Encounter

84 5 0
                                    

ARIZA ISLE DELA CRUZ

Love.

It may be the hardest thing to find. But when people hear this word they tend to think about the Platonic kind, it seems like most people are into romantic aspect.

Yet in the other hand, there are few or maybe one and fourth of the population that thinks about the other kind of means when it comes to love.

However, there are some, about one and tenth of the population that feel disgust when they hear it - why?

There goes the reasons, the pile of reasons why.

Mga rason na maaring malalim o mababaw, who knows?

Maybe Shakepeare can, pero hindi porket isa syang playwright and writer na madalas magsulat ng tungkol sa pag-ibig , ay sya sa sarili nya ay may matatawag na love story.

Nakakapagtaka nga, bakit king sino pa ang marunong magmahal ay syang madalas maiwan... charot!

Pero seryoso, bakit nga ba ganun?

Naah, kung si Batman nga walang matinong lovestory tayo pa kaya?

Pero san nga ba ang ending ng punto ko?

Hindi ko rin sure.

But I have one thing that I am sure of, at yan mga kaibigan ang tungkol sa foster twin at best friend kong maldita.

Well, hindi naman kami technically magkapatid, hindi sya inampon o ako, sadyang may makapal lang na lubid o cable wire na nagkokonekta sa pag-iisip namin, like I know what she's thinking and vice versa, pero aaminin ko, though we say we're "Twins" marami pa rin kaming pinagkaiba, she's this "Alien" type ika nga ng isa naming katrabaho and I am this "Hype" one. Malaki din ang agwat ng personality namin, yet she treats me like a sister that I couldn't have.

Gosh, ang drama ko na ha, anyways, back to the topic - hmm... naah, I don't feel like writing much, mas bet ko siguro na ikaw na lang magdecide what will happen sa aking malditang bestie.

Nyan~

P.s
I love cats, 'wag kayong ano!
----------------------------------------

"Ai!... Aaaiii!... Ariza Isle Dela Cruz!"

"Ay kabayo!" ani ko ng sumigaw ang nilalang este babae sa harap ko

"Hindi ako Kabayo, tao ako - ano bang ginagawa mo at hindi mo ko madinig?" untag nyang tanong

"H-ha? Ah... Eh..."

"I, o, u? Seriously Ariza?" taas kilay nyang sabi

"Nagtatype kasi ako."

"Ng?"

"B-basta. Teka, bakit mo ba ko tinatawag?"

Napabuntong hininga sya.

"Ang lalim ha? May problema ka ba?"

"Lunes na naman bukas."

"Back to work, I see. Eh bakit makabuntong hininga ka eh parang may kakaiba bukas?"

"Makikita ko na naman kasi ang pagmumukha ng mga nilalang lupa."

"You mean your fans club?"

"Ariza wag mo kong lokohin, fans club? Am I an Idol?"

"American Idol?"

"Sapok Ai, gusto mo?"

"Sus, para nagbibiro lang eh, wag kang masyadong seryoso, kaya walang nanliligaw sayo eh, tatanda kang dalaga nyan eh."

Love Me, Oh Chief! I Rae-Mon Series Book 1 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon