hailey's pov
"ah, tito matagal na po yun." tumawa si bry ng pilit.
"mag ex kasi sila, ma." tinapik ni freli si mama.
"kitkat, freli oh." binato ko kay freli ang chocolate para mag change topic.
"yey!"
nagpa welcome home party sila mama kina umagahan. sila mama, papa at bry ang nagluto lahat ng putahe.
"babe, tikman mo." napatingin ako kay bry at freli. ngumiti ako.
"ang sarap naman niyan! pakagaling talaga magluto ng bebe chef boy ko!"
paalis na sana ako nang tawagin ako ni freli. "ate, tikman mo oh! ang sarap." tinuro niya yung sandok na hawak ni bry na may laman na sabaw. "babe, patikim mo."
"sige nga!" lumapit ako tsaka ko tinikman ang sabaw. nagkatitigan pa kami ni bry ng ilang segundo bago ako nag reac. "ang sarap nga! ang swerte mo dito kay bry." nginitian ko si freli.
"swerte pala, bakit ako binalewala ng minahal ko non?" nawala ang ngiti ko tsaka ako napatingin kay bry. hindi narinig ni freli ang sinabi ng kanyang boyfriend dahil dali dali siyang pumunta kay mama para makita ang niluluto.
hindi ako naka-imik kaya pumunta nalang ako sa kwarto para tawagan ang mga kaibigan ko at imbitahan sila dito.
["ay taray, naka move on kana teh?" napailing ako sa sinabi ni alice.
"oo matagal na." pagtanggi ko.
["kaya umuwi kasi naka moved on na?"] tanong naman ni anica.
"ang kulit, uuwi man ako o hindi naka move on na talaga ako."
["bakit wala ka munang jowa?"] natatawang tanong ni naomi.
"gusto mo agawin ko asawa mo ha?"
["luh bhie sige lang. chos HAHAHA!"]
["ay teh gurl, may mairereto ka na ba sa akin?"] tanong ni nikki.
"reto ko sayo yung driver ko, fresh from US."
["kingina mo."]
"hala totoo nga, pogi yon! tanga to!" nagsitawanan ang lahat at inaasar si nikki.
matapos kong maimbitahan ang mga kaibigan ko, nilabas ko ang diary ko para makapag sulat.
ang korni no? may trabaho na ako't lahat lahat, buhay pa din 'tong diary ko. puros breace lang ang laman nito.
hi, nasa pilipinas na ako. im with my mom, dad and freli. happy ako kasi kumpleto ulit kami. and thankful ako kasi gumaling na yung kapatid ko. yung mga oras na akala kong mawawala siya, ayun din yung mga oras na para akong nasisiraan. pati ang magulang ko, yung pagpressure sa akin. and now, lahat naging worth it. may maayos akong trabaho ngayon. eventhough, nawala ko breace.. yung lalaking sobrang minahal ko. im still happy, because he's now my sister's happiness. siya yung lalaking kasama niya sa US para magpagamot. and now, she's a cancer survivor! kahit nawala sa akin si breace, sobrang thankful ko sa kanya. kasi sa pamilyang 'to, una palang hindi niya kami pinabayaan. after 3 years, mapagdedesisyunan ko nang mag move on :)
- hails
BINABASA MO ANG
Chased (Gotpink Series #5)
Short Story❝ kelan kaya ulit darating yung panahon na ikaw ang maghahabol sa akin? ❞ ━ in which a girl wishes to be chased again by her ex. 「 bambam • oh hayoung • lisa : gotpink epistolary series no. 5 ; wattpad format 」 COMPLETED © caeryxe...