosang maisip na limang taon na ang nakakaraan mula ng umalis sya ng bansa sa napakabigat na dahilan na hinding hindi nya malilimutan buong buhay nya.

Limang taon ng umalis sya dahil hindi nya kayang manatili sa bansa natapos ang lahat.

"Thattiana, here" sigaw ng kuya nya na nagpabalik sa kanyang ulirat.

"Kuya Tyler" she shouted while running toward his brother..

"hey kiddo, how are y----hey why are you cryin?" hindi napigilan ni thatiana ang pagbuhos ng luha sa mga mata habang yakap yakap ang kanyang kuya tyler.

"im find kuya,.its just that i miss you so much, you,dad and mom" she respond between her sobbing.

"Stop cry okay, your here already, so please stop crying.."

"okay" sagot nya habang pinupunasan ang mga luha.

Thattiana

"Dad is waiting for your return, he really miss you so much" kuya tyler said while driving. were on our way home.

"i miss daddy too kuya, kung alam mo lang kung gaanu ko kayo gustong gusto makita" sagot nya habang sumandal sa upuan ng front seat. and then i smile.

"you tired? okay have sleep princess gigising na lang kita " she nod and close her eyes.

Nagising si Thattiana when she heared the door car close.And she so a very familliar house where she grow up with her family. It was a 2 storey house, garden, pool and spaceous garage, hindi nya lubos maisip kung. .  inside that houre is still the same like it use to be when she left.

"sleepyhead,were here." tawag sakanya.she saw her kuya which already at her side while the door is open.

"thank you"

"Manang Gina, pakuha na lang po ng mga gamit ni thatiana sa compartment" tawag ng kanyang kuya sa isa nilang kasambahay.

"sige hijo ako nang bahala magpasok sa loob. Oo nga pala dun ko ba ilalagay sa dulong silid sa 2nd floor" tanong ni manang gina na nasa tingin nya ay nasa 50 pataas na. Tumango ang kanyang Kuya upang sagutin ang tanong ng matanda.

"salamat po" sagot ni Thattiana sa ginang.

"hala sige na iha at iho at kanina pa kayo inaantay sa loob"

She suddenly feel nervous,breathing fast and heart pounding.., hindi nya alam kung anu ba talaga ang kanyang nararamadaman sa mga oras na iyon. .unti unti  ng nagsisink-in sankanya na nasa pilipinas na talaga sya.

"lets go" she felt her kuya's arm around her shoulder habang inaakay sya papasok ng bahay.

Thattiana feel relieved when she step inside her old room..

"After five year" she murmured

she sign and smile while remembering what happened after she enter inside those two big narra door of thier house.

flashback
"THATTiANA" the sound bouncing around the house after her sister in law called out loud her name..
as if she was miles way.

yes you heared it right his Kuya Tyler is happily married with her 5years old nephew. They took 3years of relationship before they marry. and look at them now happy and content..Mr.&Mrs Tyler Jackson Roer.
His kuya Tyler is 35 years old, 10years old that her. He is tall..and a greek gorgeous. kaya siguro nahirapan si Ate Sarah na bakuran ang kuya nya nung mga panahong mag boyfriend and girlfriend pa ang mga eto..

By the way my name is Thattiana Jackson Roer.. 25 yrs.. born in the philippines. graduated buss. Ad.in La Salle. at the age of 20..but a tragic accident happened to me. Thats why 5yrs ago i decieded to flied to paris to forget and be heal emotionally.
I attend fashion design course for 2yrs. and become a part time m0del but designing is my fashion.
And now she successfully had her own botique with her own design and its was a good brand in paris.

"Aunt Ana" a little voice called her.

"oh my ,hello dear littler tyler"

"it Charles Aunte" every one in the room laugh.

"oh uh mmm. cause your a repleca of your dad" she answered while chuckle in his very cute pamangkin.

"im m0re pogi than dad aunte" thats cause another burst of laughter .

"hey kiddo, give aunte ana hug and kisses" his kuya tyler voice and make little Charles hug and kiss all over her face.

"My Princess" tears flow run in her eyes after that voice calling her a princess..

"ooh Daddy, i miss you so much,Im Sor---" " its okay,im miss you too , princess..also your mom , let visit her tomorrow okay. i know she happy right now"

"oh Daddy, sorry. .sob .iam really sorry if i didnt contact you and kuya for 4yrs. sob. ."
hinging patawad nya sa kanyang daddy habang umiiyak. .

"its ok,.Princess.You hungry,? pinaluto naming kay Manang Gina ng mga paborite mu.nung tumawag at sinabi mung uuwi ka na pinahanda ko na agad."
her dad announce with excitement., she just nod in respond. Namiss nya to, his dad calling her a princess and filipin0 food.

"How are you Princess"
she answered her dad that "okay naman sya" buong hapon ng kumustahan at ng kwentohan ng mga masasayang nakaraan.. tawanan at kuletan ang ng bibigay ng kasiyahan habang sila ay kumakaen..
she missing her mom in heave, who died when she born.. nalulungkot sya na hindi nya man lang nakita ang mukha nito nung nagkaisip sya.. ntatandaan nya pa when she was in grade school her classmate bully her and that she dont have m0mmy. . His dad explained it to her that her mom was already in heaven with angel, and soon they will meet her again.

"Tired?" tanong sakin ni ate sarah, tumabi sya sakin dito sa pool habang nilubog nya din ang kanyang mga paa sa malamig na tubig.

"Grabe ang dami ng nangyari.,at ang bilis ng panahon. 5yrs ha."

"Tulog na si Charles"tanong nya, para ibahin ang topic ng kaning pauusapan.

"yap"

after thier dinner they decieded to go out in the garden,para makalangap ng malamig na simoy ng hangin.
hindi nila na malayan na maghahating kagabi sa haba ng kwentohan, inakyat nalang ng kuya nya si charles para ihiga sa silid nito.

"hey, bukas naman,,its already midnight,lets Thatiana rest, she tired" his dad announce.. she kiss everyone in the cheeks to say goodnight,

"Goodnight" she wave, and walking in her room

***************************

January 07,2015

Please dont hesitate to comment.

im free for advices. .

pacenya na kau napipiling author lng..

Sa mga typo ko bhala na kaung humusga hehe. .

my fist story KMH. .please support

hashtag#FEELINGAUTHOR