green_soybeans P.O.V (wow P.O.V ko agad agad???...)
Sabado...Kakauwi lang nina Carla at Eric sa bahay nila galing sila kina Gail.......unang pumasok si Eric at paakyat na sana papuntang kwarto nya....kaso napigil ito sa tanong ni Carla...
"bakit?bakit ka nakisakay kanina??...may alam ka ba???..." seryosong tanong ni Carla..
Napatingin naman si Eric kay Carla at ngumiti ng nakakaloko.."sa tingin mo ba??...makikisakay ba ko kung wala akong alam..??"
"so may alam ka nga...paano?? I mean paano mo nalaman??" nagtatakang tanong nito..
"wag munang itanong...magpasalamat ka nalang..magpasalamat nalang kayo ni Adrian na hindi ko kayo nilaglag kanina, dahil kung hindi lalo lang maghihinala si Gail...nahahalata mo right?na naghihinala si Gail..na maybe narinig ka nga nya noon sa mall sa CR..nung kausap mo si Adrian.." mukhang gulat si Carla sa mga sinabi ni Eric..
"p-pati yon alam mo??pero paano??"
"magkatabi lang tayo ng kwarto..don't you think na maybe naririnig kita??you are always talking to Adrian on the phone..lalo na nung isang gabi na medyo napalakas pa ang boses mo..you and Adrian are arguing about what to do...or how to do your plans.."
"pero bakit mo kami tinutulungan??yung kanina, nung sinabi kong may sasabihin ka kay Gail..tinulungan mo ko right?..alam mo rin bang gumagawa ako ng paraan kanina para lang di matuloy yung kwento ni Mikie...???" tanong ni Carla..
"actually noong una hindi ko maintindihan kung bakit mo biglang sinabing may sasabihin ako kay Gail...but then napansin ko na di ka mapakali..tapos ayon..sinabi ko nalang ang dapat kong sabihin...well thanks for that....buti nalang at si Gail ang naisipan mong may sasabihin ako sa kanya...and about dun kay Mikie...wala na kong alam dun kung anu mang meron dun sa necklace nya at pinagkakainteresan nyang pinsan mong si Adrian.."
"actually kay Gail ko naisipan na may sasabihin ka kasi I know naman na you like her at tska no choice ako kanina..kasi kung si Mielle ang sasabihin kong may sasabihin kay Gail,walang masasabi un. Kaya ikaw nalang at least may masasabi ako kapag wala kang masabi, yun yung time na sasabihin ko sana na you like Gail..pero what do you mean na sinabi mo nalang ang dapat mong sabihin??? Sa pagkakaalam ko eh, hindi mo naman sinabi sa kanya na gusto mo sya??...........so talaga palang lahat ng pinag-uusapan namin ni kuya alam mo..magkausap kaming dalawa always at 1:00am. how come that you are still awake at that time??"
"hindi mo na kailangang malaman un at wala kang pakialam dun......kung may kausap ka sa phone at that time..well I am waiting for someone to call me.."
"who? yung bang kausap mo kanina sa cellphone mo?kaya ka lumayo sa amin ni Mielle??" nagtatakang tanong ni Carla...
..FLASHBACK..
Naglalakad na palabas ng village sina Mielle, Carla at Eric...
"excited na ko sa tuesday :D ....gusto ko ng makilala yung Elite Student na mapupunta sa klase natin..." sabi ni Mielle...makikita sa mukha nito ang excitement..
"ako nga rin eh.." pagsang-ayon ni Carla..
"kayo na excited" sabi ni Eric..at maya-maya ay nagring ang cellphone nito..."excuse guys...sasagutin ko lang, medyo mauna na kayo....susunod ako pagkatapos...."
"ok" sagot nila..
Nang makalayo na si Eric kina Carla..sinagot na nya ang tawag.....
BINABASA MO ANG
LOSV BOOK 2: LOVE ON SCHOOL DAYS
ФанфикThe Love Story continues.....LOSV: Book 2 - LOVE ON SCHOOL DAYS (LOSD).... Ito lang ata ang story na hindi lang nakafocus sa isang lovestory, maraming lovestory ang nakapaloob and they are connected to each other.....and the necklace is the KEY.. LO...