WINE GLASS ft. FVCK BUDDYPlease don't copy, don't paraphrase and don't revise.
:Missygloss
Read at your own risk.
I felt that he is now beside me and hugging me.
"Wala ‘yon darling," he said seriously , "I'm sorry,” he continued.
"Matulog na tayo," I said.
"Pero-" hindi ko na siya pinatapos.
“Let's just sleep " I said and I felt his hugs became more tighter. He grabbed me closer to him. Pinilit kong lumayo pero mas lalo niyang hinihigpitan dahilan para mawalan na ako ng laban.
We are in that position and we slept.
Mabilis akong nakatulog dahil sa kalasingan at dahil na rin sa pagod.
Nagising ako nang marinig ang alarm ng cellphone ko at pinatay din agad ito.
Tatayo na sana ako ng maramdaman na may mabigat na braso ang nakapatong sa tiyan ko kaya agad ko itong nilingon.
"Z-zade?" naisaad ko na lang at tumingin agad sa katawan niya natatakpan lang ito hanggang bewang kaya kita ang likuran niya.
“Anong nangyari? Bakit wala akong maalala? ”
Agad kong pinikit ang mga mata ko at pilit inaalala ang mga nangyari kagabi.
"Shit! Lagot ako kay Leri yung deal namin," naibulong ko nalang sa sarili ko.
"Wag ka na mamroblema do’n ako na bahala," bored na saad ng katabi ko.
Agad ko siyang nilingon at pikit pa rin ang mga mata niya.
"Hoy!" saad ko.
"Yes?"
"Ah wala..." naisaad ko na lang.
"Huwag ka nang magalit sa akin. Please, hindi ko sinasadya ‘yon," saad niya na ikinagulat ko.
"Ha?" takang tanong ko.
"Nothing darling," nakangiti niyang saad pero nakapikit pa rin ang mga mata at mahigpit na nakayakap sa akin na mas lalo pa niyang hinigpitan.
Huli na nang mapansin kong may saplot ako. Naka oversize t-shirt ako at napansin ko rin na nasa ibang kwarto na kami.
"Hey! Diba nasa bar tayo?" takang tanong ko.
"Hmm..kagabi nasa bar tayo. Doon nga tayo gumawa ng baby eh," saad niya na biglang ikinainis ko. Hindi dahil sa sinabi niya kundi do’n sa baby na binanggit niya.
Naalala ko na nagalit ako sa kanya kagabi dahil ibang call sign ang binanggit niya. Kaya agad ko naman siyang hinampas sa braso niyang nakapulupot sa akin.
"A-aray! Hey! What's your problem?" Inis na saad niya at napamulat na.
"Baby pala ha,"
"Oh god naalala mo na?" takang tanong niya.
"Yes" tipid na saad ko.
"Hey! I'm sorry wala akong girlfriend or anything," paawa niyang saad.
"Kalandian lang? Ka-Fubu lang?" saad ko.
"Hey! Wait? Are you jealous?"