*Kriiiiiiinnnnnnnnnngggggggggggg*
Yipieee Lunch break na, gutom na din kaya ako, pffftt >.< wala naman kasi masyado ginagawa ee puro pakilala lang naman, tss kakatamad .. at eto kami papunta na sa canteen, waahhhh i want food na nagsusuntukan na ang mga alaga ko sa tyan ;) hehe .. and you know what ?! shock talaga kami ng makita namin yung canteen nila talagang ganito kami oh O___O haha adik lang ee noh ? ee pano ba naman kasi ang canteen nila parang restaurant, hala ! ang sosyal naman ng paaralan nato .. and oh by the way hindi nyo pa pala alam kung bakit kami nag transfer, hehe kasi yung sa dati naming school ee masyadong pabaya yung mga tao dun, hinahayaan nila na may mag smoke sa loob ng campus tapos may PDA pa, hala ! bastos ee tyaka ang malapit lang din sa mall ang school nami hehe kaya ayun nilipat kami ni kuya dito .. 1st year & 2nd year kasi sa US kami nag-aral, yeah kasama yung mga loka-loka kung mga kaibigan .. simula kasi pagkabata close na kami pero dito kami nag aral nung elementary yun nga lang di talaga kami magkaklase kaya happy kami ngayong year dahil magkaklase kami, and kaya kami bumalik dito sa Pilipinas ee may gusto akong kalimutan kaya wag nyo nalang itanong kung ano yun, bad memory yun ee !! Ang ganda naman pala talaga ng school nato ee kaya gusto ni kuya na dito kami mag-aral kasi napaka-respetado, basta parang walang gulo ee :) i like it ^__^V kasi dun sa US parang crowded lagi, parang lang ha ! hehe tapos wala pa kaming uniform dun, tsk mauubos ang damit ko dun ee >.< and supewr curious din ako sa name ng school namin ROYAL INTERNATIONAL ACADEMY oha ? kitams ? mga royal blood ba nag-aaral dito ? haha imposible naman kasi yun ee kasi kung royal blood ang mga nag-aaral dito ee sana di kami nakapasok dito, diba ? utak pre ? haha adik lang ee ..
"Yaaaaahhhhh, ang cute doon oh ! parang yun lang ang kakaiba dito" si Aj yun sabay turo dun sa mesa na kakaiba nga, ano naman kaya yun bakit parang yun lang maganda sa lahat, hahah adik !
"oo nga noh, bakit yan lang ang kakaiba ?" tanong ni Cathy habang hawak-hawak nya yung tray nya na kanyang inorder ..
"tara na dun na tayo, dali ! gutom na ako ee" atat na atat na sabi ni Aj
"excited lang ang peg ?"
"bakit ? di ka pa ba gutom Tj ha ?!"
"gutom na" sabi ko
"ee yun naman pala ee, ang dami mong arte, tara na nga .."
At ayun kumain na nga kami kasi nga gutom na gutom na kami noh ? habang kumakain kami pinatitinginan kami ng mga estudyante, hala ! anong problema ? may mali ba ? may dumi ba kami sa mukha ? ayyyyy di naman ako makapag-concentrate nito ee
"anong problema nila ?" tanong ni Cathy
"oo nga ee, kanina pa yan ha, naiinis na ako" sabi ko
"don't mind them" sagot naman ni Aj na busy sa pagkain nya, ganito kasi kami ee pag gutom masyado gusto namin na walang dumidistorbo sa amin kasi mawawalang kami ng gana pag may istorbo .. Tssss, hanggan ayun narinig namin mga bulungan nila ..
"bakit dyan sila umupo?"
"oo nga ee, baka dadating na sila"
"di ba nila napansin na yan lang ang nakakaiba sa lahat?"
"sana man lang nagtanong sila para alam nila"
"oo nga"
Tssskkk, ano bang problema nila ?! kanina pa sila ha !! pag ako napikon, humanda sila !!
"kyyyyyaaaaaahhhhhhhhh"
"ang gwapo talaga nila"
"OMG, andito na sila"
"ano na nman yun?" tanong ko
"abay ewan ! para lang mga tanga ee bigla-bigla nalang sumisigaw" sagot ni Aj
habang tinutuloy namin ang pagakin, napansin namin na pinagtitinginan na naman kami kaya nung inangat namin ang ulo namin .......
O___O mukha naming tatlo hanggang sa
<3_<3 ganito na ang dalawa at ako :) eto lang hehe ang adik lang ee ..
Infairness, ang gwapo nila :) mga tao ba sila ? haha malamang alangan naman unggoy ?! haha parang yung dalawa kong bestfriend nastarstruck ! hay nako ! wala talagang pinagbago ...
"Transferee right?" tanong nung instik na parang leader ata nila ee wala feel ko lang ..
"hmmm yup, how did you know?" tanong ko ^_____^ nakas ang lapad ng ngit ko ah ..
"ngayon ko lang kayo nakita ee, and bakit kayo nandyan sa table namin?" aba ! aba ! mayabang din naman pala tong ungag nato ee, bakit kanya bato ha ?!!
"what did you just say?" pagkaklaro ko ee baka malay mo nabingi lang ako ..
"did you hear me right ? bakit kayo nandyan sa table namin?" aba sumusobra na siya ha !!
"aba ! ang yabang mo ah, bakit sayo ba to ? ah ?! may pangalan mo ba ha ?! ang yabang mo din ano ?!" sabi ko sa kanya, naiinis ako ee ang yabang ..
"Tj, tama na yan" saway sa akin ni Cathy
"ee pano ba naman kasi ang yabang-yabang nito" sabay turo sa kanya ..
"hey hey hey chillax miss" sabi nung cute na guy na parang ewan ..
"sorry pero kasi yan talaga table namin ee, tyaka walang ibang umuupo dyan maliban sa amin" sabi ng isa pang guy na makapal ang kilay ..
"bakit ?! may pangalan nyo ba ?! ha ?!!!" pagmamatigas ko .. astig no, unang araw palang eto may kaaway na ako ..
"hey hey" sabi na naman nung cute na guy ..
"hey heyen mo yang mukha mo !!"
"wait wait ! this school owned by him" sabay turo dun sa instik na yun na ubod ng kayabangan .. ata ano daw ?!! sa kanila to .. aba !! napaka assuming din naman nila noh ..
"oh ? really ? nagpapatawa ba kayo ?" sarcastic kung sabi ..
"no were not ! hindi mo ba kami kilala ? hindi mo ba sya kilala ?"
"ee bakit ko naman kayo kilala ee transferee nga kami diba ? haler !! common sense naman tol"
"astig mo nman, haha" sumingit na nman yung lalaki na makapal ang kilay ..
"so ?? ano nman kung astig ako ? bakit may angal ka ?" sabi ko na nakataas ang kilay ..
"WOULD YOU PLEASE SHUT UP!" sigaw nya bigla ..
"e bakit ka naninigaw ha ?!! di naman ako bingi ah !!"
"pwede umalis na kayo kasi gutom na ako"
"ee kung sa iba pala kayo umupo ha, kita nyo naman siguro na kumakain kami diba ?"
"ee miss mataray, siya talaga ang may-ari nito .. sya ang anak ng may-ari, sya si Johan Chan Britt the Crown Prince of England" pagpaliwanag nung makapala ang kilay na lalaki ..
"ha ? prince ? wehh ? nagpapatawa ba akyo ulit ?" ano bang pinagsasabi nila ha .. naiinis na ako ha !! pinagloloko ba nila kami ?!!
"it's true !" biglang sumkingit ang isang magandang babae na hindi ko kilala pero parang kaklase namin sya ee ..
"sya ang anak ng may-ari ng school na to" dugtong nya at binigyan nya kami ng KAYA-UMALIS-NALANG-KAYo-AT-MAMAYA-KO-NA-IPAPALIWANAG look kaya ayun umalis na lang kami pero biglang nagsalita yung lalaki na kanina pa tahamik ..
"never mind them nalang, by the way im Joseph" sabay abot nya yung right hand nya sa akin buti pa to mabait, tssskkk .. at yun nga inabot ko naman ..
"and oh, he's Ken and Nicholas" sabay turo dun sa mga kaibigan nya ..
"and this is Jo-----" hindi ko na sya pinatapos dahil bigla nalang akong sumabat ..
"mayabang boy, tsssk" at umalis na kami .. kakainis talaga yung mokong na yun, aarrrrrggggg nakakainis talaga ......
BINABASA MO ANG
I Finally Found Someone
FanficA/N: A JALEC FANFIC po, first story ko po to dito sa wattpad, hope you like it ^__^V Meet Tasha Jane for short Tj, isang simpleng babae na gustong makahanap ng isang TRUE LOVE pero sa paghahanap nyang yun ay nakilala nya ang isang mysteryosong lalak...